• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khách lưu trú nói gì về homestay con nhộng đầu tiên ở Hong Kong?

Du lịch

Khách sạn con nhộng là nơi lưu trú nhỏ, thường thích hợp cho người đi du lịch một mình. Khái niệm khách sạn, nhà nghỉ con nhộng được phát minh tại Nhật Bản từ những năm 1970 nhằm cung cấp các khoang lưu trú rẻ tiền, tiện lợi cho khách du lịch không yêu cầu các dịch vụ cao.

SLEEEP là khách sạn con nhộng đầu tiên của Hong Kong, nằm ở Sheung Wan. SLEEEP ra đời để phục vụ cho khách du lịch muốn tìm một nơi nghỉ chân tiết kiệm. Nơi mà họ có thể "hít thở trong một môi trường ngột ngạt".

Một vị khách đã chia sẻ trải nghiệm của mình về một đêm nghỉ ngơi ở SLEEEP.

SLEEEP nằm giữa Queen's Road và Gough Street, hai con đường quanh co trong khu Sheung Wan của Hong Kong. Bạn sẽ đi lên một cầu thang khá dài để đến được SLEEEP.

1

Bạn sẽ có cảm giác đang tìm kiếm một lối đi bí mật. Khi đọc được những thông điệp về giấc ngủ, có nghĩa bạn đã đến rất gần với SLEEEP.

2

Một trong những điều đặc biệt ở đây là không có nhân viên tiếp tân hoặc chìa khóa. Bạn sẽ vào được phòng bằng một chiếc máy tính bảng ở ngoài cửa.

3

Mã QR sẽ được gửi đến cho khách lưu trú vào ngày nhận phòng. Chỉ cần quét mã QR lên máy tính bảng, cửa phòng sẽ tự động mở. SLEEEP có giá khoảng $75 USD/đêm.

4

Tôi cảm nhận mình sẽ có một giấc ngủ ngon khi vừa bước vào đây. Bây giờ đã 11 giờ tối, tôi cho rằng mọi người ở SLEEEP đều đã ngủ. Màn hình ở lối vào hiển thị một số tin nhắn chào đón tôi và liệt kê những thông tin hữu ích.

5

Dép đi trong nhà luôn được để sẵn ở gần cửa. Khách sạn có diện tích chỉ khoảng 34 mét vuông, theo tờ Lifestyle Asia.

6

Ban đầu tôi đã đi nhầm phòng. Có đèn hiển thị từng số phòng nhưng tôi đã không để ý đến nó.

7

SLEEEP cung cấp đầy đủ mật khẩu Wi-Fi và có thiết kế rất tối giản.

8

Ở SLEEEP bất cứ tiếng động nào cũng sẽ dễ dàng làm phiền đến người khác. Xui xẻo thay, tôi không mở được tủ khoá của mình, tôi loay hoay đến khi một cô gái giúp tôi mở tủ.

9

Trong tủ khoá có sẵn một cốc nước, khăn tắm, đủ không gian cho một chiếc va li nhỏ, và nơi để treo quần áo. Nhưng vali của tôi không thể chui lọt vào tủ vì nó quá hẹp.

10

Một cánh cửa trượt tự động lớn ngăn cách phòng tắm chung và các phòng ngủ. Nhưng mỗi khi cửa mở và đóng lại, nó tạo ra một âm thanh rất ồn ào. Kể cả việc mở vòi nước để đánh răng có khi cũng làm "cả xóm" thức dậy.

11

Đây là chiếc giường con nhộng của SLEEEP.

12

Khăn trải giường rất hợp với tường màu gỗ, tôi cảm thấy SLEEEP đúng là có thiết kế rất tốt.

13

Tôi lấy máy tính xách tay để gửi một vài email cuối cùng trước khi đi ngủ, nhưng ngay khi tôi gõ bàn phím, tôi nhận ra hành động này cũng khiến "cả xóm" mắng tôi. Bên trong giường, tôi có thể nghe thấy mọi thứ bên ngoài từ tiếng nước chảy, ai đó mở tủ khóa đến tiếng đóng mở cửa trượt của phòng tắm.

14

SLEEEP cung cấp nút bịt tai, đèn đọc sách và mặt nạ ngủ. Dù rất chu đáo, nhưng việc sử dụng nút bịt tai khi ngủ ở khách sạn khiến tôi không hài lòng chút nào.

15

Có một cuốn sách nhỏ bên cạnh giường với tất cả các thông tin về khách sạn. Hay đúng hơn, một vài thông điệp kỳ lạ về giấc ngủ và địa chỉ trang web của họ.

16

Sau khi nghe quá nhiều tiếng ồn bên ngoài, tôi nhét các nút tai và nhắm mắt đi ngủ. Tôi thức dậy 2 giờ sau đó, không khí xung quanh lúc này thật sự rất nóng vì hệ thống thông gió ở SLEEEP rất tệ. Tôi tiếp tục thức dậy 3 giờ sau đó khi một vị khách khác bắt đầu ngày mới. Tôi thật sự đã trải qua một giấc ngủ rất tồi tệ trong đời.

17

Ít nhất ở đây cũng trang bị vòi nước nóng...

18

Khách sạn thực sự sử dụng hệ thống máy nước nóng rất sáng tạo. Họ thu hơi nóng từ các máy điều hoà trong khách sạn để làm ấm nước.

19

Kết thúc một ngày và tôi rời đi, như khi đến, tôi không cần làm bất cứ thủ tục nào.

20

Tôi rất muốn thích SLEEEP nhưng trải nghiệm vừa rồi khiến tôi thật sự khó chịu. Tôi không nghĩ mình là người duy nhất không có giấc ngủ ngon ở đây.

21

Với mức giá đắt đỏ như ở Hong Kong việc có mặt một homestay con nhộng cũng giúp ích rất nhiều cho các khách du lịch tiết kiệm chi phí.

Vì đây là khách sạn con nhộng đầu tiên ở Hong Kong nên có thể chủ sở hữu vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong các dịch vụ. Tuy nhiên tại các nước khác trong đó Việt Nam các homestay con nhộng đã quá quen thuộc với khách du lịch.

Cùng chia sẻ kinh nghiệm của bạn khi lưu trú tại các homestay con nhộng cho Lost Bird nhé!

Theo: Business Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.