• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Công viên địa chất Trung Quốc lắp đặt gai kim loại để ngăn chặn sự tàn phá của du khách

Độc lạ

Với cách làm có phần kiên quyết từ phía công viên, họ đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội khắp nơi trên thế giới. Để ngăn chặn những khách tham quan thiếu ý thức tàn phá, huỷ hoại nhiều tàn lích lâu đời nơi đây, công viên đã dựng gai kim loại nhọn khắp nơi để chống lại sự xâm nhập của con người.

1

Địa hình đất tạo thành mỏm đá hình con công thu hút rất nhiều khách tham quan đến đây.

Quá trình hình đất tại khu vực tạo ra rất nhiều tiểu cảnh xinh đẹp, độc lạ khiến nơi đây trở thành Công viên địa chất Dunhuang Yardang của tỉnh Cam Túc, thu hút rất nhiều sự chú ý của khách tham quan du lịch trong và ngoài nước.

Theo lời kể của quản lý công viên, các gai kim loại nhọn được đặt xung quanh những cảnh quan được bảo vệ và nghiêm cấm khách du lịch sờ tay hay dẫm vào. Tuy nhiên, trước khi dùng biện pháp này, khách tham quan thường xuyên leo lên những phiến đá, ụ đất cao để chụp ảnh hay ngồi lên đó khiến nhiều khoáng vật hao mòn, không còn như trước.

2

Gai kim loại nhọn có ở khắp nơi để ngăn chặn những du khách vào trong khu bảo tồn phá hoại.

Nhờ có biện pháp kiên quyết này, phía quản lý công viên dã ghi nhận tình trạng tự ý vào khu cấm đã giảm đáng kể và các khoáng vật cũng được bảo vệ tốt hơn.

"Mặc dù gai kim loại khiến công viên trở nên xấu xí nhưng chúng rất hiệu quả.", người quản lý chia sẻ.

Quản lý công viên cũng cho biết rằng nhiều nơi trong công viên đã lắp đặt các gai nhọn này từ cách đây 2, 3 năm vì sự phá hoại của khách tham quan lên các khoáng vật quá đáng sợ.

Mặc dù những hình ảnh này khiến công viên trở nên xấu xí và kỳ lạ nhưng trong kỳ nghỉ dài vừa kết thúc ở Trung Quốc, biện pháp này đã giúp cho công viên bảo vệ được các cảnh quan khi lượng khách du lịch trong dịp lễ tăng vọt lên rất đông.

3

Mặc dù mất mỹ quan khu công viên nhưng các nhà quản lý đều không còn cách gì khác.

Cũng tương tự như trường hợp này, ở nước ta cũng có rất nhiều di tích lịch sử bị nhiều du khách sờ tay hay trèo lên ngồi dẫn đến hư hỏng và nếu biện pháp rào thông thường không thể giảm thiểu tình trạng trên, có lẽ gai kim loại nhọn cũng là một biện pháp hữu ích.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.