• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Giữa mùa dịch, có kẻ cosplay bác sĩ thời Trung cổ đi hù doạ người dân

Độc lạ

Hiện chưa rõ danh tính người này, chỉ biết anh ta mặc áo khoác đen, đội mũ và đeo mặt nạ có chiếc mỏ nhọn. Theo những người sống ở Hellesdon, kẻ lạ mặt bị phát hiện đã lang thang khắp vùng ngoại ô trong hai tuần qua. Bề ngoài của anh ta gây hoang mang cho cư dân nơi đây.

Bộ trang phục trên giống như trang phục của thế kỷ 17. Các bác sĩ thời đó đã làm ra chiếc mặt nạ này bằng nước hoa và thảo dược để chống lại đại dịch "Cái Chết Đen".

Nhà sử học Daniel Buck cho biết:

"Đây là một bộ trang phục rất tiên tiến vào thời điểm đó. Tại thế kỷ 17, các bác sĩ đã phải rất dũng cảm để đi ra ngoài và tiếp xúc với người bệnh."

Truyền thông tỏ ra quan tâm đến tình trạng sức khỏe của người này cũng như lý do anh ta mặc bộ đồ bí ẩn như vậy. Cảnh sát muốn nói chuyện với người lạ mặt để đưa một số lời khuyên vì bộ đồ của anh đáng sợ và khó gần.

Police Hunting Man Seen Creeping Round Village In Plague Doctor Outfit

Người phát ngôn của Sở cảnh sát Norfolk cho biết:

"Các cảnh sát đã nhận được thông tin về một người lạ mặt đi dạo quanh khu vực Hellesdon.

Mặc dù chưa có bất kỳ hành vi phạm pháp nào được thực hiện, nhưng chúng tôi rất muốn truy tìm cá nhân này để cho biết anh ta đang tạo ra ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

Nếu có bất kỳ thông tin nào được cung cấp về anh ta, chúng tôi sẽ lập tức vào cuộc."

Vào giai đoạn đại dịch đang bùng phát mạnh mẽ, sự xuất hiện của người đeo mặt nạ khiến cho người dân xung quanh cảm thấy khó chịu. Vào năm 1665, gần 1/4 dân số London đã tử vong bởi dịch hạch chỉ trong vài tháng ngắn ngủi.

Cư dân mạng đã "dậy sóng" trước hình ảnh này. Một bình luận cho hay: "Thật đáng sợ. Anh ta sẽ khiến lũ trẻ thấy kinh hãi."

Police Hunting Man Seen Creeping Round Village In Plague Doctor Outfit

Một người khác đồng tình: "Đi loanh quanh với bộ trang phục phòng bệnh dịch hạch. Thật dị hợm, hãy làm điều đó trong nhà, đừng làm những đứa trẻ sợ."

Dù chưa biết mục đích của người lạ mặt này là gì nhưng có thể đảm bảo ai cũng sẽ tránh xa anh ta như một nguồn bệnh thực sự.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.