• Về đầu trang
Treng
Treng

Khám phá những hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu khiến bạn không thể rời mắt

Độc lạ

1. Hiện tượng "tóc của Pele"

10 peles hair

Vào năm 2018, ngọn núi lửa Kilauea ở Hawaii có đợt phun trào sau 30 năm ngủ yên. Trong trận phun trào khủng khiếp này, xuất hiện một loạt các sợi mỏng màu vàng chạy dọc theo đường đi của dung nham. Những vật thể lạ này giống hệt như tóc người, vì vậy, nó được mệnh danh là tóc của nữ thần lửa Pele.

Tuy nhiên, tóc của Pele không vô hại như vẻ bề ngoài của nó. Những sợi tóc này giống như thủy tinh và có thể gây nguy hiểm chết người nếu chúng rơi vào nguồn nước sinh hoạt của các trang trại gia súc gần đó. Các sợi thủy tinh sắc nhọn sẽ khiến hệ tiêu hóa bị tổn thương nếu nuốt phải.

Trong quá trình phun trào, các bong bóng khí hòa lẫn với tro của magma tạo ra những sợi thủy tinh vàng óng ánh. Hiện tượng "tóc của Pele" tuy nguy hiểm nhưng lại mang một vẻ đẹp kì diệu.

2. Hồ nước ở Thung lũng chết

8 death valley lake

Thung lũng chết ở California (Mỹ) là một trong những khu vực có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nhất thế giới. Vào các tháng cao điểm mùa hè, nơi này trở nên vô cùng khô hạn.

Sau trận mưa lớn và lũ lụt vào tháng 3/2019, Thung lũng chết xuất hiện một hồ nước dài tới 16 km. Việc một nơi khô cằn xuất hiện hồ nước tuyệt đẹp đã khiến nhiều người nghi ngờ. Tuy nhiên, đây chính là sự thật 100%.

Đất đai của thung lũng khô cằn nên hút nước rất kém, vì vậy sau trận mưa, nước đọng lại thành hồ lớn. Đây chính là lý do tại sao hồ nước lớn lại xuất hiện trên vùng đất khô hạn nhất hành tinh này.

3. Bùn bí ẩn trên đảo núi lửa

6 mystery mud

Vào năm 2015, một vụ phun trào núi lửa ở gần Tonga đã làm xuất hiện hòn đảo mới được bao phủ trong lớp bùn dính bí ẩn. Đến tận năm 2018, các nhà khoa học NASA mới đặt chân lên hòn đảo này, và nhận ra họ không phải là sự sống đầu tiên xuất hiện ở đó.

Khắp hòn đảo bao phủ một lớp bùn đất màu nhạt, dính và giống như đất sét. Các nhà khoa học vô cùng bối rối vì không biết chính xác nguồn gốc của thứ bùn bí ẩn này. Thảm thực vật trên đảo cũng vô cùng đặc biệt. Không chỉ vậy, hòn đảo mới này còn là nơi hàng trăm con chim nhạn làm tổ.

4. Hiện tượng rồng cực quang

5 dragon aurora

Ngày nay, hiện tượng cực quang có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, cực quang hình con rồng khổng lồ vẫn là hiện tượng thiên nhiên khiến nhiều người trầm trồ thán phục.

Đầu năm 2019, cực quang hình con rồng xanh khổng lồ trên bầu trời Iceland đã gây chú ý tới nhiều người. Người ta thường cho rằng hiện tượng cực quang chính là điệu nhảy của Thần vũ trụ. Vì vậy, hình ảnh con rồng trong thần thoại xuất hiện càng mang đến những cảm xúc đặc biệt.

Ngoài ra, trước đó NASA thông báo rằng đầu tháng hai sẽ không có bất kỳ hiện tượng cực quang nào. Vậy mà con rồng này lại xuất hiện phá vỡ mọi quy tắc hình thành nên hiện tượng cực quang. Không chỉ vậy, cực quang tuyệt vời này còn tồn tại trong nhiều ngày.

5. Hiện tượng tuyết "Spaghetti"

unnamed

Một người đàn ông đến từ Hameenlinna, Phần Lan đã phát hiện ra những sợi tuyết trông giống như mì Spaghetti trên mặt hồ gần nhà. Anh ta còn cho biết rằng có thể lấy những sợi mì đặc biệt này để làm quả cầu tuyết.

Các nhà khoa học cho rằng, khi tuyết chuẩn bị tan, sự chuyển động của gió và nước đã làm hình thành nên hiện tượng vừa độc đáo lại thú vị này.

6. Bí ẩn Mayotte

2 mayotte

Năm 2018, hiện tượng địa chấn bí hiểm đã làm rung chuyển toàn bộ bề mặt hành tinh trong vòng 20 phút. Đợt sóng địa chấn này bắt đầu từ ngày 11/11 tại gần quần đảo Mayotte rồi lan rộng ra khắp thế giới. Từ một số quốc gia ở châu Phi đến New Zealand , Chile, Canada và Hawaii đều bị rung chuyển bởi đợt sóng kỳ lạ này.

Tuy nhiên, cơn địa chấn chỉ ở mức độ nhẹ và bình thường sẽ không thể cảm nhận được. Mặc dù vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng Trái Đất đã rung như một cái chuông trong suốt 20 phút đồng hồ.

Sau gần một tháng điều tra hiện tượng kỳ lạ bí hiểm này, các nhà khoa học cho rằng cơn sóng địa chấn xuất hiện do sự hoạt động của ngọn núi lửa ngầm dưới biển ở gần quần đảo Mayotte.

7. Hiện tượng mưa máu

mau

Mưa máu là hiện tượng nước mưa có màu đỏ như máu và chỉ xảy ra ở một số khu vực trên thế giới như Kerala (Ấn Độ), Rio De Janeiro và Anh. Mặc dù không có cấu tạo ADN giống như máu thường, nhưng các giọt nước mưa đặc biệt này lại có thể tồn tại và sinh sôi trong nhiệt độ lên tới 300°C.

Những người dân địa phương báo cáo rằng, những trận mưa máu này rất lớn và thậm chí nhuộm đỏ quần áo của họ. Các nghiên cứu cho rằng bụi sa mạc và loài tảo xanh thuộc chi Trentepoliah đã gây ra hiện tượng mưa máu.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.