• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những chuyện 'một con người - hai thân phận' có thật trong lịch sử khiến dân tình ngỡ ngàng

Độc lạ

1. Điệp vụ phản gián người Đức hóa ra là ngôi sao phim khiêu dâm theo Hồi giáo cực đoan

Đa số những cơ quan tình báo đều lo sợ khả năng rằng nội bộ có gián điệp. Và vào năm 2016, chuyện này đã xảy ra với Cơ quan Liên bang về bảo vệ Hiến pháp Đức (BfV) khi họ phát hiện ra người đồng nghiệp không tên của mình (từ đây sẽ gọi là Hans) đang lang thang trong mấy phòng chat mật, khoe khoang về việc ông là một kẻ khủng bố theo đạo Hồi. Nhưng mọi chuyện còn lạ hơn như vậy nữa.

Vào năm 2014, công dân người Đức gốc Tây Ban Nha tên Hans đã bí mật gia nhập một nhóm Hồi giáo cực đoan, đồng thời gia nhập BfV để cảnh báo cho những người anh em thánh chiến của mình về chiến dịch và hoạt động của BfV.

Rồi vào một ngày đẹp trời năm 2016, cơ quan chống khủng bố của Đức đang thăm dò những phòng chat mật của các tổ chức khủng bố để kiểm tra các mối nguy thì vô tình gặp được một gã đang khoe khoang về việc hắn là thành viên của BfV. Sau khi dụ được gã vào một phòng chat riêng và moi được thông tin về công việc của hắn, họ biết ngay là họ đang nói chuyện với Hans. Nhưng để chắc chắn hơn, họ đã Google thử nickname mà Hans dùng trong phòng chat.

Họ phát hiện ra rằng Hans – ông bố của bốn đứa con, thành viên của một tổ chức Hồi giáo cực đoan với mong muốn làm khủng bố - đang sử dụng nickname cho một công việc khác: đóng phim khiêu dâm đồng tính.

Kẻ khủng bố giả dạng chống khủng bố hóa ra còn là một diễn viên phim khiêu dâm.

2. Điều tra viên nổi tiếng là người từng phóng hỏa cả ngàn căn nhà, sau đó viết một cuốn tiểu thuyết gợi tình về chuyến phiêu lưu đó

Với vai trò điều tra viên những vụ cháy nổ cho Cục phòng cháy chữa cháy California, Leonard Orr gần như là "vô đối" nhờ vào khả năng phản ứng nhanh, luôn có mặt kịp thời tại hiện trường những vụ cháy nổ, xem xét nguyên nhân sau đó chỉ đạo công tác chữa cháy với tốc độ ánh sáng.

Nhưng Leonard luôn có mặt kịp thời tại hiện trường là bởi chính gã là người phóng hỏa những căn nhà.

Từ năm 1984 đến năm 1991, Orr đã phóng hỏa hơn 2000 lần trong khu vực Los Angeles, gây ra mức thiệt hại lên đến chục triệu USD, chưa tính đến thiệt hại về người. Vào năm 1984, Orr giết bốn người khi phóng hỏa một cửa tiệm phần cứng. Vào năm 1990, Orr lên kế hoạch cho một đợt phóng hỏa lớn thiêu rụi 67 căn nhà ở Glendale.

Mô típ hoạt động của Orr khá dễ nhận biết. Một ngọn lửa sẽ được châm mồi và khi cơ quan chức năng đang bận xử lý, hắn sẽ đến một địa điểm khác và phóng hỏa mục tiêu thật sự. Sau đó Orr sẽ khoác vai những người đồng đội của mình và bật mode thám tử điều tra để đuổi bắt tên tội phạm Pillow Pyro (biệt danh được Cục phòng cháy chữa cháy đặt vì xu hướng dùng polyurethane để làm mồi lửa).

Nhưng tại sao? Hóa ra, Leonard Orr là một người yêu lửa, yêu đến mức hắn muốn phóng hỏa mọi căn nhà sau đó viết một cuốn tiểu thuyết nóng bỏng nồng nàn về những ngọn lửa trong tim hắn

Nhưng cuối cùng, chính những niềm đam mê này đã phản bội Orr. Trong một vụ phóng hỏa không thành, cảnh sát đã tìm thấy một dấu vân tay trên thiết bị phóng hỏa. Khi điều tra kỹ hơn, cảnh sát phát hiện bản thảo cuốn tiểu thuyết Points of Origin: Playing With Fire tại nhà riêng của Orr. Cuốn sách hư cấu miêu tả những cuộc phiêu lưu đầy kích thích và hoan lạc của nhân vật chính khi gã đi lang thang Los Angeles, phóng hỏa mọi thứ và thích thú nhìn ngọn lửa nhấn chìm thành phố. Theo Joseph Wambaugh, cuốn tiểu thuyết này có nội dung còn nghịch ngợm hơn cả một cuốn tạp chí Playboy.

Tại phiên tòa xét xử Orr, cuốn sách được đưa ra để làm bằng chứng chống lại hắn. Phiên tòa không ngần ngại rate cuốn sách 1 sao sau đó đưa ra bản án cho Orr: Tù chung thân không tạm tha.

3. Linh mục bảo thủ từng tổ chức nhiều cuộc thác loạn trong nhà thờ, thậm chí còn quay phim lại

Cha Andrea Contin, một linh mục giáo xứ ở thành phố Padua, miền bắc nước Ý là một người cực kỳ bảo thủ về những vấn đề liên quan tới tình dục. Nhưng khi ông không chống lại các tệ nạn khiêu dâm và ngoại tình, Cha Contin vẫn bận rộn với giáo dân của mình theo một cách hoàn toàn khác.

Vào tháng Một năm 2017, dân chúng phát hiện ra rằng Contin đã tổ chức nhiều cuộc thác loạn trong nhà thờ, và thậm chí ông còn quay phim lại, sau đó bọc những cuốn phim “nhà làm” này lại bằng những bìa phim có hình các cựu Đức Giáo hoàng.

Contin liệt kê nhiều giáo dân là phụ nữ trên các trang web trao đổi, mua bán phụ nữ. Ông thậm chí từng đi nghỉ mát tại nhiều câu lạc bộ thoát y ở Pháp. Contin là cha của ít nhất một đứa trẻ trong nhà thờ, điều này khá mỉa mai vì Contin được lên chức linh mục sau khi vị linh mục trước đó bị buộc tội gian díu với một người phụ nữ trong giáo xứ. Theo lời kể của một người phụ nữ, Contin từng khuyến khích bà quan hệ tình dục với một con ngựa.

Nhưng tệ nhất là việc Contin thường mang một chiếc cặp chứa đầy máy rung, mặt nạ, đồ chơi SM để đi tư vấn cho các góa phụ hoặc những người phụ nữ gặp trắc trở trong hôn nhân, với hy vọng sẽ đưa họ quay về với “con đường thánh thiện.”

4. Nhà sưu tập tiền xu hóa ra là một tù nhân trốn trại, kẻ hiếp dâm và trộm cắp

Trong mắt vợ mình, Norm Hamilton chỉ là người với sở thích sưu tập những đồng xu cổ. Trong mắt hàng xóm ở Washington, D.C., Hamilton là một quý ông lịch thiệp luôn biết cách giữ chiếc Mercedes sáng bóng, chơi chứng khoán và tài khoản ngân hàng luôn dồi dào. Cuộc sống của Norm Hamilton ổn định và bình thường tới mức tên ông là Norm (Viết tắt của normal - bình thường). Nhưng mọi chuyện không đơn giản vậy, Norm Hamilton nổi tiếng, nhưng không phải vì ông biết cách sống thượng lưu, mà vì ông là một trong những tội phạm có sơ yếu lý lịch ấn tượng nhất.

Trước khi khoác lên mình cái tên Norm Hamilton, gã từng là Bernard C. Welch, hay còn được biết đến với biệt danh Kẻ trộm ma. Welch đã từng đi trộm cắp của hơn 5000 gia đình ở khu đô thị Washington trong những năm 1970, thu về hơn 100 triệu USD. Những nạn nhân của Welch bao gồm phụ nữ độc thân, những doanh nhân giàu có, thượng nghị sĩ John Glenn, những du hành gia sống trong khu vực.

Sau khi bị bắt, Welch đào tẩu khỏi nhà tù ở New York, chạy trốn đến Virginia và dụ dỗ Linda Hamilton. Mỗi đêm, Welch vẫn đeo lên chiếc mặt nạ để hành nghề như xưa. Thỉnh thoảng, hắn đe dọa nạn nhân sau đó hiếp dâm những người phụ nữ đã bị hắn cướp.

Chiến lợi phẩm của những vụ cướp được cất trong tầng hầm của căn nhà. Đến tháng 12 năm 1980, Welch đột nhập vào nhà của bác sĩ Michael Halberstam. Công việc hôm đấy không suôn sẻ lắm, Halberstam dũng cảm xông vào người tên cướp nhưng đã bị Welch bắn hai phát, song ngay cả hai phát đạn vẫn chưa đủ để hạ gục vị bác sĩ dũng cảm. Hai người đuổi nhau xuống phố, và mặc dù bác sĩ Halberstam đã không may qua đời nhưng cảnh sát có thể tìm thấy Welch - bị một vị bác sĩ đập đến gần bất tỉnh, nằm dưới một gốc cây.

5. Từ một chủ pub thân thiện đến chàng đao phủ đã đích thân xử tử hàng trăm gián điệp

Trong những năm 1920, Albert Pierrepoint cưỡi ngựa đi giao lương thực, thực phẩm cho từng nhà, một công việc không có gì gọi là gian nan và hiểm nguy cho lắm. Và vào năm 1946, khi đã đủ tiền tiết kiệm, ông quyết định mua một pub nhỏ có tên Help The Poor Struggler (Giúp lấy người nghèo chật vật). Trong thời gian làm chủ pub, Pierrepoint sống vui vẻ, luôn thích ca hát, nhảy múa và vui cười.

Nên hãy tưởng tượng sự bất ngờ của những khách quen khi biết rằng Albert vui vẻ thực chất là một đao phủ, và số tiền ông dùng để mua lại pub chính là tiền công từ những vụ xử tử gián điệp phát xít.

Từ năm 1932 đến năm 1956, Albert là Trưởng Đại đội Hành hình của Vương quốc Anh, đích thân cầm tay hơn 450 tên tội phạm và dẫn chúng lên giàn treo cổ. Vì công việc này đòi hỏi sự mật danh, nên ông chưa bao giờ nói cho ai biết về nó – kể cả với vợ mình.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Thế chiến thứ hai ập đến. Albert bị gọi đi xử tử một cặp gián điệp ở Gibraltar. Ông buộc phải nói cho vợ biết vì không còn cách nào khác để giải thích số tiền lương khổng lồ ông nhận được. Trong thời gian này, Albert đã xử tử hàng trăm tên tội phạm Đức Quốc xã sau phiên tòa Nuremberg, những cái tên nổi tiếng bị xử tử bao gồm Josef Kramer, Irma Grese. Vì công việc xử tử được trả lương theo từng mạng người, tiền bỗng dưng đổ vào cửa nhà Albert như nước lũ vậy.

Sau này, quân đội Anh rỉ tên của Albert cho báo chí. Đột nhiên, Albert trở thành cái tên thu hút khách du lịch. Mỗi ngày, xe bus nối đuôi hàng dài để được thăm quán pub dựng bằng xương máu của những tên Đức Quốc xã.

Theo: Cracked
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.