• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Khám phá Curacao - Đất nước chỉ to bằng 1/4 diện tích TP.HCM, đối thủ mà Việt Nam phải giáp mặt ở chung kết King's Cup 2019

Du lịch

Curacao là một hòn đảo nhỏ ở vùng biển Caribe, vốn được gộp chung trong 1 nhóm các quần đảo là thuộc địa của Hà Lan, thực ra viết đúng tên phải là Curaçao (phát âm là Cu-ra-xao).

Mãi đến năm 2010 thì Curacao mới được công nhận là một lãnh thổ tự trị, thế nên người Việt hầu như chưa bao giờ nghe qua cái tên Curacao.

Lúc biết được Việt Nam sẽ phải đấu trận chung kết với Curacao, thậm chí HLV Park Hang-seo đã cười nói rằng lần đầu ông nghe đến cái tên lạ lùng này:

Chúng tôi đã từng thi đấu với các đối thủ như Nhật Bản chẳng hạn, trong 23 cầu thủ của họ thì có một nửa từng thi đấu nước ngoài như Anh, Ý, Tây Âu. Riêng về Curacao, đến đây tôi mới biết có đội bóng như thế.

maxresdefault

Việt Nam sẽ đối đầu Curacao giành ngôi vô địch cúp nhà vua Thái Lan.

Đảo Curacao có 160.000 dân và rộng 444 km2, tức chưa to bằng 1/4 so với Thành Phố Hồ Chí Minh của Việt Nam. Mặc dù nhỏ bé, Curacao lại là một đất nước có lợi thế về du lịch và vận tải biển. Curacao sở hữu những bãi biển cát trắng, nước xanh như ngọc, không thua gì Maldives.

intrepid travel

Bãi biển ở Curacao không thua kém thiên đường Maldives hay Hawaii.

Ngoài ra, Curacao còn có hệ sinh thái rừng phong phú với các loại động vật, thực vật bản địa quý hiếm. Đặc biệt nhất là quần thể chim hồng hạc quý hiếm được người dân địa phương chăm sóc và bảo vệ nghiêm ngặt, chúng không sợ người, trái lại còn rất thân thiện với du khách.

bonairecaribbean 13

Quần thể chim hồng hạc này sinh sống nhờ những đầm muối ở gần các bãi biển đa dạng các loài phù du sinh vật, giáp xác, động vật nhuyễn thể, là môi trường lý tưởng để hồng hạc sinh sống và duy trì nòi giống.

ee8aae3bbcaed995be58170c62f62806

Hồng hạc ở Curacao không ngại chơi đùa với con người.

Ngoài chim hồng hạc, Curacao còn nổi tiếng với một loài lan rừng cực quý hiếm được mệnh danh là "Night Queen" (Nữ hoàng bóng đêm). Quả thực đây là đảo quốc có nhiều điều thú vị.

brassavola nodosa panama soiree 580x

Lan Brassavola, hay còn gọi là Night Queen, loài thực vật đặc hữu của Curacao.

Trở lại với trận bóng trong ngày 8 tháng 6 sắp tới đây, cuộc quyết đấu không khoan nhượng giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra trên sân Buriram, Thái Lan. Hầu hết các cầu thủ của Curacao đều được học đá bóng, chơi đá bóng ở Hà Lan hoặc Châu Âu, họ có nền tảng thể lực và kỹ thuật rất tốt.

Ngược lại, Việt Nam chúng ta hầu hết chỉ đối đầu với các đội bóng Châu Á, Đông Nam Á và chưa thực sự hiểu rõ lối chơi của bóng đá Châu Âu. Có thể nói đây chính là cơ hội để Việt Nam tích lũy kinh nghiệm đối đầu với các địch thủ mới, một điều không thể tránh khỏi khi vươn ra tầm vóc châu lục.

curacao 1o8esv714hdm81sd95rjpkeeuq

Đội Curacao hầu hết là các cầu thủ da màu có ngoại hình cao to, thể lực tốt.

HLV Park Hang-seo từng rất ngạc nhiên khi trong bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia của FIFA thì Curacao đứng hạng 82, bỏ khá xa Việt Nam ở vị trí 98 tới 16 bậc.

vietnamnationalteam sgrb

Tuyển Việt Nam gặp phải một đối thủ khó chơi đến từ Châu Âu.

Ở giải đấu King's Cup Thái Lan, Curacao được xem là "Tiểu Hà Lan" với lối đá nhanh tương tự "cơn lốc màu da cam", luôn cân bằng về thể lực và kỹ thuật, hoàn toàn áp đảo các đối thủ Châu Á.

Mặc dù vậy, khi dự đoán về trận chung kết với đối thủ “lạ” Curacao, cựu tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, danh thủ Hồng Sơn cho rằng hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng HLV Park Hang-seo và các học sẽ có giải pháp hợp lý.

chung ket kings cup 2019 ckkc2841071

Ít nhất là trong thời của ông Park, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ nao núng trước đối thủ vượt trội hơn về ngoại hình. Trận đấu giữa Curacao và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h45 ngày 8 tháng 6, được trực tiếp trên các kênh truyền hình quốc gia, hy vọng bạn đọc chú ý đón xem và cổ vũ cho đội nhà.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.