• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Gặp gỡ các 'anh em họ hàng' của cầu sông Hàn (Đà Nẵng)

Độc lạ

1. Cầu Tháp Luân Đôn (Tower Bridge), Anh

Cầu Tháp là một địa danh nổi tiếng ở thủ đô Luân Đôn được thiết kế bởi kiến trúc sư Horace Jones, bắc qua sông Thames. Cầu bắt đầu được xây dựng vào năm 1886 và hoàn thành 8 năm sau đó. Cầu Tháp là công trình kết hợp giữa cầu treo và cầu nâng, bao gồm 2 tháp cầu nối với nhau, có thể mở lên cho tàu thuyền lớn đi ngang. Mỗi máy nâng cầu nặng 1.000 tấn và có thể nâng lên trong vòng 5 phút.

Nguồn ảnh: Vietsun Travel

Nguồn ảnh: Thế Giới Di Sản

https://www.youtube.com/watch?v=7f_wecFVAsw

2. Cầu Puente de la Mujer, Argentina

Cầu Puente de la Mujer là cây cầu xoay tại Puerto Madero, được thiết kế bởi kiến trúc sư Tây Ban Nha Santiago Calatrava. Cây cầu này có thể xoay 90 độ để tàu thuyền qua lại trên lòng sông

Nguồn ảnh: MinutoUno

Nguồn ảnh: plataformaarquitectur.cl

3. Cầu Gateshead Millennium, Anh

Cây cầu ở thành phố Gateshead, nước Anh, nối bờ nam bến cảng Gateshead và bờ bắc bến cảng Newcastle. Cầu sẽ được nâng lên và tạo khoảng không phía dưới để tàu thuyền qua lại.

Nguồn ảnh: Wikimedia Commons

Nguồn ảnh: Wikipedia

4. Cầu Vizcaya, Tây Ban Nha

Đây là cây cầu nối các thành phố Portugalete và Las Arenas trong tỉnh Biscay, xứ Basque, Tây Ban Nha với nhau. Người dân địa phương gọi đây là cầu treo, tuy cấu trúc và thiết kế hoàn toàn khác xa với cầu treo. Vizcaya có giỏ treo phía dưới. Giỏ có sức vận chuyển 6 xe ô tô cùng nhiều khách trong 1 phút 30 giây. Cầu được vận hành suốt ngày đêm.

Nguồn ảnh: Wikipedia

Nguồn ảnh: Twitter

5. Cầu Pont Jacques Chaban-Delmas, Pháp

Ở Pháp cũng có một cây cầu di động trên sông Garonne tại Bordeaux, cầu sẽ di chuyển lên phía trên theo phương thẳng để tạo không gian bên dưới cho tàu thuyền lớn đi ngang.

Nguồn ảnh: Wikipedia

Nguồn ảnh: Youtube

6. Cầu Sông Hàn, Việt Nam

Cầu quay Sông Hàn bắc qua sông Hàn, Đà Nẵng, là cây cầu được nhân dân góp tiền xây dựng. Cầu Sông Hàn chỉ chuyển động vào thứ 7 và Chủ nhật vào lúc 1 giờ sáng. Cầu sẽ quay 90 độ và được xây dựng phục vụ cho mục đích tham quan du lịch.

Nguồn ảnh: Da Thanh Travel

Nguồn ảnh: NetNews

7. Cầu Horn, Đức

Đây là cây cầu thuộc thành phố Kiel, bang Schleswig-Holstein, Đức. Cầu có thiết kế gấp khúc chữ N, được xây dựng vào năm 1997, cây cầu chuyển động 1 giờ/ lần để tàu du lịch đi vào và ra khỏi khu vực Hörn.

Nguồn ảnh: Youtube

Nguồn ảnh: Wikimedia Commons

8. Cầu Slauerhoffbrug, Hà Lan

Mỗi khi có tàu thuyền lớn đi qua, cầu Slauerhoffbrug sẽ được nâng lên cao giống như một chiếc thảm bay, vì vậy mà đây được gọi là "cầu bay".

Nguồn ảnh: Googleplus

Nguồn ảnh: Wikimedia Commons

9. Cầu Scale lane, Anh

Cầu tọa lạc tại thành phố Hull, thuộc cảng miền Đông Bắc nước Anh. Vào những thời điểm nhất định trong ngày, cầu sẽ chuyển động quay để mở đường cho tàu thuyền đi lại.

Nguồn ảnh: Benedetti Architects

 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.