Răng Đen

x: Dogon - Bộ tộc bí ẩn, hậu duệ của người ngoài hành tinh tồn tại trên Trái Đất

Độc lạ

Năm 1930, các nhà khoa học phát hiện ra bộ tộc Dogon tại vùng đất sa mạc Mali, khu vực Tây Phi. Họ sống cách ly hoàn toàn với văn minh của nhân loại nhưng lại có một văn hóa với các tín ngưỡng, nghi lễ khoa học liên quan đến người ngoài hành tinh ở ngôi sao Sirius (Thiên Lang).

Thời kỳ đó kiến thức về hành tinh Sirius vẫn chưa được phổ cập và những thông tin người Dogon truyền tải về ngôi sao này đều chính xác, đúng với kết quả nghiên cứu thiên văn học ngày nay. Vì vậy Dogon được mệnh danh là hậu duệ của người ngoài hành tinh.

Bộ tộc tự tồn tại và duy trì, biệt lập với thế giới

Dogon có dân số khoảng hơn 400.000 người, họ được cho là đến từ khu vực phía Tây sông Niger, Burkina Faso thuộc Tây Phi trong khoảng thế kỷ X-XIII sau Công Nguyên. Khi người Hồi giáo đến xâm lược lãnh thổ này, người Dogon đã đến sinh sống tại miền Đông Nam Mali cho đến ngày nay.

Họ dựng nhà và canh tác trên các đỉnh núi sa thạch cao với một nền văn hóa, tín ngưỡng có lịch sử hàng nghìn năm. Bộ tộc chia dân cư theo các làng nhỏ, mỗi làng sẽ có một pháp sư gọi là Hogon. Pháp sư là người có quyền lực và được kính trọng nhất trong làng, ông ta sẽ sống tách biệt với cộng đồng, không tắm rửa hay vệ sinh cá nhân trong một thời gian dài. Một trinh nữ ở độ tuổi dậy thì được dâng lên để hầu hạ, phục vụ việc ăn uống, dọn dẹp nhà cửa của pháp sư. Cô gái đó không được phép chạm vào pháp sư và về nhà vào mỗi tối.

Người Dogon theo chế độ một vợ một chồng, nữ giới khi còn nhỏ phải chịu hủ tục cắt âm vật, đến tuổi trưởng thành sẽ lấy chồng theo quyết định của cha mẹ. Người phụ nữ dù đã trải qua việc cưới hỏi nhưng chỉ được công nhận thuộc gia đình nhà chồng khi đã sinh con.

Nền kinh tế của người Dogon dựa vào việc canh tác nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, họ ít tiếp xúc với các dân tộc khác, thường sống tách biệt, giao lưu trong bộ tộc với nhau. Ngày nay đã xuất hiện việc giao thương trao đổi hàng hóa với những người ngoài bộ tộc, họ có phần cởi mở, hòa đồng hơn.

Nền văn minh thần bí với chủng tộc ngoài hành tinh Nommo

Người Dogon lưu truyền truyền thuyết sáng thế về chủng tộc của bộ lạc rằng: Từ thời xa xưa chỉ có thần Amma tồn tại, vì cô đơn quá mà thần đã tạo ra Trái Đất mang giới tính nữ và kết hôn với nàng ta. Họ sinh ra Ogo và Nommo là một sinh vật nửa người nửa cá phi giới tính.

Nommo

Sau đó, Ogo đã phạm phải sai lầm khi cưỡng hiếp chính mẹ mình là Trái Đất nên bị thần Amma trừng phạt, biến thành con chó rừng. Vụ việc này khiến Trái Đất bị chảy máu, những dòng máu biến thành hệ sinh thái bao gồm động thực vật và con người. Thần Amma rất giận dữ vì sự việc giữa vợ và con trai nên đã ném các viên đất vào không gian, chúng sau đó hóa thành các vì sao, Mặt Trăng và Mặt Trời.

Nommo sống trên hành tinh Sirius và được thần Amma giao nhiệm vụ xây dựng nền văn minh cho loài người. Sinh vật Nommo được coi là tạo nên người Dogon và giúp bộ tộc này sinh tồn trên Trái Đất.

Cuốn sách Cuộc Trò Chuyện Với Ogotemmeli, xuất bản năm 1947 của Marcel Griaule cũng viết rằng: Những người ngoài hành tinh lưỡng cư từ sao Sirius đã đáp xuống Trái Đất trên con tàu vũ trụ có ba chân. Họ đã kết hợp ADN của bản thân và các loài động vật có giới tính khác để tạo ra con người.

Một điều kỳ lạ là trong thần thoại của người Dogon có mô tả cực kỳ chính xác về ngôi sao sáng nhất bầu trời là Sirius (Thiên Lang). Truyền thuyết kể về sao Po Tolo, quay xung quanh sao Thiên Lang trong chu kỳ 50 năm, đó là hành tinh có mặt đất làm bằng kim loại nên nó rất cô đặc và có khối lượng siêu lớn. Ở giữa xuất hiện ngôi sao Emme Ya, có kích thước lớn hơn nhưng khối lượng lại nhẹ hơn Po Tolo và khi mới hình thành thì đỏ như máu, sau lại trắng dần.

Vào thế kỷ 19, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra sự thật rằng quanh sao Thiên Lang có một ngôi sao lùn trắng, nhỏ nhất và cô đặc nhất trong hệ hành tinh Sirius. Nó chính xác là hình ảnh của sao Po Tolo và còn có sự hiện diện của ngôi sao thứ ba, được phỏng đoán là Emme Ya.

Người Dogon đã biết về sự tồn tại của các hành tinh xung quanh hệ sao Sirius từ hàng nghìn năm trước một cách chính xác mà không có bất cứ thiết bị khoa học công nghệ như kính viễn vọng. Kiến thức thiên văn của họ khiến các nhà khoa học ngày nay đau đầu đi tìm hiểu và không thể nào lý giải được.

Nguồn gốc xuất xứ của người Dogon vẫn là một bí ẩn, nhiều giả thuyết cho rằng họ chính là hậu duệ của người ngoài hành tinh Nommo. Điều này vẫn là một câu đố mà giới chuyên gia vẫn tìm kiếm lời giải trong gần một thế kỷ qua.

Đọc thêm: Sự thật tàn nhẫn đẫm nước mắt đằng sau bộ phim lãng mạn 'Tình Yêu Của Maudie'