• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Thánh may mắn' người Úc vô tình nhặt được cục vàng trị giá 100.000 USD nhờ dùng máy dò tìm kim loại

Độc lạ

Có rất nhiều người hàng ngày vẫn ngồi mơ mộng rằng mình sẽ trúng số hay vô tình nhặt được vàng để một bước trở thành triệu phú nhưng đâu đó trên thế giới thật sự vẫn có các "thánh may mắn" khiến ai cũng phải ganh tỵ như thế.

Một thanh niên người Úc giấu tên đã vô tình phát hiện một cục vàng trị giá gần 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ VNĐ) khi sử dụng máy dò kim loại.

lost bird may man nhat duoc vang 1

Matt Cook, chủ cửa hàng máy dò kim loại ở Kalgoorlie, Tây Úc, đã rất bất ngờ khi khách hàng của ông đã thành công trở nên giàu có nhờ chiếc máy trong cửa hàng của ông:

Anh ta bước vào cửa hàng của tôi và cho tôi xem cục vàng mà anh ta tìm thấy với một nụ cười không thể rạng rỡ hơn.

Mặc dù nó không quá to nhưng khối vàng rất nặng.

Ông Cook cho biết thêm rằng thanh niên trẻ này đã phát hiện vàng dưới một căn hộ, ở độ sâu khoảng 46 cm dưới đất.

lost bird may man nhat duoc vang 2

Việc tìm thấy những thứ có giá trị dưới mặt đất thường xảy ra vài lần trong năm, nhưng nó lại cực kỳ hiếm khi xảy đến với một người chỉ vừa có sở thích dò tìm kim loại và chỉ mới mua máy được một thời gian ngắn.

Những phát hiện khác thường xuất hiện ở Kalgoorlie, nơi sản xuất khoảng 75% tổng số vàng được khai thác ở Úc.

Vì những thông tin tìm thấy vàng liên tục xuất hiện nên công việc dò tìm vàng trở nên rất phổ biến. Ông Cook khẳng định có rất nhiều người bỏ việc để tham gia vào các cuộc tìm kiếm vàng từ khắp nơi.

lost bird may man nhat duoc vang 3

Hiện ông đang làm chủ một cửa hàng chuyên cung cấp vật tư cho những người tìm vàng. Mỗi máy dò tìm kim loại thường có giá từ 1.000 USD (hơn 23 triệu VNĐ) đến 10.000 USD (hơn 233 triệu VNĐ) tùy theo chất lượng và nhu cầu của mỗi người.

Ông giải thích thêm ngành kinh doanh của mình hiện là sự bùng nổ rất bất ngờ vì cơn sốt tìm vàng lan rộng cả nước. Giá vàng trong nước cũng tăng cao càng tạo động lực cho mọi người chăm chỉ hơn.

Vì vậy, không có gì lạ khi nhiều người bỏ việc và vác theo chiếc máy dò kim loại để tìm vàng. Cơ hội khiến cuộc sống thăng hoa là rất cao nhưng dĩ nhiên mọi người cũng cần rất nhiều may mắn.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.