• Về đầu trang
Treng
Treng

Người nông dân hào phóng dùng 2000 m² đất trồng cây lương thực nuôi hàng trăm con chim hoang dã

Độc lạ

Những con chim háu đói không phải là các vị khách được chào đón tại trang trại. Đối với nhiều người nông dân, sự hiện diện của các chú chim là một mối đe doạ vì chúng có thể phá hoại mùa màng. Tuy nhiên, một người nông dân sinh sống tại Coimbatore, Ấn Độ tên là Muthu Murugan đã có một cách tiếp cận đặc biệt đối với loài vật này.

Image

Muthu Murugan là một người có niềm đam mê sâu sắc với môi trường và động vật hoang dã. Trong nhiều năm, người nông dân 62 tuổi này đã nhận thấy tình trạng thiếu nước do biến đổi khí hậu không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến con người mà còn cả các loài động vật. Ông đã dành nửa mẫu Anh (hơn 2000 m²) trên vùng đất rộng 4 mẫu của mình để trồng lúa miến (cao lương) và cây kê nuôi chim.

Image
Farmer Muthu Murugan grows millets for birds in his farm land - The Hindu

Ý tưởng của Muthu Murugan là bắt chước thiên nhiên và trồng thực phẩm giống như cách chúng tự sinh sôi nảy nở trong rừng. Ông không muốn sử dụng thuốc trừ sâu trên các cánh đồng của mình và huỷ hoại môi trường sống của các loài chim hoang dã. Theo người nông dân này, việc chúng ta tiêu diệt sâu bọ bằng hoá chất đã tước đi bữa ăn của những chú chim tội nghiệp.

Muthu Murugan có niềm yêu thích với các loài chim hoang dã từ những năm 90 và ông thường gieo hạt ở rìa trang trại của mình để cung cấp thức ăn cho chúng. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, ông đã quyết định trồng cây kê và lúa miến trên nửa mẫu Anh.

"Trong những năm qua, nhiều nông dân đã chuyển sang trồng hoa màu thay vì cây lương thực, điều đó khiến các chú chim ít ghé thăm làng của chúng tôi hơn. Cách đây vài tháng, tôi đã chứng kiến một số nông dân ném đá vào những chú chim tội nghiệp. Đó là động lực để tôi trồng cây kê và lúa miến nuôi chim và tôi đã tiêu tốn 3000 Rs (khoảng 1.000.000 VNĐ) cho điều này."

Khu vườn màu mỡ, tươi tốt của Muthu Murugan đã thu hút rất nhiều loài chim hoang dã, trong đó có một số loài đang trên đà tuyệt chủng. Chim di đá, chim di cam, công và vẹt đuôi dài là những vị khách thường xuyên ghé thăm trang trại. Theo Muthu Murugan, nếu những người nông dân khác cũng nhường một phần nhỏ đất đai của họ và chung sống hoà bình với các loài chim hoang dã, thì sẽ giảm được các cuộc tấn công của chúng tới những khu vực rộng lớn hơn.

Farmer Muthu Murugan grows millets for birds in his farm land - The Hindu

Đối với ông, đây cũng là cơ hội để cứu một số loài chim trước nguy cơ tuyệt chủng. Những người nông dân sẽ chỉ được hưởng lợi khi môi trường và các loài sinh vật được chăm sóc.

"Hàng trăm con chim sẻ nhỏ, vẹt và các loài khác vui vẻ ăn những thứ này mỗi ngày. Rất nhiều loài chim đã bay cả một chặng đường để tới đây thưởng thức đồ ăn mà tôi đã trồng cho chúng. Tôi rất thích bầu không khí nhộn nhịp này. Chúng ta đã lấy rất nhiều từ thiên nhiên và tôi tin rằng nhiệm vụ của mỗi người là phải trả ơn nhiều nhất có thể."

Meet farmer Muthu who dedicated half an acre just to feed birds | The News  Minute
Birds in Muthu Murugan's farm.
Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.