• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Đừng vội vàng bon chen, hãy lên máy bay cuối cùng vì...

Độc lạ

Ngay lúc này, trên mọi sân bay khắp thế giới, có rất nhiều hành khách đang xếp hàng đợi lên máy bay. Bởi vì quá nóng lòng sau quãng thời gian chờ đợi, chúng ta luôn mong được lên máy bay trước tiên để được an vị ở chỗ ngồi.

Tuy nhiên, nếu bạn được lên máy bay trước tiên, thoải mái ngồi dựa lên ghế, ngồi nghịch điện thoại thì cũng có một số rắc rối đi kèm với sự sung sướng này.

Rất đơn giản, máy bay là những chiếc hộp đóng kín trong suốt thời gian bay, vì vậy chúng chứa đầy vi khuẩn, bụi bặm, bệnh truyền nhiễm đến từ thành phố hoặc quốc gia khác.

Đó là lí do vì sao trong khi đang bay, bạn không bao giờ nên đóng điều hòa máy bay lại, vì nếu làm vậy bạn sẽ hít phải vi khuẩn nhiều hơn gấp nhiều lần.

Theo báo cáo của Hiệp Hội Thể Chất Mỹ và tờ The Independent, khi lên máy bay trước tiên, bạn có khả năng rất cao bị bọ cắn, muỗi chích, hoặc dính phải bệnh lạ.

Rất nhiều giả định lên máy bay đã được đặt ra bởi trường Đại Học Bang Arizona. Họ muốn biết dịch bệnh sẽ lây lan như thế nào nếu có một hành khách bị bệnh đã ở trên đó. Kết quả nghiên cứu của họ cho thấy rằng khi hành khách lên máy bay theo nhóm nhỏ, ví dụ như gia đình, bạn bè, thì càng đông người lên cùng lúc càng tăng khả năng bị dính các loại dịch bệnh.

Bởi vậy, nếu bạn lên máy bay gần như đầu tiên, thì hầu hết mọi hành khách khác phải đi ngang qua chỗ bạn ngồi, làm bạn bị dính vi khuẩn bám trên người họ.

Nguồn ảnh: Randy Jones

Càng hiển nhiên hơn nữa, nếu bạn đang dính sẵn một bệnh nào đó và ngồi trước tiên, thì tất cả những ai đi ngang qua cũng sẽ "lãnh đủ" từ bạn.

Vì những lí do trên, khi bạn lên máy bay, cố gắng chú ý lên sau cùng để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh xuống mức thấp nhất có thể.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.