• Về đầu trang
Spock
Spock

Ý tưởng khởi nghiệp: Kiếm gần một trăm triệu mỗi tháng chỉ nhờ làm... tã giấy cho chim

Độc lạ

Nuôi thú cưng đang ngày càng trở nên đắt đỏ hơn khi có nhiều con sen với mức sống dư dả sẵn sàng mua bất cứ phụ kiện gì cho hoàng thượng trong gia đình. Từ đồ chơi, quần áo và ngay đến cả spa, những chú chó, mèo giờ còn được tiếp cận cả những tiện ích mà tưởng rằng chỉ con người mới có. Nhưng... bỉm cho chim để chúng không "phóng uế" lung tung thì sao?

5cf4e398a3105191900c1856

Ý tưởng nghe chừng điên rồ này thực chất lại đang giúp một cô gái ở Trung Quốc kiếm hơn 4000 USD/tháng (hơn 85 triệu đồng), theo thông tin trên tờ Beijing Youth Daily. Cô gái 25 tuổi có tên Zheng Han đến từ tỉnh Giang Tô đã bắt đầu công việc làm tã vải cho chim thủ công sau khi từ bỏ công việc y tá ở bệnh viện 5 năm trước.

Ban đầu, cô chỉ tập trung bán những phụ kiện trang trí hay quần áo cỡ nhỏ cho chim nhưng từ khi biết rằng tã vải cho chim cũng đang được bán trên shop online tại Mỹ, Zheng đã bắt đầu lên kế hoạch bán sản phẩm tương tự của riêng mình. Theo lời Zheng, các sản phẩm ở Mỹ được bán với mức giá rất cao (29 đến 58 USD) (600 nghìn - 1,3 triệu đồng) mà chất lượng cũng không đảm bảo.

il 794xn 546094149 b1zz

Một mẫu tã vải cho chim thông thường được bày bán trên mạng

Chính điều này đã thôi thúc cô tự thiết kế loại bỉm cho riêng thị trường trong nước, với mức giá phải chăng và phù hợp với tập quán các loài chim bản địa. Mẫu thiết kế bỉm hiện tại là kết quả sau 8 - 9 lần chỉnh sửa liên tục, với lớp vải bên ngoài bằng cotton và lớp lót bên trong là vải bố chống thấm nước. Một miếng bọt biển nhỏ cũng được đặt vào bên trong bỉm để người chủ có thể thay ra vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

5cf4e398a3105191900c1858

Mẫu tã vải cho chim của Zheng Han rẻ và phù hợp với chim ở Trung Quốc hơn

Giá của mỗi chiếc tã vải cho chim hiện tại là vào khoảng 20 tệ (67 nghìn đồng). Khách hàng của Zheng đến từ khắp mọi miền đất nước và cả nước ngoài như UAE, Australia, Mỹ hoặc Canada. Thành công hiện tại của cô gái trẻ này đã chứng minh cho gia đình cô, những người từng phản đối mạnh mẽ việc cô nghỉ việc ở bệnh viện.

Nói về tương lai, Zheng khuyên những người trẻ tuổi như cô luôn cần có giấc mơ cho riêng mình và cần phải kiên trì theo đuổi nó. Mong rằng câu chuyện thành công trên đây của cô sẽ là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ mong muốn thành công và đang nỗ lực hết mình để hiện thực nó.

Theo: China Daily
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.