• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Hai anh em 14 và 9 tuổi kiếm 160.000 USD trong 7 tháng nhờ đào tiền ảo

Độc lạ

Kể từ khi bắt đầu vào tháng 4, Ishaan Thakur, 14 tuổi và em gái Aanya, 9 tuổi sinh số ở Frisco, Texas, đã kiếm được gần 160.000 USD nhờ khai thác tiền điện tử.

Trong ngày khai thác đầu tiên, cả hai chỉ kiếm được 3 USD. Thế nhưng sau 6 tháng, chỉ riêng trong tháng 10 Ishaan và Aanya đã kiếm được 64.000 USD. Cả hai thành lập một công ty riêng, gọi là Flifer Technologies.

Ishaan Thakur (trái) 14 tuổi và em gái Aanya (phải) 9 tuổi, bắt đầu khai thác tiền điện tử vào tháng 4. Ảnh: Manish Raj

"Bọn em đã lập trình máy tính để liên tục tìm quét đồng tiền sinh lời nhất và tự động chuyển sang đồng tiền đó. Bọn em có thể xử lý 15 - 16 tỷ thuật toán ether mỗi giây", Ishaan nói.

Ishaan và Aanya cho biết cả hai sẽ tiếp tục tái đầu tư vào Flifer Technologies, đồng thời tiết kiệm cho việc học đại học.

Ishaan và Aanya lần đầu tiên học cách khai thác bằng cách xem video trên YouTube, tuy nhiên khởi đầu không hề dễ dàng. Hai người phải thiết lập thuật toán cho giàn khai thác, hơn thế chi phí cũng rất tốn kém vì nó đòi hỏi nhiều năng lượng và máy tính công suất cao.

Hai anh em được cha Manish Raj, một cựu giám đốc ngân hàng đầu tư cho vay 200 bộ vi xử lý. Cả hai có khoảng 100 chiếc Nvidia RTX 3090, 50 chiếc Nvidia RTX 3070Ti và 24 máy khai thác bitcoin chuyên dụng. Trong đó, card đồ họa Nvidia RTX 3090 có giá khoảng 2.500 và 3.000 USD mỗi chiếc.

Ishaan Thakur gặp tỷ phú Mark Cuban sau khi ông nhận được giải thưởng lớn từ Texas Business Hall of Fame Foundation. Ảnh: Manish Raj

Ban đầu, hoạt động khai thác chủ yếu diễn ra ở ga ra riêng, tuy nhiên sau đó hai anh em đã chuyển đến một trung tâm dữ liệu ở Dallas, Texas. Cả hai tốn hơn 5.000 USD mỗi tháng cho tiền điện và 4.000 USD cho các kỹ thuật viên giám sát máy đào.

"Kể từ khi năm học mới bắt đầu, bọn em không có thời gian để giám sát máy tính trong gara nữa. Vì vậy bọn em đặt tất cả máy tính trong một trung tâm dữ liệu, gara chỉ còn sử dụng để chế tạo máy tính. Bọn em cũng thuê kỹ thuật viên để giám sát máy tính trong thời gian chúng em đi học.", Aanya chia sẻ.

Hai anh em cho biết việc khai thác tiền ảo "chỉ là bước đầu". Cả hai có kế hoạch ra mắt tiền điện tử riêng vào cuối năm nay và đặt tên là Flifercoin. Họ đã thuê nhà phát triển và luật sư để trợ giúp quá trình này.

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.