• Về đầu trang
Roger
Roger

17 lý do cho thấy Canada là đất nước lý tưởng để Harry và Meghan sống sau khi rời Hoàng gia Anh

Du lịch

Bên cạnh những người đang hả hê trước việc Công tước Sussex và vợ, Harry - Meghan sắp trở thành thường dân sau scandal đòi tách khỏi gia đình hoàng gia Anh, vẫn còn có không ít fan của cặp đôi này mong chờ một cuộc sống mới cho họ trước mắt.

Địa điểm mà gia đình trẻ sẽ sống trong thời gian tới là Canada, một quốc gia nổi tiếng với sự yên bình cùng những con người thân thiện. Để biết thêm tại sao "cựu" công nương Sussex lại chọn đây là tổ ấm mới, hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé.

Những điểm đến không thể bỏ qua

1. Tòa tháp CN

Highlights: Toronto’s skyline featuring the CN Tower, which has a glass floor you can walk or crawl across at 1,122ft

Trên đỉnh tòa nhà cao 1.122ft này là một đài quan sát làm bằng kính, từ đó khách tham quan có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Toronto. Một trải nghiệm hấp dẫn khác khi đến với CN Tower là EdgeWalk, khi các khách tham quan sẽ trực tiếp "thả mình" ở tầng thứ 116 của tòa tháp với một sợi dây cáp để cố định phần thân trên của bản thân.

2. Thác nước Niagara

Visitors get drenched at Niagara Falls. If you want to escape the crowds, go on a two-mile walk through Niagara Glen Nature Reserve, or dive into the Falls View Water Park, which has 16 water slides, some of which are six storeys high

Đây chắc chắn là một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến xứ sở Lá phong. Có rất nhiều cách để trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của một trong các di sản thiên nhiên ấn tượng nhất thế giới này, như là chèo xuồng trên thác nước, hay xuyên qua một đường hầm dài để đến đài quan sát Journey Behind The Falls, một nơi sẽ giúp bạn có được những tấm ảnh ưng ý nhất về con thác Niagara. Nếu không thích sự ồn ào, hãy hòa mình vào thiên nhiên ở Khu bảo tồn Thiên nhiên Niagara Glen, hoặc tham gia trượt máng nước ở Công viên nước Fallsview, nơi có những máng trượt cao tương đương một tòa nhà 6 tầng.

Khu bảo tồn Thiên nhiên Niagara Glen
Công viên nước Fallsview

Những trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú

3. Cực quang

Còn đâu tuyệt vời hơn thị trấn vùng cực Whitehorse tại hạt Yukon để chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo này. Sâu hơn về phía nam, tại tỉnh Saskatchewan, thị trấn La Ronge là một địa điểm thích hợp để chứng kiến màn đêm có một không hai chỉ có ở vùng cực bắc và đi câu cá băng.

4. Đảo Vancouver

Chỉ mất hai giờ đi phà từ thành phố Vancouver, cặp đôi "cựu" hoàng gia này sẽ sớm thấy quyết định rời khỏi hoàng tộc là không quá sai lầm khi họ có thể thư gian tại một trong những vùng biển đẹp nhất hành tinh. Thị trấn Tofino trên đảo cũng là một nơi dừng chân hấp dẫn cho khách ghé thăm và thưởng thức Thanh Nanaimo, một loại snack đặc sản của người Canada.

Thanh Nanaimo

5. Công viên Quốc gia Banff

Heart of the Rockies: The stunning Lake Louise (above) is located in Banff National Park. Moraine Lake is quieter and just as beautiful

Nằm sâu trong lòng dãy núi Rocky nổi tiếng là một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những sông băng hùng vĩ, đỉnh núi phủ trắng tuyết và những lòng hồ sâu thăm thẳm màu xanh ngọc. Tất cả bạn có thể tìm thấy ở Công viên Quốc gia Banff National Park. Bật mí nhé, Hồ Louise có thể đứng số một về danh tiếng, nhưng Hồ Moraine hay hồ Jasper mới là đẹp nhất cơ.

6. Vịnh Fundy

Nằm giữa hai bang Nova Scotia và New Brunswick, Vịnh Fundy là nơi thích hợp cho ai ưa thích ngắm nhìn những hiện tượng tự nhiên kỳ thú mà trong trường hợp này là khoản cách cực lớn giữa thủy triều cao và thủy triều thấp. Khi thủy triều lên đỉnh, độ cao có thể hơn 43ft so với lúc xuống thấp nhất.

7. Chợ Marche Du Vieux-Port

Một khu chợ cổ yên bình trong lòng Quebec làm cho nhiều người cứ ngỡ mình đang ở trên đất Pháp, với những quầy hàng thực phẩm truyền thống như phô mát, mật ong, rượu, quế hay syrup lá phong.

8. Chợ St Lawrence

Nếu không phải fan của đất nước lục lăng và những thứ liên quan đến nó, hãy đến thăm khu chợ St Lawrence, một nơi cũng bày bán rất nhiều loại thực phẩm thượng hạng và tranh thủ đến thăm khu chợ Kenshington, hay khu công nghiệp cũ Evergreen Brick Works.

9. Chợ trên bán đảo Granville

Nếu hỏi người dân Vancouver, đâu là nơi bán đồ với giá hời nhất, địa chỉ này chắc chắn sẽ được xướng tên. Gần 200 gian hàng nằm rải rác trên khu vực tòa nhà cũ với nhiều xưởng nấu bia và các khu trang trí nghệ thuật, ngôi chợ này chắc chắn phải nằm trong list của các tín đồ mua sắm.

Những bảo tàng "siêu to khổng lồ"

10. Bảo tàng Nhân quyền Canada

Bảo tàng của thành phố Winnipeg này khiến không ít người phải ồ à trước kiến trúc đặc biệt của mình. Ở phía bên trong, khách tham quan sẽ có cơ hội dấn thân vào một hành trình ngược dòng thời gian thú vị thông qua những sự kiện lịch sử đặc biệt.

11. Bảo tàng Cảnh sát Vancouver

Nếu chưa từng đến thăm bảo tàng này bao giờ, bạn sẽ thấy thông tin này hơi rùng mình xíu xiu đây: Nơi đây từng là nhà xác của thành phố. Tuy nhiên, những điều này cũng chả khiến cho những fan trinh thám ưa cảm giác mạnh đến đây là sống trong bầu không khí nghẹt thở của những vụ án hóc búa, những cuộc chiến căng thẳng giữa cảnh sát và băng đảng xã hội đen.

12. Bảo tàng Thiên nhiên Biosphere

The Biosphere Environment Museum in Montreal has exhibits that take you 50 years into the future

"Một thế giới tương lai đang mở ra trước mắt bạn" là cách miêu tả ngắn gọn nhất cho hành trình sắp tới của bạn bên trong bảo tàng thiên nhiên này. Bảo tàng thiên nhiên Biosphere nằm bên trong một mái vòm siêu lớn với nhiều khu vực tham quan hấp dẫn, như Ecolab - cho phép người ta được tham gia các thí nghiệm thực tiễn, hay The Killer Net - một chương trình mô phỏng tác động khủng khiếp của nhựa lên đại dương.

Rong ruổi trên những chuyến tàu

13. Khám phá đất nước bằng tàu hỏa của hãng The Canadian

Hành trình kéo dài 3,000 dặm trên những toa tàu biểu tượng The Canadian từ Vancouver đến Toronto qua những bang Saskatoon, Jasper cùng vô số các khu rừng, con hồ hay ngọn núi chắc chắn thú vị hơn nhiều so với ngồi máy bay. Nếu muốn chuyến đi thêm phần thoải mái, hãng có cả lựa chọn cho khoang giường nằm với những chiếc giường gấp có phần màn che chống ồn cho hành khách.

14. Hành trình Đèo trắng đến Yukon

Từng là "chuyến đi đến địa ngục" trong cơn sốt vàng vào những năm cuối thế kỷ 19, nhưng giờ đây lộ trình này lại được lựa chọn bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Thác Khăn voan (Bridal Veil Falls) và Khe Tử Mã (Dead Horse Gulch).

Nhiều sự kiện thể thao không thể bỏ lỡ

15. Khúc côn cầu trên băng

Cặp đôi Harry Meghan sẽ cảm thấy chưa quen với môn thể thao đặc biệt này, nhưng với người dân xứ lá phong, đây thực sự là một phần trong văn hóa của họ. Các trận đấu kịch tính giữa những đội chơi từ bảy thành phố lớn của Canada, được chứng kiến trực tiếp bởi 18000 fan hâm mộ ở nhà thi đấu Rogers Place, Alberta và hàng triệu khán giả khắp Canada.

16. Các công trình từ Thế vận hội Montreal 1976

Từng bị chỉ trích vì khoản chi tiêu "quá lố" cho công tác tổ chức nhưng đến nay, những công trình cho sự kiện thể thao trọng đại này vẫn trong tình trạng rất tốt. Nếu muốn biết tiền thuế được dùng như thế nào, hãy thử đến thăm Tòa tháp Montreal và bơi trong sân vận động dành riêng cho Olympic.

Trải nghiệm cho trẻ em

17. Công viên khủng long

Hóa thạch của Scotty bên trong Trung tâm thám hiểm T.rex

Trong khuôn viên Bảo tàng Tyrrell Museum, Alberta là một trong những khu vực nhiều hóa thạch khủng long nhất thế giới. Tại đây, những nhà cổ sinh vật đã khai quật được 130,000 xương và hóa thạch của loài bò sát cổ xưa này. Và ở phía đông, bạn và bé có thể đến thăm Scotty, tên gọi cho chủ nhân hóa thạch T-Rex lớn nhất từng được tìm thấy ở Trung tâm Thám hiểm T.rex tại Eastend, Saskatchewan.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.