• Về đầu trang
ABC
ABC

Đắp mask cho mặt là xưa rồi, bây giờ chị em còn đắp mask cho 'vùng kín' nữa cơ

Chị em

Trong khi một số cô nàng vẫn còn chưa phân biệt được các khái niệm "chuyên môn" như toner, emulsion, lotion, serum thì ở nơi khác, nhiều chị em đã bắt đầu đưa công cuộc làm đẹp sang trang mới. Đó là skincare "vùng kín", mà cụ thể là đắp mặt nạ cho khu vực nhạy cảm.

Liệu "vùng bikini" có cần được dưỡng cho mịn màng, căn bóng, trắng sáng bật tông hay thậm chí là thải độc không?

TWO L(I)PS - thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực skincare "vùng kín"

two lips blackout activated charcoal mask

Xin giới thiệu đây là mặt nạ "vùng kín" TWO L(I)P. Ảnh: allure

TWO L(I)PS Blackout Activated Charcoal Mask - miếng mặt nạ than hoạt tính cho "vùng nhạy cảm" được quảng cáo với những lời hoa mỹ: tăng cường lưu dẫn hệ bạch huyết và thải độc; chiết xuất từ hoa cúc giúp làm dịu mát da, cam thảo có tác dụng làm sáng và lô hội hỗ trợ giữ ẩm...

Chiếc mặt nạ tế nhị này được Cynthia Chua (nhà sáng lập kiêm giám đốc của Spa Esprit Group, Singapore) sáng tạo nên, có giá khoảng 120 SGD (đô la Singapore, tức hơn 2 triệu đồng) cho hộp 5 miếng và 28 SGD (gần 500 nghìn đồng) nếu mua lẻ.

Đây là lời giới thiệu trên website của TWO L(I)P:

TWO L(I)P là sản phẩm xa xỉ đầu tiên trên thế giới chăm sóc cho làn da "vùng kín", được nghiên cứu, phát triển bởi các chuyên gia với bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm. Sau khi được gần 4 triệu phụ nữ sử dụng, TWO L(I)P đã sẵn sàng phá vỡ các quan niệm cũ bằng loại mặt nạ nói không với sulphate, paraben và petrochemical (thành phần hóa dầu).

Nhưng các bác sĩ phụ khoa, bác sĩ da liễu nói gì về loại mặt nạ này?

Đây là khu vực rất nhạy cảm của cơ thể. Các tác nhân như ma sát, va chạm, hormones, thai kỳ có thể làm thay đổi màu da vùng này, thậm chí nếp nhăn có thể hình thành ở đây nữa. Nhưng không có nghĩa là bạn cần áp dụng chu trình dưỡng da nơi "ấy" đâu.

Bác sĩ da liễu Lily Talakoub đến từ Virginia cho biết:

Khu vực này vốn có độ ẩm tự nhiên và được "che chắn" hầu như cả ngày.

Thực tế, nếu chị em cứ tăng cường giữ ẩm "vùng kín" thì không hay chút nào. Điều này tiềm ẩn nhiều mối nguy vì ẩm ướt quá sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, rủi ro bị viêm nhiễm khá cao.

two lips blackout charcoal activating mask inside

Nhân đôi, nhân ba cái sự ẩm của "vùng nhạy cảm" thì không hay đâu chị em. Ảnh: dailyvanity

Theo lời bác sĩ Lily Talakoub:

Da khu vực này còn mỏng manh hơn cả da mặt, nên nó dễ bị kích ứng bởi các thành phần hóa học trong các sản phẩm skincare.

Cô Lily bổ sung thêm, thậm chí nếu mặt nạ được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên thì bạn gái cũng không nên chủ quan.

Trở lại với TWO L(I)P - chiếc mặt nạ nổi tiếng với các thành phần được xem là lành tính, không gây kích ứng như ethyl-ascorbic acid, dipotassium glycyrrhizate. Nhưng bác sĩ phụ khoa Adeeti Gupta (người thành lập trung tâm chăm sóc sức khỏe phụ khoa Walk-In GYN Care, New York) vẫn cho rằng các thành phần ấy vẫn có khả năng gây kích ứng với người sở hữu làn da nhạy cảm. Adeeti Gupta cảnh báo:

Đây là vùng cơ thể mà hầu hết thời gian trong ngày chịu sự hạn chế về lưu thông khí. Da nơi đây rất nhạy cảm với các tác nhân lạ và sự thay đổi pH. Do đó, phụ nữ nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Một khía cạnh khác cũng đáng lưu tâm, bác sĩ Gupta chia sẻ thêm:

Nếu có đắp mặt nạ "vùng kín" thì chị em nhớ phải vệ sinh, rửa lại vùng da này sạch sẽ để không còn sót lại các tinh thể than hoạt tính. Nếu không chúng sẽ biến thành tác nhân ngoại lai khiến vùng nhạy cảm của bạn gặp rắc rối.

Tuy nhiên, nếu nàng nào muốn trải nghiệm cảm giác skincare này thì hãy kiểm tra xem da bạn có bị kích ứng bởi chiếc mặt nạ đó hay không. Trước hết, cho một lượng nhỏ tinh chất trong mặt nạ bôi thử lên vùng nhỏ trên mặt hoặc phía ngoài "vùng kín". Sau ít phút, nếu bạn cảm thấy ngứa hay da vùng đó bị đỏ thì nên dừng lại, vứt chiếc mặt nạ ấy đi vì bạn và nó không thuộc về nhau đâu.

Theo: Allure, twolips
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.