• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khoa học chứng minh: Thời gian tại đỉnh Tháp Tokyo Skytree chạy nhanh hơn trên mặt đất

Độc lạ

Là cấu trúc cao nhất ở Nhật Bản, Tokyo Skytree mang đến tầm nhìn tuyệt vời về thủ đô của Nhật Bản và cảnh quan môi trường xung quanh, cũng như tạo sự phấn khích khi bạn biết rằng mình đang đứng cách xa mặt đất hơn bất kỳ ai ở xứ sở hoa anh đào mà không phải đang ngồi trên máy bay.

Thế nhưng, có một điều khác mà bạn có thể chưa biết đó là thời gian ở tầng cao của Tokyo Skytree chạy nhanh hơn so với mặt đất!

Tháp Tokyo Skytree về đêm.

Nói một cách đơn giản, lý thuyết tương đối tổng quát của Einstein cho rằng thời gian di chuyển chậm hơn ở nơi lực hấp dẫn lớn hơn và nhanh hơn ở nơi có lực hấp dẫn ít hơn. Theo logic đó, giáo sư chuyên ngành điện tử & lượng tử của Đại học Tokyo - ông Hidetoshi Katori muốn xem những gì xảy ra với dòng thời gian tại tầng quan sát cao 450 mét (1.476 feet) của Skytree.

Sử dụng đồng hồ lưới quang học (một loại đồng hồ nguyên tử chính xác đến mức sai số chỉ chênh lệch một giây trong hơn 30 tỷ năm), Katori và nhóm nghiên cứu của mình đã thực hiện các phép đo và xác định rằng thời gian thực sự di chuyển nhanh hơn trên tầng cao của đài quan sát so với dưới mặt đất nơi đường phố nhộn nhịp của Tokyo.

Tokyo Skytree là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới.

Cụ thể, trong mỗi giây trôi qua trên mặt đất, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng thời gian trên tầng cao của Skytree đi nhanh hơn năm phần nghìn tỷ của một giây. Nếu tính trong suốt cả ngày 24 giờ, thời gian trên đỉnh Skytree sẽ nhanh thêm bốn phần tỷ của một giây.

Thời gian ở đỉnh tháp Tokyo Skytree trôi qua nhanh hơn tại mặt đất.

Tất nhiên, sự tăng tốc thời gian này đó không đáng kể để chúng ta phải lo ngại sẽ mau bị già đi khi đứng ở trên tháp. Tuy nhiên, Katori nói ông tin rằng có thể ứng dụng thực tế kiến ​​thức này vào một việc gì đó trong tương lai.

Theo: ROCKETNEWS24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.