• Về đầu trang
Spock
Spock

Hoa mắt với màn nhảy dây siêu nhanh đạt kỷ lục Guiness của học sinh Nhật Bản

Độc lạ

Nhảy dây là cách tuyệt vời để giữ dáng, nhưng đối với một số người, đó là một môn thể thao được sinh ra để phá vỡ những kỉ lục thế giới. Tại Nhật Bản, rất nhiều người đam mê bộ môn thể thao này đang chứng tỏ với những người khác rằng, họ cũng xứng đáng với một chỗ đứng trong lịch sử.

screen shot 2017 06 26 at 11 49 56

Không ít người đã thực hiện được điều đó, và người đã làm nên kì tích lần này là một nhóm 14 học sinh đến từ trường tiểu học Fuji Municipal Harada ở Fuji, tỉnh Shizuoka. Chỉ trong vòng một phút, những em học sinh này đã liên tục nhảy qua nhảy lại trên một sợi dây nhảy dài, đồng thời, vừa chạy và vừa cổ vũ cho các bạn khác trong đội để có thêm tinh thần.

Trong khi hai thành viên trong đội phụ trách việc vung dây nhảy, 12 người khác đã thiết lập nên kỉ lục thế giới mới khi liên tục nhảy được 255 nhịp, nghĩa là mỗi một người nhảy 18 nhịp. Kỉ lục lần này đã bỏ xa cả kỉ lục trước đó của các bạn học sinh trường tiểu học Hiromi ở Nhật Bản vào năm 2013.

Các em nhỏ này không phải là người duy nhất đã phá vỡ kỉ lục thế giới cho bộ môn nhảy dây ở Nhật Bản, khi mà trước đó, Sadatoshi Watanabe đã lập kỉ lục thế giới cho “Người nhảy dây được nhiều nhịp nhất trong 30 giây”“Người nhảy dây bằng mông nhanh nhất trong 30 giây”.

Watanabe, là người yêu bộ môn này đến mức, hàng đêm anh vẫn luôn mơ về việc lập nên kỉ lục cho nó. Trong 30 giây, anh nhảy được tận 20 nhịp, với dụng cụ được sử dụng là một sợi dây dài 10 mét. Điều này ngang ngửa với kỷ lục trước đó được thiết lập bởi người bạn của anh, Hijiki Ikuyama. Ở môn nhảy dây bằng mông, anh cũng nhảy được tận 104 nhịp.

Ayumi Sakamaki, thành viên đội nhảy dây đôi giữa hai nước Nhật- Hà Lan cũng đã phá kỷ lục dành cho “Nhảy dây kiểu Hà Lan nhiều nhịp nhất trong 30 giây”

Để làm nên những kì tích phi thường này, nó đòi hỏi rất nhiều ở các “vận động viên” sự bền bỉ, dẻo dai cùng một tinh thần sắt đá để có thể vượt qua mọi khó khăn trong cả quá trình tập luyện và thi đấu.

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.