• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Bí ẩn và đáng sợ hơn cả vụ chìm tàu Titanic: Thảm kịch chấn động lịch sử hàng hải mang tên Ourang Medan

Kinh dị

Thảm kịch chìm tàu chấn động thế giới

The S.S. Ourang Medan hay còn gọi là Urang Medan, tên con tàu mang ý nghĩa là người Medan - một chủng người ở Indonesia hoặc ám chỉ thành phố lớn nhất nước này tại Sumatra. Tuy nhiên, Ourang Medan lại là tàu chở hàng của người Hà Lan, xuất phát vào thời gian khoảng năm 1947 - 1948. Bên cạnh tên gọi có nguồn gốc không mấy liên quan, một điều kỳ cục nữa ở con tàu này là nó không có bất cứ một giấy tờ hàng hải hay giấy thông hành nào, không một bằng chứng nào chứng minh Ourang Medan tồn tại trên cuộc đời này.

Con tàu Ourang Medan nhổ neo ra khơi vào năm 1947 hoặc 1948, và cũng không có tài liệu nào ghi chép về đích đến của nó. Tất cả mọi người chỉ biết rằng con tàu kỳ lạ này bất ngờ gặp nạn ở ngoài vùng biển Indonesia, khu vực gần eo biển Malacca.

Đầu tiên, những người trực ở trạm radar tại một hòn đảo nhỏ thuộc Indonesia - gần khu vực con tàu gặp nạn, nhận được những tín hiệu kỳ lạ từ con tàu chết này. Tín hiệu khẩn cấp không có gì ngoài một dòng ghi âm chứa đầy sự kinh hoàng và chết chóc khiến cho những nhân viên trực radar phải rùng mình.

S.O.S, S.O.S... Tất cả sĩ quan, kể cả thuyền trưởng đã chết hết. Toàn bộ thủy thủ chắc cũng đã chết rồi. Tôi là người duy nhất còn sống sót.

Sau tin nhắn khủng khiếp đó là một đoạn mã Morse khó hiểu với những dấu chấm lộn xộn không ai lý giải được. Có thể, người bị bỏ lại cuối cùng trong lúc truyền những thông điệp trên đang chìm trong sự sợ hãi tột cùng vì một điều gì đó. Một lúc sau, trạm radar của Indonesia nhận được di ngôn của anh ta rồi mọi thứ chìm vào sự im lặng đáng sợ.

Tôi đang chết dần...

Khung cảnh khủng khiếp trên Ourang Medan

Nhiều ý kiến cho rằng con tàu Silver Star của Mỹ đã tiếp cận được Ourang Medan, tuy nhiên một số tài liệu ghi chép lại cho thấy con tàu The City of Baltimore cũng của Mỹ mới gặp được con tàu này. Thế nhưng, điều đó hoàn toàn không quan trọng bằng việc những thủy thủ người Mỹ đã chứng kiến cảnh tượng kinh khủng ám ảnh họ cả cuộc đời.

Sau khi hò hét và ra dấu nhưng không hề nhận được hồi đáp nào từ Ourang Medan, những thủy thủ này quyết định trèo lên con tàu để tìm kiếm và cứu nạn. Vậy nhưng trải ra trước mắt họ là những tử thi nằm rải rác khắp con tàu. Điều khiếp sợ nhất là những xác người đó đều chết trong tư thế như đang chới với cùng gương mặt sợ hãi một điều gì đó. Thậm chí phần lớn những xác chết được tìm thấy có biểu cảm khiếp đảm đến mức chưa kịp thét lên đã lìa đời. Các thủy thủ cũng tìm thấy một chú chó chết trong tình trạng nhe răng, đầu quay về phía mặt trời. Nhiều phỏng đoán cho rằng trước khi chết, chú chó này đã chiến đấu với một thế lực hắc ám nào đó.

Cảnh trong phim Man of Medan - một bộ phim lấy cảm hứng từ thảm họa bí ẩn này

Điều ngạc nhiên là dù tất cả mọi thành viên đoàn đều chết nhưng con tàu không hề mất bất cứ đồ vật gì. Đen đủi thay, khi các thủy thủ chưa tìm ra được nguyên nhân thì có luồng khí hóa học bốc lên từ phía dưới khoang tàu cùng lớp khói dày đặc, khiến họ phải rút lui về tàu. Con tàu Ourang Medan phát nổ ngay sau đó và chìm xuống đáy đại dương, mãi mãi mang theo những bí mật của nó.

Những giả thuyết được đưa ra

Câu chuyện cũng truyền cảm hứng cho trò chơi Man of Medan

Tất nhiên là với một câu chuyện chìm tàu kỳ bí và không có bất cứ chứng cứ nào xác thực, con người sẽ đặt ra hàng loạt giả thuyết để thỏa mãn trí tò mò của mình. Những cái chết trên Ourang Medan cũng vậy. Thế nhưng, dù có rất nhiều "thuyết âm mưu" được đưa ra, chưa có một tình huống giả định nào giải đáp được thảm kịch này.

Nhiều ý kiến cho rằng con tàu ma này vận chuyển những hợp chất hóa học nguy hiểm bị cấm sử dụng trong chiến tranh. Cũng như một số quốc gia khác, Hà Lan quyết định sử dụng con tàu để đổ các hóa chất này ra biển nhằm xóa sổ tội ác của mình.

Đó cũng là nguyên nhân con tàu không có giấy cấp phép theo pháp luật. Những cái chết của thủy thủ trên tàu là do các hợp chất và khí độc bị rò rỉ gây nên. Thế nhưng, giả thuyết này vẫn chưa có lời giải hợp lý cho chi tiết đáng ngờ nhất là sự hoảng loạn của tất cả các tử thi.

Còn có những lý giải khác như cướp biển, vì Malacca vốn là một trong những vùng mà cướp biển hoành hành nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, giả thuyết này cũng bị gạt bỏ vì tất cả tài sản trên con tàu ma này đều còn nguyên vẹn.

Một tình huống nữa đặt ra dựa trên cảm giác lạ lùng của những thủy thủ người Mỹ khi đặt chân lên tàu Medan. Mặc dù nhiệt độ ngoài trời trên 40 độ C, thế nhưng khi bước chân lên tàu họ lại cảm thấy lạnh lẽo lạ kỳ. Nhiều người cho rằng con tàu đã gặp phải thế lực tâm linh hắc ám nào đó, quyết giết chết tất cả thủy thủ đoàn và mang con tàu này xuống lòng đại dương để con người không bao giờ tìm thấy.

Hơn 70 năm trôi qua, tàu Ourang Medan đã chìm sâu vào lòng đại dương sâu thăm thẳm, và những bí ẩn cũng theo đó nằm lại nơi đáy biển. Có thể những bí mật rợn người trên Ourang Medan sẽ không bao giờ được hé lộ.

Theo: Tổng hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.