• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

10 vụ mất tích bí ẩn như thể thất lạc vào chiều không gian khác

Kinh dị

Trong những bối cảnh bình thường, chúng ta luôn tự tin mà nghĩ rằng, nếu chúng ta luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng, đi cùng một nhóm đông và luôn luôn cảnh giác thì chúng ta sẽ tránh được mọi hiểm họa tiềm ẩn. Nhưng sau đó bộ phim Stranger Things phát hành như một cảnh cáo rằng bất kỳ ai trong chúng ta đều có nguy cơ bị lạc vào thế giới đảo ngược bất cứ lúc nào. Không sự chuẩn bị hay đề phòng nào có thể giúp chúng ta thoát khỏi số phận bị cuốn vào một chiều không gian khác. Và để rùng rợn hơn nữa, chúng tôi tổng hộ dưới đây danh sách những người đã "xuyên không" vào một thế giới khác - hoặc ít nhất, có khả năng cao là vậy.

Những người này đã biến mất và hoàn toàn không để lại dấu vết. Họ biến mất ngay lập tức, biến mất khi ở trong một tòa nhà, hoặc biến mất khi dường như đang kêu cứu, nhưng không ai có thể tìm thấy họ. Rõ ràng, lời giải thích hợp lý nhất là họ đã bị cuốn vào một chiều không gian khác.

Muốn hay không thì cũng không thể không tin vào điều này, bởi có nhiều trường hợp vượt quá tưởng tượng của con người.

Owen Parfitt

Owen Parfitt sống tại thị trấn Shepton Mallet của Anh và biến mất một cách bí ẩn đâu đó trong những năm 1760. Parfitt không thể tự mình đi lại do mắc một chứng bệnh, vì vậy anh sống với chị gái, người đã chăm sóc và giúp anh di chuyển chủ yếu xung quanh nhà.

Một ngày nọ, khi Parfitt đang ngồi bên ngoài ngay trước cửa, nơi anh thường ngồi, và chị gái anh đến để đưa anh đi thì cô thấy trên ghế chỉ có chiếc áo khoác mà em trai mình mặc để giữ ấm. Cô nghĩ có lẽ hàng xóm đã giúp đưa anh vào nhà, nhưng khi vào nhà để tìm, cô không thấy em trai mình đâu cả.

Tất cả hàng xóm nói rằng họ không đưa Parfitt đi và cũng không thấy ai đưa anh đi cả. Từ đó trở đi không ai còn nhìn thấy anh một lần nào nữa. Bởi vì Owen Parfitt không thể tự đi lại, cho nên giả định cuối cùng chỉ có thể là anh ta đã bị hút vào một chiều không gian khác.

Brian Shaffer

Brian Shaffer là một sinh viên y khoa tại Đại học Tiểu bang Ohio, được ghi nhận đã mất tích vào tháng 4 năm 2006. Shaffer đã gặp một vài người bạn tại một quán bar và anh ta được nhìn thấy lần cuối vào khoảng 2 giờ sáng, khi các nhân chứng nói rằng họ thấy anh ta nói chuyện với hai người phụ nữ tại quán bar.

Một lúc sau, bạn bè của Shaffer không thấy anh đâu cả. Họ nhận ra rằng anh ta không còn ở trong quán bar, họ nghĩ rằng bạn mình đã về nhà và vì thế họ cũng rời đi. Thực ra, tối đó Shaffer chưa từng về nhà. Không ai nhìn thấy anh một lần nào nữa.

Phần kỳ lạ nhất của câu chuyện này là quán bar có camera an ninh ở lối vào. Cảnh sát tìm thấy cảnh quay Shaffer vào quán bar, nhưng không có cảnh quay nào cho thấy anh ta rời đi. Các nhà điều tra cũng không tìm thấy bằng chứng về sự gian lận kỹ thuật nào cả.

Louis Le Prince

Louis Le Prince là người phát minh ra ảnh động, mặc dù sau khi ông biến mất, Thomas Edison sẽ được ghi công cho phát minh này. Là bậc-thầy-tham-bằng-sáng-chế Thomas Edison đã khiến ông ta biến mất ư? Chắc là không phải vậy đâu.

Le Prince đã biến mất một cách bí ẩn vào tháng 9 năm 1890. Le Prince đã đến thăm anh trai của mình ở Dijon, Pháp và lên một chuyến tàu để trở về Paris. Khi tàu đến Paris, Le Prince đã không xuống tàu.

Con tàu không dừng ở điểm nào giữa Dijon và Paris, và Le Prince không thể nhảy ra khỏi cửa sổ khoang của mình vì cửa sổ đã bị khóa từ bên trong. Cảnh sát đã tìm kiếm vùng nông thôn giữa Dijon và Paris, nhưng không bao giờ tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của người đàn ông mất tích. Như thể ông đã hoàn toàn biến vào hư không.

Có một khả năng (mà cảnh sát không bao giờ xem xét) rằng Le Prince không bao giờ lên tàu ngay từ đầu. Anh trai của Le Prince, Albert, là người đã đưa Louis đến ga xe lửa. Người ta cho rằng có thể Albert đã nói dối về việc Le Prince lên tàu và thực ra anh ta đã giết chính em trai mình để lấy tiền thừa kế. Tuy nhiên, điều này chưa từng được chính thức xác nhận.

James E. Tedford

James E. Tedford biến mất một cách bí ẩn vào tháng 11 năm 1949. Tedford đã lên một chuyến xe buýt tại St. Albans, VT, nơi ông định đến thăm gia đình mình. Khi ông đang ngồi xe buýt đến Bennington, VT, nơi ông sống sau khi nghỉ hưu thì câu chuyện kỳ bí xảy ra.

Mười bốn hành khách đều nhìn thấy Tedford trên xe buýt, ngủ trên ghế của mình, sau điểm dừng cuối cùng trước khi đến Bennington. Điều kỳ quái là, khi xe buýt đến Bennington, không ai thấy Tedford đâu cả. Tất cả đồ đạc của ông vẫn còn trên giá hành lý.

Điều thậm chí còn khó hiểu hơn nữa về trường hợp này là vợ của Tedford cũng biến mất vài năm trước đó. Tedford là một cựu chiến binh trong Thế chiến thứ hai và khi trở về từ cuộc chiến, ông thấy vợ mình đã biến mất và tài sản, của cải của họ được bỏ lại. Liệu có phải vợ của Tedford đã tìm cách đưa chồng mình vào một chiều không gian khác  cùng cô ấy? Câu trả lời chưa được sáng tỏ, những chúng ta đều biết điều kỳ lạ nào đó đã xảy ra…

Thelma Pauline Melton

Thelma Pauline Melton là một phụ nữ 58 tuổi, đã biến mất khi đi bộ đường dài với hai người bạn của mình vào tháng 9 năm 1981. Chuyện xảy ra khi họ đang đi bộ qua dãy núi Great Smoky, trên một con đường dễ đi mà Melton rất quen thuộc.

Melton đã đi trước một chút so với những người bạn đồng hành của mình, vì vậy cô là người đầu tiên sắp sửa rẽ ở một khúc cua phía trước. Khi những người còn lại rẽ ở khúc quanh đó, họ phát hiện Melton đã biến mất. Melton bị thừa cân và huyết áp cao, vì vậy khả năng cô có thể đột ngột chạy nhanh hơn là không thể.

Đến bây giờ, không ai có thể tìm thấy dấu vết nào của Melton

Brandon Swanson

Brandon Swanson là một sinh viên đại học 19 tuổi đến từ Minnesota đã biến mất vào tháng 5 năm 2008. Khi anh đang trên đường về nhà sau một đêm đi chơi với bạn bè thì đã đâm xe vào một con mương. Anh gọi điện cho bố mẹ và nhờ họ đến đón. Và đây là khi câu chuyện trở nên kỳ lạ.

Brandon nói với bố mẹ anh rằng chiếc xe của anh đã đi ra khỏi con đường gần một thị trấn tên Lynd, MN, nơi bố mẹ anh sẽ đón anh và anh sẽ đi về phía thị trấn đó. Tuy nhiên, khi bố mẹ anh đến gần Lynd, họ không thấy xe hay người đâu cả. Chiếc xe sau đó được tìm thấy gần một thị trấn khác có tên Taunton, MN, thậm chí không gần với nơi họ đã hẹn. Brandon thường xuyên đi trên tuyến đường đó, vì vậy không có khả năng anh đã đi nhầm đường về nhà.

Brandon đã nói chuyện điện thoại với bố trong khoảng 45 phút và bố mẹ anh đang cố gắng xác định vị trí của anh, thì anh đột nhiên thốt lên: "Ôi không!" và sau đó thì điện thoại ngắt liên lạc. Các nhà chức trách cho rằng Brandon rơi xuống một con sông gần đó, nhưng khi bố mẹ anh gọi lại, điện thoại của anh vẫn liên tục đổ chuông, điều đó sẽ không thể xảy ra nếu nó rơi xuống nước. Tất cả những cuộc gọi đó đều không có ai trả lời, và kể từ đó không ai còn nhìn thấy Brandon nữa.

Elizabeth O'Pray

Elizabeth O'Pray là một phụ nữ 77 tuổi sống ở khu vực Blue Mountains của Úc và mất tích vào tháng 3/2016.

O'Pray đang đi trên một trong những con đường mòn ở Blue Mountains thì cô bị lạc. Một ngày sau khi gia đình báo tin bà mất tích, nhân viên cứu hộ đã có thể liên lạc với bà qua điện thoại di động, lúc đó bà nói rằng bà vẫn ổn nhưng không biết mình đang ở đâu. Vài ngày sau đó, cả người dân trong khu vực và cảnh sát đã nghe thấy tiếng la hét cầu cứu, nhưng đội cứu hộ vẫ không thể xác định được vị trí của bà.

Cho đến ngày nay, Elizabeth O'Pray vẫn chưa được tìm thấy. Vào thời điểm bà biến mất, rõ ràng bà đang trong giai đoạn dùng thuốc chống đột quỵ, điều này có thể giải thích vì sao bà nhầm lẫn và đi lạc. Nhưng điều không thể lý giải nổi là vì sao đội cứu hộ không thể xác định được vị trí của bà ngay cả sau khi nói chuyện qua điện thoại và nghe tiếng kêu cứu của bà.

Martha Wright

Martha Wright biến mất vào năm 1975 khi cô và chồng Jackson đang lái xe từ New Jersey đến New York. Khi họ đang lái xe qua Đường hầm Lincoln, cặp vợ chồng phải tấp vào vì có nhiều hơi nước đọng trên cửa sổ xe hơi của họ khiến họ không thể tiếp tục di chuyển an toàn. Martha đã lau kính chắn gió phía sau trong khi Jackson lau ở phía trước. Khi Jackson đã lau xong, anh ấy nhìn lên và phát hiện vợ mình đã biến mất.

Không có nơi nào trên trục Đường hầm Lincoln mà một người phụ nữ có thể đi đến, và rất khó có khả một chiếc xe khác có thể dừng lại và đưa Wright đi mà chồng cô lại không để ý. Cảm giác như cô đã biến mất ngay tại chỗ mình đang đứng.

Vì không có nhân chứng nào khác, người ta cho rằng có khả năng Jackson Wright đã giết vợ mình và dựng lên câu chuyện về đường hầm để giải thích cho sự mất tích của cô. Nhưng nếu bạn muốn che đậy việc giết vợ của mình, tại sao lại cần phải dựng lên một câu chuyện khó hiểu như vậy?

Prabhdeep Srawn

Prabhdeep Srawn là một lính nghĩa vụ quân sự ở Canada, mất tích trong một chuyến đi bộ đường dài ở Úc vào tháng 5 năm 2013. Srawn đỗ xe cắm trại thuê của mình và lên đường đi bộ Main Range ở Công viên quốc gia Kosciuszko. Một nhân viên đã gọi cảnh sát khi anh ta nhận thấy rằng chiếc xe đã ở đó gần một tuần, mặc dù khu vực này chỉ có một bãi đậu cho phép đậu xe trong 24 giờ mà thôi.

Phần kỳ lạ của trường hợp này là hai nhân viên kiểm lâm của công viên đã nghe thấy một tiếng kêu nghe như tiếng kêu cứu từ khu vực Srawn biến mất. Mặc dù vậy, đội tìm kiếm vẫn không thể xác định vị trí Srawn và việc giọng nói đến từ đâu vẫn chưa thể làm rõ.

Damian McKenzie

Trong cuốn sách Missing 411 của mình, tác giả David Paulides đã mô tả trường hợp mất tích bí ẩn của Damian McKenzie. McKenzie là một cậu bé 10 tuổi biến mất vào năm 1974 khi đang đi cắm trại ở thác Victoria với 40 học sinh khác. Cả nhóm đang đi bộ lên đỉnh thác thì nhận thấy Damian đã biến mất.

Theo một trong những đứa trẻ khác trong cùng chuyến đi cắm trại, những người tìm kiếm đã theo dõi dấu chân của Damian ở một bên thác, nhưng dấu chân dừng lại một cách bí ẩn, như thể có thứ gì đó đã nhấc bổng Damian và cậu đưa đi mất. Không ai nhìn thấy bất kỳ người đáng ngờ nào trong khu vực, và chó nghiệp vụ cũng không thể đánh hơi được một dấu vết của mùi hương nào cả. Cậu bé không bao giờ được tìm thấy.

Cậu bé cứ thế đột nhiên biến mất, chỉ để lại một dấu chân mờ nhòe trên đất ướt.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.