• Về đầu trang
Milu
Milu

LG ra mắt khẩu trang thông minh có hiệu suất lọc không khí 99,99%

Độc lạ

LG vừa công bố mẫu khẩu trang có khả năng sử dụng như một chiếc máy lọc không khí nhỏ gọn. Từ lâu, LG Electronics đã có kế hoạch đầy tham vọng về một thiết bị có thể bảo vệ sức khỏe cá nhân trước tác động của vi rút Corona. Chiếc máy thuộc dòng PuriCare được dự kiến sẽ ra mắt công chúng vào đầu tháng 9 tại triển lãm IFA Berlin, đây là một trong những triển lãm thương mại thiết bị gia dụng và công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới. Sau thời điểm đó, sản phẩm được dự kiến phân phối ở một số thị trường nhất định từ quý 4/2020.

Điểm gây chú ý ở chiếc khẩu trang này là nó sử dụng bộ lọc HEPA H13 – công nghệ tương tự với các bộ lọc mà LG sử dụng trong việc chế tạo các sản phẩm máy lọc không khí gia đình với hiệu suất lọc lên tới 99,99% các hạt bụi có kích thước 0,3 micron. Khi cần, các bộ lọc có thể được thay thế một cách dễ dàng.

Không chỉ vậy, LG cho biết thiết bị của mình còn được lắp pin sạc để vận hành hai cánh quạt hỗ trợ thở, giúp người đeo cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó, thiết bị đeo cũng được trang bị cảm biến thông minh xác định chu kì hít ra thở vào của người dùng nhằm điều khiển chế độ quay của quạt kép sao cho phù hợp. Máy cũng được trang bị đèn UV có tác dụng khử khuẩn.

Mặt nạ tiên tiến chạy bằng pin với dung lượng 820mAh có thể chạy ở hai mức công suất. Nếu chạy ở chế độ thấp, thời gian sử dụng liên tục của PuriCare có thể lên đến 8 tiếng. Trong khi đó, máy chỉ có thể duy trì trong vòng 2 giờ nếu chạy ở công suất cao. Ứng dụng LG ThinQ dành cho các thiết bị dân dụng mà hãng này phát hành trên Android và iOS có thể tương thích với khẩu trang và gửi thông báo tới người dùng khi bộ lọc của mặt nạ cần được thay thế.

Máy lọc không khí PuriCare là sự bổ sung thú vị cho dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đang phát triển của chúng tôi. Chúng tôi tự hào khi công ty có thể cung cấp các giải pháp thiết thực trong thời điểm người tiêu dùng đang tìm mọi cách bảo vệ cho cuộc sống của mình được an toàn và thuận tiện hơn.

Dan Song – Chủ tịch Công ty Giải pháp về Không khí & Thiết bị Gia dụng LG Electronics chia sẻ

Trước đó vào tháng 7, LG công bố kế hoạch tặng 2000 chiếc mặt nạ mới này cho Bệnh viện Severance, trực thuộc Đại học Yonsei, Seoul với mục đích hỗ trợ phần nào cho các nhân viên y tế đang làm việc tại đây.

Tuy nhiên, vấn đề đáng quan tâm là Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Hoa Kỳ (CDC) đã đưa ra khuyến nghị về việc không nên sử dụng các loại khẩu trang, khăn che mặt có hỗ trợ van trợ thở hoặc có lỗ thoát hơi trong thời điểm dịch bệnh. Lý do được đưa ra là vì các loaị khẩu trang này có thể  khiến hơi thở của người đeo phát tán virus ra ngoài môi trường. Hiện vẫn chưa biết chắc liệu chiếc khẩu trang PuriCare của LG có hoạt động tương tự như những chiếc khẩu trang có van trợ thở hay không.

Mục đích của khẩu trang là ngăn các giọt bắn vào người khác thông qua đường hô hấp. Tuy nhiên, mặt nạ có van một chiều hoặc lỗ thông hơi lại cho phép không khí được lưu thông, điều này ảnh hưởng đến vai trò bảo vệ sức khỏe mà một chiếc khẩu trang có thể mang lại.

Thông báo của CDC cho hay

Xem thêm: Nhật Bản ra mắt khẩu trang thông minh vừa phòng Corona virus vừa dịch 8 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt

Theo: FoxNews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.