• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Bác sĩ lôi ra hơn 1,3 kg đồng xu và trang sức trong bụng một phụ nữ Ấn Độ

Kinh dị

Một cô gái 26 tuổi người Ấn Độ, có tên Runi Khatun, trông rất yếu ớt và hốc hác khi cô được đưa đến bệnh viện tại bang Tây Bengal, Ấn Độ, vào ngày 16/7. Trước đó, Runi đã cảm thấy buồn nôn và gần như không thể nuốt nổi bất cứ thứ gì.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã phát hiện 69 sợi dây chuyền, 80 chiếc bông tai, 46 đồng xu, 4 chìa khoá, 11 vòng mũi, 5 vòng chân và một chiếc đồng hồ trong bụng cô.

lost bird co gai an do nuot trang suc 1 1

Khối kim loại bao gồm nhiều trang sức bên trong bụng bệnh nhân.

Mẹ của Runi lúc này mới ngờ ngợ nhớ ra rằng đồ trang trí trong nhà thường xuyên biến mất, bà cứ nghĩ rằng ai đó đã trộm hoặc thất lạc nhưng không ngờ con gái mình lại nuốt chúng.

Các bác sĩ cho biết các đồ vật trong bụng bệnh nhân chủ yếu được làm bằng đồng thau, cũng có một số trang sức khác được làm bằng vàng đắt tiền.

Bác sĩ Siddhartha Biswas, trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y và Bệnh viện Chính phủ Rampurhat, cho biết những loại trang sức này khiến dạ dày bệnh nhân vị tắc nghẽn dẫn đến không thể ăn thêm các thức ăn khác.

Bệnh nhân trông rất yếu ớt và hốc hác vào thời điểm cô ấy nhập viện.

Số lượng albumin (một thành phần protein quan trọng nhất của huyết thanh) và huyết sắc tố của cô ấy thấp đến mức chúng tôi không thể thực hiện phẫu thuật.

Tình trạng của bệnh nhân vô cùng nghiêm trọng, bệnh viện phải tiến hành truyền 5 chai máu. Cô ấy không ăn uống được nên chúng tôi phải điều trị bổ sung dinh dưỡng và truyền thức ăn vào miệng bệnh nhân.

3

Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi mở ổ bụng bệnh nhân.

Sau khi tình trạng của Runi ổn định trong một tuần, các bác sĩ đã quyết định phẫu thuật cho cô.

Nếu chúng tôi phẫu thuật khi tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân quá yếu, cô ấy sẽ không qua khỏi.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 1 tiếng 15 phút và các bác sĩ đã thành công lấy khối kim loại khổng lồ bao gồm các món đồ trang sức lớn ra khỏi bụng của Runi.

Bác sĩ Biswas cho biết tình trạng của cô hiện đã ổn định và trong quá trình hồi phục.

lost bird co gai an do nuot trang suc 2

Đây chính là số nữ trang, đồng xu bên trong bụng cô gái Ấn Độ.

Gần đây, ngành y tế ghi nhận rất nhiều tình trạng bệnh nhân chủ động nuốt các vật thể rắn, nguy hiểm mà không có lý do cụ thể nào.

Đầu tháng này, các bác sĩ tại một bệnh viện chính phủ ở quận Chhattarpur, bang Madhya Pradesh cũng phát hiện 30 vật thể trong dạ dày của một người đàn ông, bao gồm lưỡi dao cạo và tua vít.

Trong một trường hợp tương tự, người đàn ông ở bang Rajasthan, cũng nuốt 116 chiếc đinh.

Hội chứng thích ăn kim loại này được khoa học gọi tên là Acuphagia. Mặc dù chưa có nhiều giải thích về hội chứng này nhưng Acuphagia sẽ gây ra những nguy hiểm về sức khoẻ, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Acuphagia là một nhánh nhỏ của bệnh Pica, một rối loạn tâm lý đặc trưng khiến người bệnh thèm ăn những thứ không dinh dưỡng, chẳng hạn như nước đá, tóc, giấy, vách thạch cao, sơn hoặc các vật sắc nhọn, kim loại, đá, đất, thuỷ tinh, phân hay phấn.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.