• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Câu chuyện kinh hoàng của Nannie Doss: Nhiều thập kỷ sát hại người thân và những ông chồng xấu số

Kinh dị

Ở ngoài, Nannie Doss trông có vẻ như là một bà lão thân thiện, cười nói suốt ngày với chất giọng ngọt ngào của mình. Bà đã từng có gia đình, 4 người con, và cũng thường xuyên dành thời gian với cháu chắt của mình.

Nhưng đằng sau vẻ mặt hạnh phúc đó là một chuỗi những tháng ngày dài chết chóc kéo dài từ những năm 1920 đến tận năm 1954. Đến đó, Nannie Doss đã quá mệt mỏi và thú nhận 4 mạng người do bà lấy đi, cảnh sát địa phương lúc đó cho rằng còn nhiều người thân khác cũng đã nằm xuống dưới tay Doss.

Được sinh ra trong một gia đình nông dân ở Blue Mountain, Alabama, Doss cùng 4 người anh em của mình đã không đi học, họ ở nhà để làm những công việc nội trợ và đảm nhiệm luôn phụ giúp việc đồng áng.

Khi chỉ mới lên 7 tuổi, Doss đã phải chịu một chấn thương não, và trải nghiệm này đã mãi mãi thay đổi cuộc đời của cô bé.

Đến lúc Doss chạm đến thời tuổi teen, cô bé thường xuyên mơ về một cuộc sống hạnh phúc, nhàn rỗi với người chồng hoàn hảo của mình. Những tờ tạp chí về các cậu trai hoàn hảo như tranh vẽ chiếm hầu hết thời gian rảnh của Doss. Có lẽ những ước mơ về một gia đình hoàn hảo là thứ giữ cho Doss còn sống khi cô bị bố bạo hành, còn mẹ cô thì quay mặt làm ngơ.

Và rồi, những cuộc hôn nhân bắt đầu.

gettyimages 514971390 1

Ở độ tuổi 16, Nannie Doss làm lễ cưới với một người đàn ông mà cô chỉ biết trước đó 4 tháng. Charley Braggs và Doss có 4 đứa con trong khoảng thời gian từ năm 1921 đến năm 1927. Cuộc hôn nhân vụn vỡ thành từng mảnh sau khi đứa con thứ tư ra đời. Trước đó, cặp đôi hạnh phúc sống cùng với mẹ của Braggs, nhưng bà cũng có những hành vi bạo lực tương tự như bố của Doss. Nhiều chuyên gia phân tích tâm lý cho rằng chính là mẹ của Braggs đã kích hoạt ham muốn giết người của Doss.

Trong năm đó, 2 đứa con qua đời dưới hoàn cảnh đáng ngờ. Tự dưng mọi người đang khỏe mạnh, bỗng dưng có 2 đứa qua đời mà không có nguyên nhân rõ ràng. Cặp đôi ly dị vào năm 1928, Braggs được quyền nuôi đứa con gái lớn Melvina, còn Braggs được quyền nuôi đứa con gái mới sinh, Florine.

Chỉ một năm sau khi ly dị, Doss đã cưới người thứ hai. Gã là một tên nghiện rượu chuyên bạo hành đến từ Jacksonville tên Frank Harrelson. 2 người gặp nhau thông qua cột tìm bạn bốn phương của tạp chí. Harrelson viết những bức thư tình lãng mạn cho Doss, còn Doss thì phản hồi bằng những tấm hình hở hang.

Bất chấp những sự bạo hành, cuộc hôn nhân này vẫn kéo dài 16 năm cho đến năm 1945. Trong khoảng thời gian này, Doss cũng có thể đã giết đứa cháu mới sinh của mình bằng một chiếc ghim cài tóc. Vài tháng sau cái chết thương tâm này, đứa cháu trai 2 tuổi của Doss cũng qua đời vì ngạt thở trong khi được mụ chăm sóc. Cả 2 người cháu này là con của Melvina, cô con gái lớn của Doss và Braggs.

gettyimages 515014842

Harrelson là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách nạn nhân. Sau một đêm vui chơi ăn mừng sự kết thúc của thế chiến thứ hai, Doss pha một nguyên liệu bí mật vào đồ uống của chồng mình. Một tuần sau, Harrelson qua đời, đúng vào ngày 15/9/1945.

Nhiều người lúc đó cho rằng Harrelson bị ngộ độc thực phẩm. Còn về phần Doss, ả gom tiền bảo hiểm của người chồng quá cố sau đó mua một mảnh đất đi kèm với nhà gần Jacksonville.

Arlie Lannington, quê quán Lexington đã qua đời vào năm 1952, vài năm sau khi ông kết bạn với một Doss thông qua mục tìm bạn bốn phương. Trong vai một người vợ hiền lành lẩm cẩm, Doss lén đổ thuốc độc vào đồ ăn của chồng mình. Nhưng vì Lannington thường xuyên uống rượu nên các bác sĩ cũng kết luận ông qua đời do trụy tim.

Richard Morton ở xứ Emporia là “tình yêu đích thực” tiếp theo của Doss. Trong thời gian chung sống với mụ, Morton thường xuyên qua lại với nhiều cô gái khác, nhưng Doss cũng không hề hay biết gì về chuyện này, vì trong đầu ả còn nhiều chuyện khác phải lo hơn.

Vào năm 1953, mẹ của Doss cần một người chăm sóc sau khi bị gãy hông, còn chồng thì đã qua đời. Vài tháng sau khi Doss đồng ý về chăm sóc mẹ, bà cũng đột ngột qua đời. Và cũng không lâu sau đó, một trong những người chị em của Doss cũng nhắm mắt xuôi tay.

Vì mải lo lắng "chăm sóc" cho mẹ và chị mình, Doss vẫn chưa phát hiện về những vụ ngoại tình, nhưng sau khi mọi chuyện trong gia đình đã êm xuôi, Doss hoàn toàn chú tâm vào người chồng gian dối của mình. Morton cũng qua đời trong tình trạng mập mờ, không xác định.

Nạn nhân cuối cùng của Nannie Doss là Samuel Doss của xứ Tulsa, Okla. Ông không nghiện rượu cũng không hay bạo hành. Samuel chỉ đơn giản là bảo vợ mình chỉ nên đọc những tạp chí hoặc xem những chương trình mang tính giáo dục.

Không vừa lòng với những bài học của chồng, Doss bỏ độc vào một cái bánh rồi đưa chồng ăn. Samuel Doss nằm viện vài tháng nhưng cũng hồi phục thành công. Vài ngày sau khi xuất viện, cà phê chứa thuốc độc dứt điểm Samuel vĩnh viễn.

gettyimages 514971390

Và đây là lúc Nannie Doss phạm sai lầm. Bác sĩ chữa trị cho Samuel đã nghi ngờ có gì đó không ổn, nên ông đã thuyết phục Doss cho phép ông xét nghiệm tử thi của Samuel, và ông đã phát hiện một lượng lớn asen (arsenic) trong cơ thể của Samuel. Vị bác sĩ báo cảnh sát, và Nannie Doss bị bắt vào năm 1954. Bà thú nhận đã giết 4 người chồng của mình, nhưng từ chối những lời buộc tội về các án mạng xảy ra trong gia đình bà.

Cảnh sát quay lại với những người chồng trước của Doss, khám nghiệm tử thi và đều phát hiện ra asen hoặc thuốc chuột trong cơ thể họ. Hóa ra một món đồ gia dụng lại có thể dùng để giết người hiệu quả đến vậy.

Tổng hợp lại vụ án, cảnh sát cho rằng Nannie Doss đã giết ít nhất 12 người, đa phần trong số đó là máu mủ.

Khi bị hỏi cung, Doss nói rằng vì chấn thương não nên mụ mới bị thế này. Cánh nhà báo cho bà biệt danh Giggling Granny (Cụ bà cười tươi) vì mỗi lần mụ nói về những nạn nhân, một nụ cười rất tươi lại xuất hiện trên khuôn mặt của mụ.

Động cơ thật sự của Doss không phải là số tiền bảo hiểm từ những mạng chồng, mà theo ả, ả đang tìm kiếm tình yêu đích thực của đời mình, người duy nhất quan trọng trên thế giới này.

nannie doss

Khi mà một người bắt đầu phiền phức quá, mụ chỉ đơn giản là giết họ đi rồi tìm tiếp theo để yêu. Và vì đa số những nạn nhân đều có vấn đề sức khỏe như nghiện rượu, bệnh tim,…bác sĩ và cảnh sát đã không hề nghi ngờ gì cả.

Nannie Doss qua đời trong tù vào năm 1964 trong lúc chịu bản án tù chung thân.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.