• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nữ sinh Trung Quốc dùng robot làm bài tập hộ khiến ai cũng xôn xao muốn mua

Độc lạ

Mẹ của một nữ sinh Trung Quốc đã vô tình phát hiện cô con gái đang sử dụng robot viết chữ để làm bài tập về nhà dịp Tết. Thay vì xuất hiện các bình luận tiêu cực thì robot viết chữ này bỗng nhiên trở thành món đồ được rất nhiều học sinh mong mỏi có được.

lost bird robot viet chu 1

Bà mẹ trả lời phỏng vấn với tờ báo địa phương Qianjiang Evening News rằng ban đầu cô rất ngạc nhiên về khi con gái mình chỉ mất 2 ngày để hoàn thành tất cả bài tập về nhà. Chưa hết, cô bé còn trình bày rất ngăn nắp, chữ viết gọn gàng và không hề tẩy xoá.

Trong lúc dọn dẹp phòng, cô đã phát hiện thì ra con gái đã dùng robot viết chữ để làm bài tập. Thiết bị này có khung kim loại và bút, đi kèm với tờ quảng cáo khẳng định nó có thể bắt chước tất cả các nét chữ viết tay.

Con gái cô đã thừa nhận mình dùng tiền mừng tuổi để mua chiếc máy này trên mạng với giá 800 nhân dân tệ. Cô bé kể lại mình sử dụng chiếc máy này để viết lại đoạn văn từ sách giáo khoa hoặc viết bài tiểu luận.

lost bird robot viet chu 2

Tại các trường học ở Trung Quốc, giáo viên sẽ giao bài tập về nhà cho các bạn học sinh là viết từ vựng, đoạn văn, thơ từ trong sách giáo khoa đến hàng trăm lần. Dĩ nhiên, bất cứ học sinh nào cũng không muốn mất thời gian cho những bài tập chán ngắt này.

Loại máy viết chữ này được bán trên nền tảng thương mại điện tử Taobao với giá dao động từ 200 đến hơn 1000 nhân dân tệ (khoảng 700.000 đến 3.500.000 VNĐ).

Robot có sẵn rất nhiều loại phông chữ và có một tuỳ chọn cho phép người dùng tạo ra chữ viết tay của riêng họ. Để sao chép chính xác nét chữ của người dùng, robot sẽ buộc bạn phải viết 6.000 ký tự tiếng Trung để nó ghi nhớ và học theo.

lost bird robot viet chu 3

Máy hoạt động chủ yếu bằng một cánh tay robot cầm bút viết, giấy được giữ bằng khung kim loại bên dưới. Cánh tay sẽ được điều khiển thông qua một phần mềm từ máy tính kết nối bằng cáp USB.

Nhờ có robot, cô bé nữ sinh này đã có nhiều thời gian để đi du lịch và tham gia các lễ hội dịp Tết.

Mẹ của cô bé đã mắng con gái vì thái độ lười học và không trung thực của em. Cô nhấn mạnh chiếc máy có thể làm bài tập hộ nhưng không thể giúp cô bé hoàn thành bài kiểm tra ở trường được.

2

Tin tức của nữ sinh này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra làn sóng săn tìm chiếc máy viết bài hộ thần kì này.

Một số cư dân mạng trưởng thành khác cũng bình luận rằng họ ước họ cũng sở hữu chiếc máy như thế này khi còn là học sinh, sinh viên.

Nhiều người cũng bày tỏ suy nghĩ những dạng bài tập chép này có thật sự cần thiết đối với học sinh hay không hay chỉ làm chúng mất thời gian cho các môn khác. Một số lời khuyên cho rằng giáo viên nên cho học sinh các bài tập mang tính sáng tạo hơn thay vì tạo cho chúng những áp lực không cần thiết.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.