• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Gấu nâu bị bắt bỏ tù 15 năm, sống cùng với các tội phạm nguy hiểm sau 2 vụ tấn công người

Độc lạ

Con gấu có tên Ekaterina hay Katya đã bị giam cầm theo chế độ nghiêm ngặt ở một nhà tù thuộc thành phố Kostanay 15 năm trước.

Nó bị kết tội với 2 vụ tấn công người riêng biệt gây ra nhiều tổn hại nặng nề tại một khu trại nơi nó bị nhốt trước đó.

lost bird gau bi ket an 15 nam tu 1

Con gấu là nữ giới duy nhất trong nhà tù hiện giam giữ khoảng 730 tên tội phạm nguy hiểm, bao gồm cả những kẻ giết người có bản án không quá 25 năm. Cô gấu cũng là tù nhân duy nhất có bể bơi riêng trong "phòng giam" của mình.

Mặc dù bị bỏ tù nhưng con gấu được chăm sóc rất tốt, nhờ vậy mà tâm tính của nó cũng trở nên hiền lành hơn sau 15 năm bị giam ở đây.

lost bird gau bi ket an 15 nam tu 2

Người đứng đầu Aslan Medybayev nhà tù tuyên bố:

Con gấu đã trở nên thân thiện hơn, nó không hung dữ chút nào. Các tù nhân khác cũng thường đến thăm cô gấu này. Nó vừa thức dậy sau kì ngủ đông dài của mình.

Không giống như các tù nhân khác, cô gấu không được có vợ chồng đến thăm. Phó giám đốc công tác giáo dục của nhà tù, ông Azamat Gapbasov giải thích rằng họ không thể mang con đực đến thăm Katya vì quy định của nhà tù. .

Giá như chúng ta có thể thực hiện thụ tinh nhân tạo cho cô gấu nâu này.

Nhà giam này nằm cách thủ đô Nur-sultan của Kazakhstan 700 km, gần biên giới với nước Nga. Con gấu cũng trở thành biểu tượng của nhà tù, thậm chí họ còn cho xây dựng một bức tượng gấu đặt trong khuôn viên nhà tù.

lost bird gau bi ket an 15 nam tu 3

Katya đã tấn công 2 người vào năm 2004 trong các sự cố riêng biệt xảy ra tại khu cắm trại có tên Belaya Yurta. Katya bị nhốt ở đó sau khi bị một huấn luyện viên xiếc bỏ rơi.

Một cậu bé 11 tuổi đã đến đây thăm Katya, khi đó cậu chỉ cố ném thức ăn qua lồng cho nó, nhưng Katya đã bất ngờ nắm lấy chân cậu nhóc và tấn công gây ra các vết thương khá nghiêm trọng.

lost bird gau bi ket an 15 nam tu 4

Ngay sau đó, con gấu đã tấn công một người đàn ông khác. Có thể lúc đó anh ta đang say rượu và cố gắng bắt tay con gấu mặc dù đã có rất nhiều biển báo cẩn thận bên ngoài lồng.

Sau 2 vụ tấn công này, Katya bị kết án tù. Tuy nhiên, tại khu vực không có vườn thú nào thích hợp nên con gấu được chuyển đến nhà tù này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.