• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Team chuyên đi lừa đảo những kẻ lừa đảo với mục đích 'quay đầu là bờ'

Độc lạ

Deeveeaar là một kênh Youtube dành cho những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp, tập trung chủ yếu vào việc vạch trần những tên lừa đảo rồi sau đó báo lại cho các trung tâm, và họ thực sự làm công việc này một cách nghiêm túc. Mục đích của họ là "chơi xỏ những tên lừa đảo, nhử chúng, khiến cho chúng ghét bỏ công việc của mình và phá hủy các đường dây bất hợp pháp," làm cho Internet trở thành một nơi an toàn hơn với tất cả chúng ta.

Kênh Youtube này được quản lý bởi một chàng trai độ hai mươi tuổi, được biết đến với cái tên DVR (Deeveeaar). Anh được truyền cảm hứng từ những người chuyên bẫy các kẻ lừa đảo khác, nhưng rồi lại sớm bị thất vọng với sự thiếu sót trong hành động của đám người trên mạng này, thế nên anh quyết định sẽ hoạt động một mình.

a

Tôi đã gặp vô số những câu chuyện buồn từ các nạn nhân, điều này càng khiến tôi muốn quyết tâm làm nhiều hơn nữa. Tôi đã tập hợp được một đội ngũ những người có tay nghề cao, và chúng tôi quyết định sẽ hành động theo nhiều cách khác nhau chứ không để lãng phí thời gian của mọi người. Chúng tôi bắt đầu gọi điện làm phiền và truy cập máy tính của chúng để tìm ra nhiều bằng chứng hơn, tìm được thông tin cá nhân của những tên đấy rồi báo cáo chúng, và tìm hiểu sâu hơn về thứ mà tụi đó định làm.

11 1

DVR và đội của mình sớm nhận ra rằng trên mạng hoàn toàn chẳng có anh cảnh sát nào dọn dẹp những tên lừa đảo để đưa chúng ra ngoài ánh sáng cả, vậy nên họ quyết định nhận nhiệm vụ của cảnh sát đó. “Chúng tôi gửi tất cả thông tin đã thu thập được từ máy tính của tên lừa đảo đến rất nhiều nhà chức trách, tại địa phương cũng như quốc tế’’, anh giải thích. “Chúng tôi cũng biết phần lớn số lần các thông tin đó không được sử dụng. Nhưng đó vẫn là việc nên làm.

Bởi vì biết sẽ chẳng ai chịu làm gì cả, nên chúng tôi thực thi công lý một mình. Chúng tôi làm rối tung máy tính của chúng và đem hình ảnh chúng lên trang trực tuyến, làm cho kẻ lừa đảo phải cảm thấy sợ hãi. Tôi muốn chúng cảm thấy dễ bị tổn thương và gửi một thông điệp rõ ràng rằng “mày có thể lừa người khác, nhưng mày không trốn mãi được đâu."

Hãy xem tên lừa đảo không hề biết mình đang bị chơi xỏ ở trong đoạn phim sau.

Lừa đảo: Ai là chủ nhân chiếc máy tính trong căn nhà này, thưa bà? Là bà hay ai khác?

Bà ngoại: Của bà.

Lừa đảo: Bà không sử dụng máy tính đúng không bà?

Bà ngoại: Bà chỉ có thứ này.

Lừa đảo: Bà có laptop đúng không ạ?

Bà ngoại: Ừa chỉ có cái laptop cùi này thôi.

Lừa đảo: Vậy bà có thể đi đến và bật chiếc laptop lên không?

Bà ngoại: Được rồi.

Lừa đảo: Rồi con sẽ chờ bà được không ạ? Bà có thấy Google Chrome không?

Bà ngoại: Ừa bà thấy.

Lừa đảo: Mở Google Chrome đi ạ. Bà cứ mở Google Chrome đi.

Bà ngoại: Rồi bà mở rồi.

Lừa đảo: Bà có thấy cái thanh nơi mình hay nhập địa chỉ không ạ?

Bà ngoại: Ừa bà thấy.

12

Cái mà hắn không ngờ tới là “bà ngoại” thực chất là một hacker đến từ nhóm Deeveeaar trên mạng, được biết đến với vai trò dụ những tên lừa đảo.

Lừa đảo: Bà hãy nhập www.anydesk.com vào đó đi ạ. A N Y D E S K ạ.

Bà ngoại: Ừa bà nhập rồi. Phải là mydesk không?

Lừa đảo: Không ạ, là “any” thưa bà.

Bà ngoại: À bà thấy rồi. Bà quên đeo mắt kính, xin lỗi con nhiều. Có cái gì đó trên màn hình của bà. Nó có một cái nút bấm đỏ.

Lừa đảo: Cái gì?

Bà ngoại: Downloa… Download Now.

Lừa đảo: Vâng, bà có thấy nút "Download Now" không ạ? Bà bấm nút đó, rồi sau đó nhấn nút "Run".

Bà ngoại: Rồi bà thấy nút "Run" rồi.

Lừa đảo: Bà có thấy những con số không? Dạ chỉ cần nói con những con số đó ạ.

Bà ngoại: Nó ghi là 2 2 6 6 1 3 3 6 0. Con ghi lại được chưa chàng trai trẻ?

13

"Tôi bắt đầu với một số trò đùa nhỏ và từ từ đặt bẫy, nhưng nhanh chóng tôi tìm thấy điểm yếu trong kịch bản của những tên lừa đảo này," DVR nói với Bored Panda.

Lừa đảo: Rồi ok. Và bà ơi, bà có thấy dòng tùy chọn nào hiện ra không ạ, nút đồng ý, nút đồng ý màu xanh lá ấy ạ?

Bà ngoại: Nó bảo là cảnh báo và...

Lừa đảo: Dạ chỉ cần nhấn vào nút đồng ý.

Bà ngoại: Nút 'Tôi tin tưởng cuộc gọi này' đúng không?

Lừa đảo: Vâng, 'Tôi tin tưởng cuộc gọi này'. Bên con đang thực hiện cuộc gọi và kỹ thuật viên đang làm việc trên máy tính của bà, bà có thấy không ạ?

Bà ngoại: Bà nghĩ là bà thấy.

Lừa đảo: Bà không cần làm gì với con chuột đâu ạ.

[Bà vừa mới bấm tắt cửa sổ]

Bà ngoại: Úi bà xin lỗi con yêu ạ. Lỗi của bà.

Lừa đảo: Không sao đâu ạ, bà đừng lo. Tụi con ở đây hỗ trợ bà ạ. Bà chỉ việc mở lại Google Chrome ạ. À bà có thể mở chương trình TeamViewer. Rồi rồi bà đừng làm gì với cái máy tính nữa ạ. Bà đợi con tí xíu.

Bà ngoại: Bà sẽ chờ. Con có thấy đám cháu ngoại của bà ở hình nền laptop không? Tụi nó đẹp quá đúng không con? Bà chụp cùng với ông và đám cháu đó.

14

Hắn ta cứ tưởng bà ngoại đã bị mắc bẫy khi hắn khen cháu ngoại của bà ở nền laptop.

Lừa đảo: Dạ vâng vâng cháu bà đẹp tuyệt vời ạ. Ở trong cửa sổ có cái khung chỗ Partner ID, con sẽ đọc bà số, bà ghi lại giúp con nhé.

Bà ngoại: Ở đâu con?

Lừa đảo: Chỗ cái khung trắng mà mình cần hỏi số ID của người còn lại đó bà. Chỗ cái khung trắng ấy, bà nhập giúp con 864151927 rồi bấm nút “Kết nối” ạ.

Bà ngoại: Rồi con.

Lừa đảo: Sau đó bà nhập tiếp UA1*** đi ạ, rồi bấm nút “Đăng nhập”. Rồi bà có thấy những nút như "Action, View, Communicate" không ạ?

Bà ngoại: Để bà xem nào. Ừ ừ bà có thể thấy những nút đó.

Lừa đảo: Bà nhấn nút "Communicate" đi ạ.

Đây là lúc bà ngoại hacker ra tay với tên lừa đảo. Bà giả vờ tắt lộn chương trình, bật lại, ho, uống thuốc, rồi đuổi con mèo không trèo lên bàn để câu giờ trong lúc thực hiện công việc hack lại máy tính tên khốn này.

Sau đây là vài dòng phản hồi của mọi người:

1

capture

Cú lừa đảo mới nhất chính là một kiệt tác của sự kiên nhẫn và diễn xuất thông minh. Với vai trò là một bà ngoại dễ thương và thánh thiện, người trong đội DVR đã đặt một cái bẫy ngay trước khi tung ra đòn chí mạng ở cuối cùng. “Giọng của bà ngoại thực chất chỉ là giọng của bạn gái tôi thôi!” DVR thích thú.

Điều buồn cười là, lúc đó tôi đang ngồi ngay cạnh cô ấy với cùng một người nữa trong đội điều khiển máy tính. Chúng tôi bày cho cô ấy nên nói gì bằng dấu hiệu và gửi tin nhắn đến trong hộp trò chuyện. Tên lừa đảo chỉ định bẫy những người cao tuổi, vậy nên cô ấy chính là con mồi hoàn hảo nhất để hạn chế sự phòng hờ của chúng.

Theo: boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.