• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Kiếm gần 5 triệu VND/ngày nhờ nghề sống thử ở nhà ma ám

Độc lạ

Dịch vụ thuê "người thử nhà ma" đã trở nên không quá xa lạ ở Trung Quốc trong vài năm gần đây. Bên thuê thường là các đại lý bất động sản, chủ sở hữu nhà ở hoặc người mua. Theo Dahe Daily, một trang web tin tức tại tỉnh Hà Nam, mức lương có thể lên tới 220 USD mỗi ngày.

Trang tin phỏng vấn Zhang - một quân nhân nghỉ hưu đang làm người kiểm tra các ngôi nhà ma ám. Zhang cho biết ông biết hơn 10 người khác đang làm công việc giống mình.

"Công việc này không thích hợp để làm full-time, nhưng làm theo kiểu bán thời gian thì rất hợp. Người lao động cần phải bay khắp đất nước mà không biết tiếp theo mình sẽ đi đâu", ông Zhang nói.

Các đại lý bất động sản Trung Quốc sẵn sàng chi tiền thuê người "kiểm tra nhà ma ám" để bán được nhà với giá cao.

Ông Zhang cũng lưu ý rằng nhu cầu thuê không quá cao và ông chỉ được thuê đi sống thử khoảng một lần mỗi năm. Khách hàng của ông thường là các đại lý bất động sản đang cố gắng bán các ngôi nhà bị đồn có phong thủy không tốt.

“Những người mua mới không dám ngủ lại chỗ này, vì vậy họ trả tiền cho người ta để thử xem có an toàn không. Tôi dùng các cuộc gọi video để cho khách hàng chắc chắn rằng tôi đã kiểm tra mọi ngóc ngách trong nhà”, Zhang bổ sung.

Zhang chia sẻ các đồng nghiệp của mình đều thấy đây là một công việc dễ dàng. Bạn chỉ việc đến ngủ một đêm và nhận tiền. Thế nhưng cũng có một số người tỏ ra sợ hãi và bỏ cuộc chỉ sau lần đầu tiên làm việc.

Ngay cả các căn hộ cao cấp ở Trung Quốc cũng sẽ sụt giá thê thảm nếu người mua biết được căn nhà có phong thủy không tốt.

Ở Trung Quốc, các ngôi nhà bị đồn "ma ám" hay phong thủy kém sẽ rất khó để bán, hoặc bị định giá thấp. Vì lý do này, các đại lý bất động sản ở Hong Kong được yêu cầu bắt buộc phải tiết lộ lịch sử của ngôi nhà nếu chủ trước của căn nhà có dấu hiệu qua đời một cách bất thường.

Gần đây, một tổ chức bất động sản đã phát một buổi livestream kéo dài 24 giờ, ghi lại hình ảnh một "người thử nhà ma" sống trong ngôi nhà ở Tô Châu. Được biết, ngôi nhà từng thuộc sở hữu một người đàn ông đã tự tử.

Mặc dù buổi livestream có đến 56.000 lượt xem, vẫn không có ai tham gia đấu giá căn hộ. Theo đại lý bất động sản, nếu không có lịch sử bất thường, nó có thể được định giá lên tới 345.000 USD. Sau đó, giá được hạ xuống 188.150 USD nhưng vẫn không có ai đặt mua.

Theo: Dahe Daily
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.