Độc lạ

Hóa ra đây là lý do tại sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh thường có màu vàng

Cúc Cu
Cùng nhớ lại logo của McDonald's, Burger King và Subway xem nào - tất cả đều có một điểm chung phải không?

Các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như McDonald's, Burger King, Subway có chi nhánh trên toàn thế giới. Ở mỗi nơi dù thực đơn có thể hơi khác một tẹo nhưng về cơ bản nó sẽ có một mô hình chung. Đặc biệt, logo của thương hiệu sẽ được giữ nguyên dù bạn đến các chi nhánh ở London, New York, Thái Lan hay Hồng Kông.

Điều thú vị là là logo của những "ông lớn" trong ngành thức ăn nhanh đều có một điểm chung - màu vàng. Màu vàng hiện hữu trong những mái vòm nổi tiếng của McDonald, bánh Burger King, chữ "WAY" to bự trong Subway và cả đường gạch chân của Pizza Hut. Bạn nghĩ đây chỉ là sự trùng hợp? Tất nhiên là không rồi!

Hóa ra đây là lý do tại sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh thường có màu vàng
Các mái vòm màu vàng của McDonald's dễ dàng được nhận diện ở bất kì nơi đâu.
Hóa ra đây là lý do tại sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh thường có màu vàng
Hãy xem hai ổ bánh trên dưới chữ Burger King có màu gì nào?

Hóa ra có hẳn một lý do vô cùng thông minh phía sau sự lựa chọn màu sắc của các nhãn hàng. Màu vàng có khả năng khiến người nhìn yên tâm và thoải mái - đó chính xác là bản chất của loại hình thức ăn nhanh.

Một video ngắn về khung cảnh làm việc trong chuỗi cửa hàng McDonald's được Youtuber Tyler Oakley ghi lại. Dù cho khách hàng có ở nơi nào trên thế giới thì họ luôn hiểu rõ mình sẽ được phục vụ món ăn và những dịch vụ gì khi bước chân vào một cửa hàng McDonald's.

Hóa ra đây là lý do tại sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh thường có màu vàng
Logo đóng vai trò tạo dựng hình ảnh của thương hiệu trong mắt khách hàng. Chính vì thế, ngay cả màu sắc cũng phải lựa chọn một cách cẩn trọng. Không có điều gì là ngẫu nhiên cả.
Hóa ra đây là lý do tại sao logo của các thương hiệu thức ăn nhanh thường có màu vàng
Khách hàng có thể an tâm về thương hiệu thức ăn nhanh yêu thích của mình.

Nikki Hesford, người sáng lập Học viện Kinh doanh, chia sẻ:

Tiếp thị chính là sự kết nối về khía cạnh tinh thần, tạo ra những câu chuyện, khai thác những hy vọng, ước mơ và bất an của khách hàng.

Trong đó màu sắc có vai trò hàng đầu. Các nhãn hàng sử dụng logo để có thể tạo dựng thiện cảm đối với khách. Điều đó bắt nguồn từ cách con người ta vô thức tiếp nhận các màu sắc.

Cho dù chúng ta có để ý hay không, màu sắc có ý nghĩa khá lớn. Chúng ta có thể đưa ra một số đánh giá ngay lập tức khi nhìn thấy chúng. Nếu chọn màu sắc không phù hợp với thông điệp mình muốn truyền tải, bạn có thể làm cho khách hàng bối rối và khiến thương hiệu suy yếu.

Nguồn bài: Mirror