• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Giáo sư Nhật Bản tuyên bố mình đã 'tiến hóa' sau 8 năm chỉ ăn trái cây để sống

Độc lạ

Khoa học chứng minh rằng, nếu chỉ ăn trái cây mà không bổ sung các loại thực phẩm khác sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, cũng như thiếu các chất dinh dưỡng như protein có từ thịt cá.

Để phản bác lại quan điểm này, giáo sư Mizuki Nakano của trường đại học Tokyo đã tự mình thực hiện một thí nghiệm từ tháng 9/2009. Ông quyết định không ăn bất cứ một loại thực phẩm nào khác ngoài trái cây trong suốt nhiều ngày liền. Vị giáo sư còn thậm chí không uống nước lọc bình thường, thay vào đó ông dùng nước hoa quả.

shutterstock 252338818

Sẽ không tốt nếu chúng ta dùng trái cây như thực phẩm chính, cũng như tránh ăn các loại thực phẩm khác như thịt cá.

Tuy nhiên, ngày qua ngày, cuộc thí nghiệm này của Nakano dần trở thành một chế độ ăn uống gắn liền với cuộc sống của ông. Ông cũng đã giới thiệu qua về thói quen kì quặc này của mình trong chương trình Matsuko's Unknown World và gặp phải không ít chỉ trích của khán giả.

top11

Trên trang cá nhân, Nakano thể hiện niềm đam mê cuồng nhiệt với chế độ ăn uống kì lạ này. Ngoài Twitter, ông cũng có một trang blog với nội dung tương tự.

Một số tin đồn được lan truyền trên mạng xã hội cho rằng vị giáo sư này đã chết bởi thói quen độc hại từ cuộc thí nghiệm đầy phi lý này. Nhưng vào ngày 17/4/2017, Nakano đã khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện trở lại trong chương trình Matsuko's Unknown World sau 8 năm. Đây là cách vị giáo sư phản bác lại những tin đồn không hay và chứng minh cuộc thí nghiệm năm xưa của mình là đúng đắn.

untitled 2

Mizuki Nakano với lần xuất hiện mới nhất tại chương trình Matsuko’s Unknown World.

Nữ MC Matsuko Deluxe bày tỏ sự lo lắng khi nhìn thấy Mizuki Nakano trông có vẻ xanh xao, như thể ông đang phải chống chọi với bệnh tật. Nhưng vị giáo sư bình tĩnh trả lời rằng ông hoàn toàn khỏe mạnh. Ông còn hùng hồn tuyên bố việc chỉ ăn trái cây sống qua ngày đã giúp ông được... tiến hóa.

untitled 2 2

Có thể thấy rõ nước da của vị giáo sư có phần vàng hơn so với nữ MC Matsuko Deluxe.

untitled 2 1

Nữ MC chương trình lo lắng cho sức khỏe Mizuki sau cuộc thí nghiệm kì quặc.

Nakano cho biết, một số nhà nghiên cứu cũng đã thực hiện thí nghiệm với ông. Họ cho rằng sự thiếu protein trong cơ thể nhờ vào việc ăn quá nhiều trái cây đã tạo điều kiện cho một loại nấm sinh sôi trong ruột của ông. Loại nấm này có thể chuyển hóa khí ni tơ trong không khí thành protein, giúp cơ thể Nakano hấp thu chúng. Những nhà nghiên cứu đó cũng cho biết phản ứng kì lạ này xảy ra là do cơ thể của ông hoàn toàn khác so với người bình thường.

Ngay sau khi nghe được kết luận này của vị giáo sư, cư dân mạng cũng không khỏi hoang mang và có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra:

- "Ông ta là superman sao?"

- "Giáo sư Nakano thực sự còn sống kìa. Tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng rồi đây."

- "Tôi chẳng thể nào tin được đâu."

- "Nhưng cơ thể nào thực sự chuyển hóa được không khí thành protein thì thần kì lắm đó."

- "Tôi thật sự không biết cái này là tốt hay xấu nữa."

- "Tôi nghĩ nó có lý đó chứ. Bạn là những gì bạn ăn mà."

- "Chắc đây là lý do tại sao mấy con gorilla lại to lớn như vậy."

untitled 2 4

Khó có thể tin được câu chuyện mà vị giáo sư này kể.

Cuộc thí nghiệm qua lời kể của Mizuki Nakano không hề có bất cứ bằng chứng xác thực nào, cũng như không biết nó có thật sự xảy ra không hay chỉ do ông bịa đặt. Hiện nay, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh cho chế độ ăn uống của Mizuki là hợp lý, cũng như đã xuất hiện những cảnh báo khán giả không nên làm theo vị giáo sư này.

Theo: SoraNews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.