• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Người phụ nữ quyết ý gả cho kẻ sát nhân bị giam trong tù: 'Chẳng sao nếu tôi chết dưới tay anh ấy'

Độc lạ

Với những kẻ giết người ấy, thái độ của hầu hết mọi người đều là sợ hãi và tránh né, vài người hận không thể cách xa tám trăm dặm, chứ đừng nói gì tới việc chung sống qua ngày.

Nhưng gần đây, truyền thông Mỹ đã đưa một tin tức vô cùng đặc biệt, đó là một người phụ nữ Anh đã có một quyết định cực kì khó tin: Cô quyết tâm gả cho một một kẻ giết người đang bị bắt lãnh mức án chung thân không được ân xá.

Người phụ nữ này là Tracy Bottomley năm nay 41 tuổi, đến từ thị trấn Shipley, hạt Tây Yorkshire, Anh Quốc.

Năm ngoái, trong lúc đang lướt facebook, cô vô tình nhìn thấy bài tuyên truyền cho hoạt động viết thư làm bạn với các tội phạm hiện đang sinh sống trong các nhà tù ở Mỹ. Thấy hoạt động khá thú vị, cô đã chủ động viết thư và nhanh chóng làm quen được với Ernest Smith, 53 tuổi – một tội phạm hiện đang bị giam giữ trong nhà tù Ohio, Mỹ.

Ngay từ đâu, cô chỉ tham gia vì lòng hiếu kì, cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhanh chóng rơi vào lưới tình với gã tội phạm này như vậy.

Cô kể lúc ấy mình đã lật xem hàng loạt hình chụp và bài giới thiệu của các tội phạm, nhưng “hầu hết các bài giới thiệu đều viết theo khuôn sáo cũ, trông rất nhạt nhẽo”, mãi đến khi cô nhìn thấy bài tự giới thiệu của Smith, cô đã nhanh chóng bị thu hút.

Trong phần giới thiệu, Smith kể về khoảng thời gian thơ ấu từng bị cha mình ngược đãi, đánh đập. Chính vì thế khi lớn lên, gã vẫn không cách nào thoát khỏi được bóng ma của cha mình, gã tìm tới thuốc phiện như một cách để thoát khỏi căn bệnh trầm cảm và lo âu.

Tracy nói: “Khi tôi đọc được những dòng kể về quá khứ một cách đầy chân thành của anh ấy, tôi lập tức nhớ lại quá khứ của mình.”

Trước khi quen Smith, Tracy đã độc thân suốt 3 năm. Con đường tình của cô có thể nói là vô cùng lận đận.

Năm 2003 cô kết thúc cuộc hôn nhân đầy thất bại của mình, sau đó một thời gian cô có thử quen vài người nữa, nhưng tất cả đều chấm dứt trong thất bại, thậm chí cô còn từng bị một người bạn trai cũ ngược đãi.

Có thể là vì có quá khứ tương tự nhau, nên Tracy đã nhanh chóng chọn Smith trở thành bạn qua thư của mình.

“Tôi muốn tìm hiểu về anh ấy, nên tôi đã gửi chi tiết tư liệu về mình kèm theo thư. Chỉ vài ngày sau, tôi đã nhận được mail hồi âm của anh ấy.”

Họ nhanh chóng trở thành bạn bè qua thư với nhau, mỗi ngày cả hai phải gửi ít nhất ba cái mail, việc này duy trì trong 6 tuần liên tục. Sau đó cả hai quyết định đổi qua gọi điện thoại.

Tuy chưa một lần gặp nhau ngoài đời, nhưng họ vẫn nhanh chóng thân thiết và trở thành những người bạn không có gì giấu nhau, họ thường xuyên chia sẻ câu chuyện về quá khứ, về sinh hoạt thường ngày và về tương lai với nhau.

Smith đôi khi kể cho Tracy nghe về những đứa con của mình, về tiệm xăm ngày trước gã tửng mở. Tracy thì kể cho Smith nghe những chuyện về gia đình và cuộc sống.

Chỉ một thời gian sau, Smith nhanh chóng dẹp đi sự đề phòng, kể cho Tracy nghe tội ác mình từng phạm phải.

Ngay 03/01/2005, trong lúc đi chơi với cô bạn gái Cathy Barnett, Smith đã cướp đồ của một người đàn ông tên James Dillingham ở Toledo, bang Ohio. Vụ việc sẽ chẳng có gì nếu Smith không nổ súng bắn chết James ngay sau đó, vì sợ James sẽ báo cảnh sát.

Ngay sau khi cướp của và giết người, Smith và Cathy cùng nhau bỏ chạy tới Kentucky, nhưng lúc này cái xe bánh mì họ dùng để chạy trốn bị hỏng giữa đường, họ buộc phải đi nhờ xe mới đến được gần Fort Knox, Kentucky.

Lúc này Smith lại nảy ra ý xấu, ông lo Cathy sẽ đến đồn cảnh sát kể tội mình, chính vì thế ông nhanh chóng lên kế hoạch giết cô bạn gái để diệt khẩu, chỉ có khi giết nhân chứng mục kích duy nhất này, Smith mới có thể yên tâm tiếp lục nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Vì thế khi cả hai người đi vào một khu rừng vắng người ở Fort Knox, Smith đã nhân lúc Cathy lơ là, nhặt một cành cây thô to dưới đất, quất mạnh vào cổ cô.

Bị đánh bất ngờ, Cathy lập tức ngã xuống đất, ngay sau đó Smith tiếp tục dùng cành cây quất đánh mạnh vào phần đầu và nửa người trên của Cathy, mãi đến khi Cathy tắt thở mới thôi.

Sau khi Cathy chết, Smith đã quăng xác cô lại trong rừng, nhanh chóng bỏ chạy tới Tennessee, nhưng chẳng bao lâu sau, Smith đã bị bắt ở Nashiville.

Lúc này gã chỉ bị bắt vì tội cướp bóc và giết James, sau khi ra toà vào tháng 3 năm 2006, ông bị phán 32 năm tù có thời hạn.

Đến năm 2010, trong khi trao đổi với Dan Van Vorhis – một người quản chế, tạm tha, gã đã vô tình tiết lộ về cái chết của Cathy, đến tận đây, vụ án này mới được đưa ra trước pháp luật.

Năm 2016, sau khi vụ án giết Cathy được điều tra rõ ràng, Smith tiếp tục lãnh án chung thân, không được tạm tha.

Bộ trưởng bộ Tư Pháp Mỹ, John Kuhn chia sẻ: “Ernest Smith đã phạm phải tội giết người, bản án tù chung thân so với hành vi vô cùng tàn nhẫn này của gã đã là rất nhẹ. Chính án tù chung thân không tạm tha này, là cách để chúng tôi bảo đảm sự an toàn cho người dân.”

Sau khi biết được tội ác của Smith, Tracy không những không đoạn tuyệt quan hệ với gã, ngược lại cô còn cực kì đồng tình với hành vi của Smith.

Tracy nói: “Anh ấy kể tôi nghe, anh ấy đã lên kế hoạch giết các nạn nhân của mình thế nào, không những vậy, anh ấy còn kể cho tôi về nguyên nhân của những quyết định đó.

Qua điện thoại, tôi có thể nghe được sự hối hận trong giọng nói của Smith, anh ấy đang sám hối cho tội lỗi trong quá khứ của mình. Cách Smith nói làm anh ấy không còn giống một kẻ sát nhân nữa. Vả lại tôi không hề nghe được sự điên cuồng nào trong giọng nói đó.”

Tình cảm của cả hai vẫn phát triển một cách ổn định, đến tháng 5 năm nay, Smith đã tỏ tình với Tracy, ông nói mình đã rơi vào lưới tình của cô.

Trong thư viết cho Tracy, ông nói: “Cô gái của anh, em biết anh đã vui vẻ thế nào không? Cả đời em đã ở nơi nào? Anh yêu em, anh nghĩ em là cô gái số mệnh đã định trước cho anh.”

Tracy cũng thấy trái tim mình từ lâu đã bị Smith chiếm hữu. Cô cũng yêu Smith, cho dù cả hai còn chưa gặp nhau một lần nào.

Sau khi trở thành tình nhân, ngoại trừ liên lạc qua điện thoại, cả hai vẫn tiếp tục gửi thư truyền đạt tình yêu. Trong thư viết cho Tracy, Smith còn từng viết:

“Anh rất vui vì em đã tìm được anh. Em là một cô gái tốt, em xứng với những điều tốt đẹp nhất. Anh mong chúng ta có thể tìm thấy nhau, như vậy cuộc sống của hai ta sẽ dễ dàng hơn. Anh rất nhớ em.”

Trong thư, ông còn vẽ kèm trái tim để thể hiện tình yêu nồng cháycủa mình.

Tracy cũng treo hình chụp của Smith đầy trên tường, còn tập hợp hình của cả hai làm thành album, cắt ghép hình chụp lại, như cả hai người đã từng chụp rất nhiều hình chung. Cô cho biết mỗi ngày nhìn hình của Smith như thể ông đang làm bạn bên cạnh mình vậy.

Có rất nhiều người không thể hiểu được hành vi của cô, cũng không thiếu kẻ thắc mắc yêu đương với một kẻ giết người là cảm giác thế nào, họ hỏi cô, chẳng lẽ cô không sợ à?

Cô chỉ mỉm cười đáp: “Anh ấy không làm tôi thấy sợ hãi, huống hồ tôi chưa bao giờ là một người dễ bị hoảng sợ. Phải, anh ấy là một kẻ giết người, anh ấy phạm tội. Tôi cũng hiểu ở bên anh ấy sẽ rất nguy hiểm, nhưng tôi vẫn cứ yêu anh ấy.”

“Bị giết chết không phải là cách chết hay ho gì, nhưng đời người rồi ai cũng phải chết mà thôi, tôi cũng sẽ phải chết, tôi không quan tâm nếu mình chết trong tay anh ấy.”

Dù câu chuyện tình yêu này giữa họ không được nhiều người xem trọng, nhưng họ vẫn rất trân trọng lẫn nhau, thậm chí họ còn đã đính hôn. Tracy đã đặt vé máy bay vào đầu tháng 10 để đến Ohio gặp Smith. Họ dự định sang năm sẽ cử hành hôn lễ trong tù.

Sau khi câu chuyện tình yêu của hai người được công khai, không ít cư dân mạng cảm thấy Tracy quá điên cuồng, họ không cách nào hiểu được quyết định của cô:

“Tôi nghĩ cô ta điên rồi”, “Thật không may vì tôi cũng có quen một vài người có trải nghiêm tương tự cô ấy, tôi không cách nào hiểu được quyết định của họ”,…

Tình yêu là mù quáng, quyết định và lựa chọn thế nào là chuyện của cá nhân mọi người, chỉ mong rằng Smith thật sự đã hối cải để trở thành một người mới, để vẽ nên một dấu chấm hoàn mỹ cho câu chuyện tình yêu khó hiểu này.

Theo: Sohu
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.