• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ngồi hàng giờ xem người khác làm bài tập - Trào lưu khó hiểu đang gây sốt tại Nhật Bản

Độc lạ

Chúng ta đã quá quen thuộc với loạt trào lưu hài hước, ngớ ngẩn từ Trung Quốc hay trào lưu ăn uống kì lạ tại Hàn Quốc nhưng quên mất rằng, giới trẻ Nhật Bản cũng có những "hot trend" rất quái dị.

Hàng ngàn cư dân mạng tại Nhật mỗi ngày đều dành thời gian xem những đoạn video ngồi làm bài tập do các Youtuber đăng tải. Các đoạn clip không có tiếng nói, tiếng nhạc hay bất cứ âm thanh gì ngoài việc giải bài tập này lại thu hút đến cả triệu view.

2

Một trào lưu lạ lùng tiếp tục gây sốt trong cộng động mạng Nhật Bản, đặc biệt là các học sinh, sinh viên.

Một chương trình buổi sáng tại Nhật Bản cho biết số lượng thanh thiếu niên xem người khác làm bài tập trên Youtube đang mỗi ngày một tăng.

1

Những clip như thế này có gì thú vị mà thu hút cả triệu lượt xem?

Video nổi tiếng nhất hiện nay được đăng tải bởi Hajime Shacho, một Youtuber nổi tiếng tại Nhật với hơn 6,1 triệu người theo dõi. Đoạn video quay lại cảnh anh chàng làm bài tập suốt hơn 1 giờ đồng hồ đã xuất hiện từ năm 2016, nhưng gần đây trào lưu này trở nên rầm rộ khiến đoạn clip có đến hơn 3 triệu lượt xem.

Tuy anh chỉ ngồi làm bài tập kéo dài hơn 1 tiếng nhưng các bạn trẻ Nhật lại thường xuyên xem đi xem lại clip này.

Những đoạn video làm bài tập này không phải mới xuất hiện trên Youtube nhưng gần đây chúng bắt đầu được nhiều thanh thiếu niên quan tâm đến. Một số video tiếng Anh cũng được đăng tải trên Youtube để người nước ngoài cũng có thể xem chúng. Để tìm kiếm, bạn có thể sử dụng các từ khoá như: "Ore to issho ni benkyou suru douga" hoặc chỉ cần là "Study With Me Clip", “Let’s Study Together”...

Những video này đã xuất hiện cách đây 1, 2 năm nhưng gần đây ở Nhật mới rộ lên thành trào lưu.

Những video kiểu này đang xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội Nhật Bản.

Cũng có rất nhiều video tiếng Anh để cả người nước ngoài cũng xem được. Nhưng thật ra cả clip dài 2 tiếng cũng không có lời nói nào ngoài việc nhìn họ làm việc hay làm bài tập.

Tuy chưa có nguyên nhân cụ thể về việc tại sao trào lưu này lại gây sốt tại Nhật, nhưng theo một số ý kiến cho rằng nó xuất phát từ cuộc sống cô đơn kéo dài của người Nhật. Kể cả khi học hay làm bài tập nhiều bạn trẻ vẫn cảm thấy trống trải và muốn có người cùng chia sẻ. Với những video chẳng có nội dung gì đặc biệt, thậm chí là rất nhàm chán này lại khiến họ có cảm giác làm bài tập với bạn bè và không bị cô lập nữa. Vì vậy có rất nhiều học sinh, sinh viên tại Nhật xem những Youtuber này như "bạn học" của mình.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.