• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Những từ tiếng Anh với nghĩa mới trái ngược hoàn toàn so với nghĩa gốc

Độc lạ

1. Fun

Ban đầu, Fun được dùng như một động từ với ý nghĩa lừa bịp, chơi xỏ. Nó bắt nguồn từ Fon, một từ cổ mang nghĩa ngốc nghếch. Hiện nay từ Fun có nghĩa là vui vẻ, vui đùa. Tuy nhiên, Fun trong Make Fun Of vẫn giữ nghĩa ban đầu, tức là trêu chọc và đùa cợt ai đó một cách ác ý, không tốt.

nghia cua tu tieng anh1

2. Fond

Fond cũng bắt nguồn từ Fon và có nghĩa ngu xuẩn, kém thông minh. Ngoài ra, nghĩa ban đầu của Fond còn là yêu thương một cách cả tin và ngây thơ.

nghia cua tu tieng anh2

3. Terrific

Nguồn gốc của Terrific là Terror và nghĩa ban đầu là gây ra nỗi khiếp sợ. Hiện nay nghĩa thông tục của Terrific là cực kỳ, hết mực, nó cũng đồng nghĩa với Interesting (thú vị) hoặc Very Good (rất tốt).

nghia cua tu tieng anh3

4. Tremendous

Cũng giống như Terrific, nguồn gốc của Tremendous có nghĩa là sợ hãi. Một thứ gì đó “tremendous” nghĩa là nó khiến bạn thấy khủng khiếp, run như cầy sấy. Bây giờ Tremendous đặt trước danh từ để nhấn mạnh theo nghĩa to lớn, rất tốt.

nghia cua tu tieng anh4

5. Awe

Theo từ điển tiếng Anh Oxford, nguồn gốc của Awe là nỗi sợ có thật, ngay trước mắt. Nó cũng mô tả sự tôn sùng, khúm núm trước những thứ tâm linh. Mặc dù hiện tại Awe được dùng để chỉ cảm giác ngưỡng mộ, tôn kính, nó vẫn pha một chút sắc thái e ngại, kính sợ.

6. Grin

Grin nghĩa là nhe răng một cách hăm dọa để thể hiện cơn giận dữ. Còn Grin của thế kỷ 21 là cười hở mười cái răng.

nghia cua tu tieng anh6

7. Smart

Khi nói đến Smart, chúng ta thường chỉ nhớ đến nghĩa thông minh, khôn khéo, nhanh trí. Tuy nhiên, theo tiếng Anh cổ, Smart là tính từ mô tả những thứ gây ra đau đớn như vũ khí, phi tiêu, đinh. Trong vở kịch Henry V, Shakespeare có viết “as smart as lizards’ stings”, nghĩa là đau như vết thằn lằn cắn. Cho đến nay, ý nghĩa đau đơn, nhức nhối của từ Smart vẫn được sử dụng.

nghia cua tu tieng anh7

8. Egregious

Egregious vốn là một từ có nghĩa tích cực và dần bị chuyển sang nghĩa tiêu cực. Egregious có nghĩa xuất sắc, ưu tú. Do mọi người sử dụng nó theo lối mỉa mai và châm biếm nên Egregious có nghĩa là cực kỳ tồi tệ.

nghia cua tu tieng anh8

9. Sad

Ai cũng biết Sad có nghĩa buồn rầu, buồn bã. Nhưng chắc không phải ai cũng biết Sad từng có nghĩa làm cho thỏa mãn, làm vừa lòng, đôi khi nó được sử dụng với nghĩa kiên định, chắc chắn, trước sau như một.

nghia cua tu tieng anh9

10. Smug

Nghĩa ban đầu của Smug là gọn gàng, bảnh bao, thuận mắt. Dần dần, nghĩa của từ này biến thành thiển cận, tự phụ, bảnh chọe.

nghia cua tu tieng anh10

11. Devious

Devious có nghĩa gốc là cách xa, lang thang. Chúng ta có thể dùng từ này để mô tả một ngôi sao xa xôi hoặc một người đi dạo thơ thẩn. Vì mang nghĩa như vậy nên nó cũng có nghĩa bóng là không thân mật hoặc đi nhầm đường. Devious cũng từ đó được sử dụng theo nghĩa hẻo lánh, quanh co, không ngay thẳng.

nghia cua tu tieng anh11

12. Facetious

Khi ai đó nói bạn Facetious, tức là người đó đang khen bạn thanh lịch, tao nhã, tế nhị. Facetious cũng thường gắn với một kiểu hài hước và sau này nó thường được dùng để mô tả những người pha trò một cách suồng sã.

nghia cua tu tieng anh12

13. Bully

Ban đầu, Bully là tính từ để chỉ những người được yêu mến. Nếu bạn có Bully, đó là người yêu hoặc bạn thân của bạn. Sau này, Bully là từ chỉ những kẻ bắt nạt người khác hoặc những người vênh váo, khoác lác.

nghia cua tu tieng anh13

Theo: Mentalfloss
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.