• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Ngôi chùa nghìn năm tuổi ở Nhật Bản treo chân dung các mỹ nam phong lưu, đậm màu đam mỹ

Độc lạ

Kokujouji, ngôi chùa cổ kính với hơn 1300 năm tuổi, xây dựng vào năm 709 thuộc thành phố Tsubame, tỉnh Niigata, Nhật Bản đã khiến thiên hạ bàn tán, chú ý khi làm một việc không giống ai. Đó là chùa đã vẽ những bức tranh về các chàng trai theo phong cách shoujo manga với hình thức gợi cảm, lả lơi câu dẫn chúng sinh.

koudo1

img20180711212511972884

dscn4460

Ngôi chùa lịch sử hơn nghìn năm tuổi.

sub13

Lại xuất hiện hình vẽ có gì đó sai sai.

resize

d53msubueaaf1ym

Đó là hình các mỹ nam với tạo hình thả thính khiến muôn dân ngạc nhiên, bất ngờ.

Hình ảnh các nam nhân phong lưu, lãng tử được vẽ lên ở sảnh chính của chùa Kokujouji. Hình vẽ gồm các danh nhân, vị thần được thờ phụng tại chùa là: thần chiến tranh Uesugi Kenshin, tướng lĩnh Minamoto no Yoshitsune, tăng binh Benkei, tu sĩ phật giáo Ryōkan Taigu và Shutendoji Tửu Thôn Đồng Tử (tam đại yêu quái Nhật Bản, thủ lĩnh Bách Quỷ). Các bức họa được vẽ bởi họa sĩ Ryoko Kimura.

sub9 2

sub15 2

Bức hình theo khuynh hướng đam mỹ khiến hội hủ nữ phải bấn loạn khi được chiêm ngưỡng

sub13 1

sub8 3

Sư thầy trong chùa cho biết việc vẽ những hình ảnh này để nhằm mục đích thu hút khách tham quan là giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ đến tìm hiểu về chùa Kokujouji và văn hóa, tín ngưỡng cổ truyền của dân tộc. Ý tưởng có phần táo bạo và đặc biệt này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều như sau:

Tôi phản đối, các hình vẽ ikemen (trai đẹp) đã làm mất vẻ tôn nghiêm của ngôi chùa.

Ở chùa mà cũng có các nam nhân phong lưu, đa tình tạo dáng các kiểu chào đón thế này thì muôn dân biết sống sao.

Tôi đi chùa để cầu mong sự bình an, yên ổn nhưng nhìn các bức vẽ mỹ nam trên tường đó con tim tôi chợt xuyến xao, bồi hồi. Tim không yên thì tâm sao an tịnh được.

Tôi ủng hộ, chùa Kokujouji đã tiên phong sáng tạo nên những điều mới mẻ. Hình vẽ chỉ là cách thức quảng bá để mọi người chú ý và biết đến chùa nhiều hơn, không ảnh hưởng hay phá vỡ đi nét kiến trúc tôn nghiêm cổ kính của chùa.

Đây là một ý tưởng đột phá, tạo cho đền chùa sự thân thiện, gần gũi hơn với mọi người.

Ở Nhật điều điên rồ gì cũng thể xảy ra, đến chùa cũng có hình trai đẹp. Quả là bá đạo.

Những nhân vật được vẽ trên tường của nhà chùa cũng xuất hiện nhiều biến thể trong game với manga, anime hay phim ảnh rồi nên tôi thấy vẽ kiểu này để quảng bá về chùa cũng là một cách tốt.

Giới trẻ giờ toàn tập trung ở khu vui chơi, thời thế đã thay đổi đền chùa cũng phải đổi thay để hòa nhập với xã hội hiện đại.

Ở Nhật còn có chùa thờ ngực phụ nữ, có nhạc Phật EDM, cho robot thay nhà sư giảng kinh thì chùa treo hình mỹ nam quyến rũ có gì phải tranh cãi chứ.

Dư luận vẫn còn tích cực tranh luận với sự phản hồi trái chiều, người tán thành kẻ chỉ trích. Văn hóa hiện đại với tôn giáo truyền thống là hai phạm trù đặc biệt, khi giao thoa cái mới và cái cũ luôn tạo ra phản ứng đối nghịch.

8

Chùa Kokujouji đã liều lĩnh đổi mới và dù nhận được kết quả ra sao, đồng tình hay phản đối thì ngôi chùa cũng đã được biết đến nhiều hơn, thu hút giới trẻ tìm đến và khám phá.

Theo: irorio.jp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.