• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

x Loạt Emoji ai cũng từng thấy 1 lần nhưng cách dùng lại sai bét

Độc lạ

Người ta thường nói: "Một bức ảnh có giá trị hơn ngàn lời nói". Đúng vậy, việc sử dụng hình ảnh hay emoji để diễn tả cảm xúc khi nhắn tin sẽ khiến cuộc trò chuyện trở nên "chân thực" hơn. Việc sử dụng emoji đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta ngày nay. Thế nhưng, liệu bạn có dám chắc chắn bản thân hiểu rõ toàn bộ ý nghĩa ẩn chứa sau mỗi emoji? Hãy cùng Lost Bird tìm hiểu ý nghĩa của những emoji mà mọi ngươi sử dụng mỗi ngày nhé!

1. Sơn móng tay

Có lẽ phần lớn chúng ta đều nghĩ đây là emoji sơn móng tay. Thế nhưng không, emoji này là một hành động diễn tả rằng bạn không hề quan tâm hay để ý đến những lời người khác nói về mình.

2. Đèn lồng đỏ

Do khác biệt về văn hóa nên người phương Tây thường nghĩ đây là một tín hiệu cảnh báo. Có lẽ chỉ có mỗi dân châu Á mới biết đây là hình một chiếc đèn lồng. Cụ thể hơn, đây là chiếc đèn lồng Nhật Bản (hay còn gọi là Izakaya). Ở các tỉnh lẻ, izakaya thường tập trung ở những con đường nhỏ được gọi là yokocho. Còn ở các thành phố lớn hơn thì những chiếc đèn lồng đỏ này giúp người ta nhận diện các quán bar.

3. Khuôn mặt rơm rớm nước mắt

Emoji này có lẽ được rất nhiều người sử dụng mỗi ngày với mục đích thể hiện khuôn mặt như muốn khóc òa. Tuy nhiên, đây lại là biểu tượng của sự khẩn cầu, van xin một điều gì đó.

4. Khuôn mặt khinh bỉ

Đây là khuôn mặt khinh thường có chút tức giận hay ở trong trạng thái không bình thường thay vì một khuôn mặt buồn.

5. Khuôn mặt cạn lời

Không chỉ đơn giản là cạn lời mà emoji còn thể hiện sự thất vọng, buồn chán đến nỗi phải câm nín.

6. Cuốn lịch

Trên cuốn lịch này có đánh dấu ngày 17/7. Đây cũng chính là ngày Emoji của thế giới được tạo lập bởi Emojipedia.

7. Mũi tên

Emoji này thật ra là một chiếc phù hiệu mà những người lái xe sở hữu trên bằng lái của họ chứ không phải hình mũi tên chỉ hướng như chúng ta thường nghĩ.

8. Không nghe, không nhìn, không nói

Chúng ta hay sử dụng những emoji hình chú khỉ này để diễn tả cảm giác xấu hổ khi "trót dại" nói hay làm một điều gì đó. Thực chất, ý nghĩa của 3 chú khỉ “không nhìn, không nghe, không nói” này vô cùng uyên thâm và sâu sắc. 3 chú khỉ này Mizaru, KikazaruIwazaru với ý nghĩa lần lượt là “bịt mắt”, “bịt tai”, “bịt miệng”  bắt nguồn từ tư tưởng “tam không” của Nhật Bản. Qua 3 biểu tượng này, người Nhật muốn gửi gắm thông điệp “bịt mắt để dùng tâm mà nhìn”, “bịt tai để dùng tâm mà nghe”, “bịt miệng để dùng tâm mà nói”.

9. Dưa lưới

Hình trên không chỉ là một quả dưa lưới bình thường mà nó có tên là dưa lưới Yubari. Đây là một loại dưa được trồng ở Hokkaido và vô cùng nổi tiếng với giá trị thật sự của nó (khoảng 5 triệu Yên cho một cặp dưa).

10. Hình xoắn ốc

Emoji này tượng trưng cho lốc xoáy và bão tố chứ không phải chỉ đơn giản là hình xoắn ốc. Bên cạnh đó, nó còn được dùng để diễn tả cảm giác đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên, một số người cũng dùng nó để trang trí cho trang mạng xã hội của họ.

11. Khuôn mặt mỉa mai

Biểu tượng này tương đương với một cái nhún vai. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng nó có nghĩa là bạn đang cố gắng nói rằng bạn không hề quan tâm đến điều gì đó.

12. Biểu tượng mặt trăng, mặt trời

Biểu tượng trên là một thẻ trò chơi truyền thống ở Nhật Bản với tên gọi là Hanafuda. Trên tấm thẻ này là một đêm trăng toàn vẹn với điểm nhấn là bầu trời màu đỏ.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.