• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Học viện tiên cá, trường dạy phù thủy - những ngôi trường kì lạ nhất trên thế giới

Độc lạ

Đi học vừa là nghĩa vụ, cũng vừa là ước mơ của rất nhiều người. Thế nhưng, có rất nhiều đứa trẻ phải dành cả quãng thời gian học tập ở những phòng học đầy bụi bẩn, bàn ghế gãy nát hay những bức tường đã phai màu sơn. Nghe có vẻ lạ lẫm phải không, bởi vì hầu hết chúng ta đều may mắn khi được đi học ở những ngôi trường vật chất đầy đủ.

Vậy nên, nếu có đôi lúc bạn cảm thấy chán ghét ngồi trường của mình thì hãy cảm thấy biết ơn đi, bạn còn sung sướng chán so với nhiều bạn trẻ khác. Cùng Lost Bird tìm hiểu về những ngôi trường kì lạ nhất trên thế giới nhé.

Trường học trong hang động

15 resized

Ngôi trường tiểu học Dongzhong nằm trong một hang động ở làng Miao, một khu vực miền núi thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Đây là tỉnh nghèo nhất của quốc gia tỷ dân và nhận được rất ít sự hỗ trợ của chính phủ.

Chính vì thế, thay vì xây dựng các trường học thông thường, làng Miao đã cố gắng tận dụng những thứ mà thiên nhiên ban tặng và quyết định thành lập trường học ngay trong các hang động vào năm 1984, với 186 học sinh và giáo viên vào thời điểm bấy giờ.

Học sinh sẽ dành 6 giờ trên lớp để tiếp nhận kiến thức. Năm 2011, Trung Quốc đã quyết định đóng cửa trường học trong hang động ở làng Miao và bắt tay vào hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ cho nền giáo dục ở vùng hẻo lánh, xa xôi này.

Trường học tại sân ga xe lửa

14 resized

Cứ mỗi khi lên tàu đi làm, cô Inderjit Khurana lại bắt gặp nhiều trẻ em đi xin tiền hành khách thay vì đi học. Khurana là giáo viên ở Orissa, Ấn Độ và cô tự nhủ mình phải làm gì đó để giúp các em. Sau đó, cô quyết định tập hợp lũ trẻ thành lớp học và dạy kiến thức cho lũ trẻ tội nghiệp. Đây chính là tiền đề của Tổ chức Dịch vụ Xã hội Trường Ruchika (RSSO) - nơi học sinh được học ngay ở các ga tàu lửa.

Đã có hơn 4.000 học sinh tham gia chương trình này, từ những trẻ em đường phố cho đến các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Dụng cụ hỗ trợ học sinh đọc và viết trong những lớp học ở sân ga này là đèn, các bài hát, nhạc, kịch hay múa rối,..

Trường tiểu học "hầm trú bom" Abo

13 resized

Trường Tiểu học Abo tự hào là trường tiểu học đầu tiên ở Hoa Kỳ. Vào thời gian đỉnh điểm của Chiến tranh Lạnh, khi Hoa Kỳ tiến gần đến cuộc chiến tranh hạt nhân với Liên bang Xô viết, Tổng thống John F. Kennedy đã quyết định xây dựng trường học ngầm, vừa là nơi truyền kiến thức cho mầm non đất nước vừa là nơi ẩn náu.

Trường học Abo có sân chơi được xây dựng trên mái. Ngôi trường có 3 lối vào ngầm hoàn toàn khác nhau, mỗi phòng được bảo vệ bởi cánh cửa thép có trọng lượng lên tới 800kg. Ngoài ra, ngôi trường này còn có khả năng chống lại bức xạ và sức chịu đựng vụ nổ khoảng 20 megaton. Tuy nhiên ào năm 1995, ngôi trường đã bị đóng cửa vì chi phí bảo trì lớn.

Trường học tự do Brooklyn

12 resized

Hệ thống trường học tự do Brooklyn, Mỹ gồm trường trung học dành cho học sinh từ 4 -11 tuổi và trường phổ thông cho các em từ 11- 18 tuổi. Không có chương trình học bắt buộc nào và bọn trẻ được tự do lựa chọn các lớp học cho mình. Học sinh tự điều hành lớp học và giáo viên chỉ đóng vai trò là người giám sát. Không hề có các bài kiểm tra hay điểm số ở ngôi trường kỳ lạ này.

Học sinh có thể quyết định tự nghiên cứu đề tài độc lập trong cả năm hoặc tùy ý dạo chơi, ăn trưa, ngủ nghỉ. Mỗi tuần, nhà trường tổ chức những buổi thảo luận để lên kế hoạch cho các hoạt động trong tuần tới. Theo hiệu trưởng, nhà trường mong muốn học sinh tự tìm ra niềm yêu thích, say mê của bản thân thay vì bị bó buộc trong các chương trình học cứng nhắc.

Trường học nổi

11 resized

Mỗi năm, Bangladesh chìm trong hàng loạt trận lũ lớn khiến người dân không thể tiếp cận được với nước sạch, điện và nhiều nhu cầu thiết yếu khác. Do đó, việc trẻ em tới trường cũng là một bài toán khó với đất nước này. Để giải quyết vấn đề đó, một tổ chức phi lợi nhuận đã đưa ra phương án dựng nhà ở, các trung tâm chăm sóc y tế và trường học ngay trên con thuyền.

Mỗi trường học trên thuyền được trang bị hệ thống pin mặt trời, máy tính xách tay và một thư viện mini. Trường học di động trên sông sẽ đón học sinh từ các bến tàu, bờ sông, sau đó đậu ở một nơi nào đó để bắt đầu việc giảng dạy cho học sinh. Sau đó, thuyền lại đưa các em ra về và nhóm học sinh khác lại thay nhau lên thuyền học. Khoảng 70.000 trẻ em đã tham gia mô hình trường học trên thuyền này kể từ khi được thành lập vào năm 2002.

Trường học phù thủy

10 resized

Đây không phải là trường Hogwarts trong tiểu thuyết Harry Potter mà nó có thật, tồn tại ở tiểu bang Sonoma County, California. Trường có tên là Grey School of Wizardry, được thành lập bởi Oberon Zell-Ravenheart với chương trình dạy phép thuật đầu tiên trên thế giới.

Oberon Zell-Ravenheart, được mệnh danh là “thầy Dumbledore” của thế giới thực. Trường của ông được phép hoạt động, tuyển sinh với 16 khoa bao gồm: nghiên cứu hiện tượng tự nhiên kỳ bí, bói toán, thực hành phép thuật… Các học viên cũng được chia làm 4 nhà: Winds, Undines, Gnomes và Salamanders.

Trường học về những điều giải trí của người lớn

1521363319 347 7 1521188202 width600height401

Hoạt động mại dâm hoàn toàn hợp pháp ở Tây Ban Nha và hiện có khoảng 200.000 – 400.000 gái mại dâm ở nước này. Ngôi trường Trabajo Yatrabajo được thành lập để dạy gái mại dâm những khóa học cơ bản nhất. Nhà trường chiêu sinh và kêu gọi cả nam lẫn nữ nhập học liên tục.

Khóa đào tạo sẽ kéo dài trong 1 tuần bao gồm các lớp học về lý thuyết và thực hành. Học sinh còn được học về lịch sử phát triển triển của nghề mại dâm. Hằng ngày, học sinh có 2 giờ học kỹ năng với với những đồ chơi tình dục.

Và đương nhiên, ngôi trường này bị phản đối dữ dội. Một cuộc điều tra về hoạt động của trường đã diễn ra nhưng kết luận cuối cùng là ngôi trường không thúc đẩy hoạt động mại dâm nên nó vẫn tiếp tục được hoạt động.

Trường học cho dân Hippie tân tiến nhất

8 resized

Trường được đặt theo tên của hiền triết Ấn Độ thế kỷ thứ 11 Naropa, một trụ trì của Nalanda. Trường đại học Naropa ở Boulder, Colorado thường chú tâm dạy về yoga, ngồi thiền, thái cực quyền, dạy về giới tính và giao tiếp. Hầu hết các khóa học tập trung vào thơ ca, nghiên cứu Phật giáo và các liệu pháp hoang dã.

Hiện nay, trường đại học này đã bị chỉ trích khi một trong những ông chủ lớn nhất ở đây đã tham ô.

Trường học của những chú hề

7 resized

Những chương trình truyền hình luôn yêu thích viêc tạo tiếng cười cho những đứa trẻ và mọi người trong ngành đều luôn muốn tìm kiếm một ngôi trường hay một rạp xiếc đào tạo về nghề nghiệp này. Chính vì vậy, công ty trình diễn xiếc Ringling Brothers và Barnum & Bailey Circus đã thành lập một số trường học dạy về kỹ thuật biểu diễn nghệ thuật các trò hề trên khắp nước Mỹ.

Trường đào tạo ông già Noel

6 resized

Đừng nghĩ đây là một trò lừa đảo vì ngôi trường này vô cùng uy tín đấy nhé. Được thành lập vào những năm 30, học viện Charles W.Horard Santa Claus nổi tiếng này chuyên đào tạo những ông già Nôen xuất sắc nhất. Những ông già Noel uy tín này sẽ được học cách tiếp cận với tuần lộc, lịch sự với trẻ nhỏ và tất nhiên không thể thiếu tiếng cười sao cho giống y hệt bản gốc.

Nếu bạn có ý định trở thành một ông già Noel thì còn chần chừ gì nữa, hóa trang cả ngày cũng rất vui đấy.

Trường dạy thiền

5 resized

Trường Maharishi là trường Dự bị thế tục, là thành viên của trường Độc lập ở Victoria từ năm 1997. Một mái trường đa dạng về văn hóa với các học sinh đại diện cho hơn 12 nguồn gốc văn hóa từ khắp nơi trên thế giới.

Chương trình giáo dục ở đây chủ yếu là tập trung học tập tích hợp dựa trên ý thức và Thiền siêu việt.

Trường học cao cấp cho LGBT

4 resized

Trường trung học Harvey Milk, New York được xây dựng và đặt theo tên của nhà hoạt động và chính trị gia nổi tiếng hoạt động vì nhân quyền và bảo vệ người đồng tính - Harvey Milk. Ngôi trường này chuyên dành cho những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới.

Sự xuất hiện của trường Harvey Milk là niềm hy vọng, moi người đều cầu mong nó không những nâng cao được ý thức về quyền của những người đồng tính mà còn ủng hộ nhiều người công khai và chấp nhận bản thân.

Tuy nhiên, Năm 2003, nhà trường vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ những người không ủng hộ người đồng tính. Thậm chí, trường Harvey Milk còn phải đối mặt với các vụ kiện tụng cắt tài trợ từ phía chính phủ.

Đại học Hamburger

3 resized

Đừng lầm tưởng, ngôi trường này không dạy bạn phải làm thế nào để tạo ra một chiếc hamburger tuyệt đỉnh đâu. Trên thực tế, hãng đồ ăn danh tiếng McDonald's đã mở trường các nhà lãnh đạo tương lai cho các công ti trên toàn cầu.

Chương trình tập huấn tại trường rất khắc nghiệt với 26 tín chỉ. Hiện nay có nhiều cơ sở của Đại học Hamburger xây dựng khắp nơi trên thế giới như: Nhật Bản, Anh, Úc, Đức, Nga, Trung Quốc,...Với lại nghĩ mà xem, tốt nghiệp trường đại học hamburger sẽ khiến bạn nổi bật trong đám đông đấy!

Trường học yêu tinh

2 resized

Ở Iceland, có rất nhiều văn hóa dân gian xoay quanh yêu tinh và những khả năng tâm linh, ma thuật thần kỳ của chúng. Để giáo dục hiểu biết về tâm linh, một trường học có tên Álfaskóli (Elf school) đã ra đời. Tại đây, các học sinh sẽ được học và thực hành về 13 dạng tâm linh, học viên sẽ dùng giác quan của mình để đánh giá về môi trường xung quanh. Những người tốt nghiệp ở trường với khả năng ngoại cảm tốt thường hỗ trợ cảnh sát Iceland phá án.

Cảnh sát Iceland thường được biết đến nhiều với việc hay xin ý kiến yêu tinh khi giải quyết vấn đề. Và đừng nhầm lẫn nhé, họ không đội mũ và đi hài đính chuông đâu

Trường học công nghệ thân thiện nhất thế giới

1 resized

Trường học của tương lai Philadelphia được mở cửa vào 2006 và không hề yêu cầu học sinh phải có sách vở. Thay vào đó, các em sẽ sử dụng toàn bộ bằng máy tính. Tủ cá nhân của học sinh được mở bằng đèn flash và thẻ căn cước.

Giáo viên cũng dùng bảng thông minh thay vì bảng đen truyền thống. Học sinh bắt đầu buổi học lúc 9h sáng và kết thúc vào 4h chiều hằng ngày. Việc thông thạo công nghệ giúp cơ hội việc làm của các em rộng mở hơn. Dù gặp khó khăn từ những ngày đầu nhưng chất lượng giáo dục của Trường học tương lai Philadelphia đã được ghi nhận với nhiều học sinh đạt điểm cao và ghi danh vào học các trường đại học nổi tiếng.

Học viện tiên cá

truong 1

Ngôi trường kì lạ ở Philippines này sẽ này dạy bạn trở thành một nàng tiên cá đích thực. Trường không giới hạn độ tuổi học, học viên là trẻ em hay người lớn đều được phân chia thành từng cấp độ khác nhau. Nếu sợ nước nhưng vẫn muốn thử, bạn có thể hóa thân thành một nàng tiên cá trong buổi chụp hình kéo dài 30 phút.

Theo: viralxfiles
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.