• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những điều 'kỳ quặc' mà bạn phải tuân thủ khi sinh sống tại Nhật Bản

Độc lạ

"Nhập gia tùy tục" là quy định mà bạn nên biết trước khi đến một đất nước nào đó. Và nếu muốn đến Nhật Bản chơi hoặc sinh sống, bạn phải tránh 12 điều dưới đây!

Chỉ được mua thuốc uống theo toa

Một số loại thuốc đơn giản như thuốc nhức đầu, thuốc chống say xe, thuốc cảm... bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất kỳ tiệm thuốc tây nào tại các nước khác, trừ Nhật Bản. Tại đây, bạn chỉ có thể mua thuốc theo toa của bác sĩ chỉ định, thậm chí cả chai xịt thông mũi. Nguồn hình: depositphotos  

Một số hạn chế khi đặt tên con cái

Tại Nhật Bản, có rất nhiều quy tắc về cách đặt tên cho một đứa trẻ bởi vì người Nhật có niềm tin mãnh liệt rằng tên tuổi có thể ảnh hưởng đến số phận một con người. Cha mẹ không được quyền đặt tên con cái phát âm nghe không rõ ràng hoặc ma mị. Ví dụ như trường hợp năm 1993, một gia đình nọ muốn đặt tên cho con mình là "Akuma" (ma quỷ). Họ đã bị kiện và đứa trẻ được đặt lại một cái tên khác mang ý nghĩa "tích cực" hơn.

Không được béo phì

Từ năm 2008, Nhật Bản đã ra điều luật Metabo bởi vì chính phủ muốn giảm bớt tình trạng thừa cân. Theo điều luật, những người từ 40 đến 75 tuổi phải đi kiểm tra cân nặng theo số đo định kỳ. Đối với nam giới, vòng bụng của họ không được vượt quá 34 inch (86cm), vòng bụng phụ nữ không được quá 35 inch (89 cm). Trong trường hợp thừa cân, họ sẽ được hỗ trợ y tế đặc biệt để kiểm soát trọng lượng. Tuy nhiên họ không phải đóng tiền phạt hay nhận bất cứ hình phạt nào.

Không được vứt tiền

Một điều luật rất lạ ở Nhật Bản là công dân nước họ không được phép vứt bỏ hoặc làm hỏng tờ tiền. Nếu không, người vi phạm sẽ bị kết án 1 năm tù hoặc phải chịu phạt $2.000

Không thể tự sản xuất bia rượu

Bia rượu sản xuất thủ công bị cấm tại Nhật. Nếu vi phạm, bạn có thể bị kết án 5 năm tù hoặc phạt tiền $5.000.

Không có thùng rác công cộng

Bạn sẽ bỡ ngỡ vì không thấy được bất kỳ chiếc thùng rác công cộng nào tại Nhật Bản. Theo truyền thống từ xa xưa, người dân nơi đây ai cũng đều được dạy cách thu dọn vệ sinh sạch sẽ và vứt rác trong nhà. Và một lý do khác là vào năm 1995,  có một cuộc tấn công khủng bố vào tàu điện ngầm Tokyo, sau đó chính phủ đã quyết định bỏ thùng rác công cộng để loại bỏ trường hợp khủng bố dùng chúng để giấu bom.

Không được nhảy nhót khi đi bar

Ngạc nhiên chưa? Đi bar, pub không được quẩy hết mình là điều bạn phải tuân thủ. Luật pháp Nhật Bản cho rằng bạn không thể nhảy ở một nơi có diện tích nhỏ hơn 66m2. Và để có thể kinh doanh một câu lạc bộ ban đêm, bạn phải được cấp giấy phép đặc biệt.

Cho phép quan hệ tình dục khi đủ 13 tuổi

Tại Nhật Bản, người dân có thể quan hệ tình dục khi vừa tròn 13 tuổi nhưng phải đến 18 tuổi họ mới có thể kết hôn. Trước đây, theo luật pháp Nhật Bản, nữ giới có thể kết hôn ở tuổi 16, còn nam giới là sau 18 tuổi. Nhưng ngày nay luật pháp đã thay đổi, cả nam lẫn nữ phải đủ 18 tuổi mới được kết hôn.

Không được tùy tiện đánh bắt cá

Quy tắc này chỉ áp dụng với việc câu cá nóc. Vì cá nóc là một trong những loài cá cực độc nếu không được chế biến đúng cách, nọc cá sẽ gây chết người. Do đó, chỉ những người được cấp giấy phép đặc biệt mới có quyền đánh bắt và chế biến nó.

Nếu có hình xăm, bạn không được phép đến hồ bơi, phòng xông hơi

Không có luật chính thức về việc cấm xăm mình. Nhưng tại một số nơi công cộng họ có để bảng cấm người có hình xăm đến các bể bơi cũng như phòng tắm hơi. Điều luật này áp dụng cho cả người Nhật và khách du lịch.

Không thể kéo Nhật Bản tham gia vào các cuộc chiến

Điều 9 của Hiến pháp Nhật Bản tuyên bố rằng đất nước này từ chối tham gia vào cuộc chiến tranh vì họ muốn hòa bình quốc tế. Họ cũng không có cả các lực lượng quân đội phòng bị, họ chỉ có Lực lượng Tự vệ (SDF).

Phụ nữ bắt buộc phải mặc áo lót

Phụ nữ ở Nhật Bản phải mặc áo lót khi đi lại trong các tòa nhà. Luật này được đưa ra để tránh quấy rối tình dục ở nơi làm việc.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.