• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Hai cô gái đi vào rừng rồi biến mất và hàng chục bức hình bí ẩn còn sót lại

Kinh dị

Cách đây 5 năm vào ngày Cá tháng Tư, Kris Kremers và Lisanne Froon rời căn nhà họ đang tạm trú để dẫn chú chó nhỏ đi dạo ở những cánh rừng đầy mơ mộng bao quanh núi lửa Baru ở Boquete, Panama.

title

Lisanne Froon và Kris Kremers.

Kremers và Froon đều là sinh viên ở Amersfoort, Hà Lan. Họ đã dành ra 6 tháng lên kế hoạch cho chuyến đi này, một phần để nghỉ ngơi, và một phần cũng vì họ muốn dành thời gian kiếm thêm kinh nghiệm cho bản thân. Theo dự tính, 2 cô gái sẽ leo núi, đi du lịch quanh đây, dành thời gian để tham gia những buổi dạy tình nguyện cho trẻ em địa phương nghèo khó, và học tiếng Tây Ban Nha.

Sau 2 tuần leo núi và thám hiểm vòng quanh những cánh rừng ở Panama, họ định sẽ tiếp tục dành 4 tuần còn lại với nhà dân để đi dạy trẻ em tại một trường địa phương.

Tuy nhiên, sau khi tạm biệt những con người đáng mến tại căn nhà vào lúc 11h sáng ngày 1 tháng Tư, họ đã biến mất.

selfie

2 người đã đăng vài dòng trạng thái lên Facebook, nói về dự định sẽ đi tham quan những ngôi làng địa phương, và kể về bữa ăn xế với 2 người đồng hương trong lúc đang leo núi.

Đêm đó, căn nhà mà 2 người phụ nữ ở tạm bắt đầu nhận thấy có gì sai sai – Chú chó của họ đã quay về, an toàn và nguyên vẹn, nhưng 2 cô gái thì vẫn chưa. Họ bắt đầu tìm kiếm những nơi xung quanh nhà mình và quyết định chờ đến sáng để báo cáo cho lực lượng chức năng địa phương.

Sang ngày hôm sau, Kremers và Froon lỡ hẹn với một hướng dẫn viên du lịch địa phương ở Boquete, và gia đình tạm trú của họ đã ngay lập tức trình báo việc này lên với cảnh sát. Sáng hôm đó, vài chiếc máy bay tìm kiếm đã được cử đi và một nhóm tình nguyện viên cũng đã đi khắp các cánh rừng nhưng không mang lại kết quả gì khả quan.

Đến ngày 6/4, 2 cô gái trẻ vẫn còn mất tích. Sợ điều tệ nhất có thể xảy ra, gia đình Kremers và Froons bay ra Panama, dẫn theo những thám tử tư. Cùng với lực lượng cảnh sát và chó nghiệp vụ, họ tiếp tục tìm kiếm những cánh rừng trong suốt 10 ngày.

Ngày dần trở thành tuần, và tuần dần trở thành tháng. Sau gần 3 tháng tìm kiếm vô vọng, vẫn chưa ai có dấu vết gì của Kremers hay Froon.

Nhưng ngay khi cảnh sát vừa định ngừng những nỗ lực tìm kiếm, một phụ nữ địa phương nộp lại cho cảnh sát một chiếc ba lô xanh, nói rằng tìm thấy ở một cánh đồng lúa dọc sông. Bên trong chiếc ba lô là 2 cặp kính mát, 83 USD tiền mặt, hộ chiếu của Froon, một bình nước, và 2 cái áo ngực.

backpack

Điều quan trọng nhất được tìm thấy là chiếc máy ảnh của Froon và điện thoại di động của 2 cô gái.

Ngay sau khi nhận được những món đồ này, cuộc điều tra ngay lập tức được tiếp tục, và kết quả thì thật ám ảnh không biết nói sao cho hết.

2 chiếc điện thoại đều hoạt động trong suốt 10 ngày mà 2 cô gái mất tích. Trong vòng 4 ngày đầu tiên, đã có 77 cuộc gọi đến tổng đài khẩn cấp của Hà Lan, 112 và 911, tổng đài khẩn cấp ở Panama. Dựa theo lịch sử cuộc gọi, cảnh sát đã có thể dần lập được dòng thời gian về sự mất tích của 2 cô gái cũng như những mốc thời gian quan trọng trong rừng.

2 cuộc gọi đầu tiên được thực hiện chỉ vài tiếng sau khi Kremers và Froon bắt đầu đi leo núi. Do cây cối ở đây rất dày đặc nên những cuộc gọi đều không kết nối được. Trong số 77 cuộc gọi, chỉ có duy nhất 1 cuộc gọi kết nối thành công, và ngay cả cuộc gọi đó cũng chỉ kéo dài 2 giây trước khi mất sóng.

black log new

Sơ lược lịch sử cuộc gọi từ điện thoại của 2 cô gái.

Một điều đáng ngạc nhiên là vào ngày 6/4, điện thoại của Kremers đã có vài lần mở khóa không thành công do sai mã PIN. Chiếc điện thoại không bao giờ được mở khóa kể từ hôm đó. Đến ngày 11, cả 2 chiếc điện thoại đều chết nguồn.

Mặc dù lịch sử cuộc gọi có vẻ khá kì lạ, nhưng chúng chẳng nhằm nhò gì so với những thứ có trong chiếc máy ảnh.

dark pic

Những tấm hình đầu tiên được chụp trong chuyến đi chơi vào ngày 1/4 khi cả 2 cô gái bắt đầu đi leo núi. Chúng chụp cảnh dọc con đường phân chia lục địa của châu Mỹ, nhưng loạt hình này vẫn chưa có gì đáng nghi ngờ cho lắm. Đến loạt hình thứ hai, mọi thứ bắt đầu trở nên rối rắm. Được chụp vào ngay giữa đêm, đâu đó trong khoảng từ 1h sáng đến 4h sáng vào ngày 8, những tấm hình cho thấy đồ đạc của 2 cô gái được bày ra trên những hòn đá lớn, cùng với đó là túi nilon, giấy gói kẹo và những nắm đất, 1 cái gương, và thứ đáng quan ngại nhất – Chiếc đầu chảy máu của Kremers, với từng dòng máu chảy ra từ thái dương của cô.

pelvis

Chiếc giày với bàn chân ở bên trong và mảnh xương chậu được tìm thấy.

Sau khi điều tra nguồn gốc của nơi tìm thấy chiếc ba lô, cảnh sát tìm thấy quần áo của Kremers, được gấp gọn gàng dọc mép sông, một mảnh xương chậu, và một chiếc giày, với cả một bàn chân người bên trong.

Không lâu sau đó, những mảnh xương của cả 2 cô gái cũng được tìm thấy, xương của Lisanne Froon có vẻ như đã được phân hủy một cách tự nhiên, nhưng xương của Kremers thì có màu trắng đục như thể đã có ai tẩy trắng chúng.

Về những giả thuyết, đã có rất nhiều nguồn tin khác nhau báo cáo cho cảnh sát về những khả năng có thể đã xảy ra. Tuy nhiên, đa số những nguồn tin và giả thuyết này đều quy về 2 hướng chính: Hoặc là 2 cô gái chết do những nguyên nhân tự nhiên, hoặc là họ đã không may bị sát hại.

Về những nguyên nhân đến từ thiên nhiên, những cánh rừng ở Panama, thật ra là ở khắp nơi, đều có một đặc điểm chung là rất dễ bị lạc, một lần rẽ sai hướng và chúng ta có thể đi một con đường hoàn toàn khác so với dự định, và đây có thể là điều đã xảy ra với Kris Kremers và Lisanne Froon. 2 cô gái có thể muốn những tấm hình đẹp hơn, hoặc là họ cảm thấy mạo hiểm và muốn đi sâu hơn để khám phá, và đã không may bị lạc. Không chịu nổi những điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở những cánh rừng, họ dần từ bỏ hy vọng sống và cuối cùng cũng chịu đầu hàng. Những cuộc gọi đến tổng đài khẩn cấp có thể là nguồn hy vọng sống cuối cùng của họ, nhưng đã không có ai ở đầu dây bên kia có thể giúp đỡ họ, và thế là 2 cô gái tội nghiệp trở thành nạn nhân của Mẹ Thiên Nhiên.

Tuy nhiên, từ giả thuyết đó lại đặt ra rất nhiều vấn đề, ví dụ như là: Nếu họ đã biết trước mình sẽ không qua khỏi thì tại sao không hề có tin nhắn tạm biệt, một lời trăn trối cuối cùng gửi cho gia đình và người thân? 2 cô gái có thể chụp rất nhiều hình và gọi những cuộc điện thoại vô nghĩa nhưng không thể ghi hình lại một video cuối cùng khi biết rằng mọi hy vọng đều đã bị dập tắt? Đây là lúc mà giả thuyết còn lại bắt đầu trở nên đáng tin hơn.

h6hl5xv6fse21

Nhiều người cho rằng 2 cô gái đã bị sát hại từ cuối ngày 1, đầu ngày 2, và những tấm hình kia đều do tên sát nhân chụp để đánh lạc hướng cảnh sát, và cả những cuộc gọi kia cũng vậy. Theo thứ tự của chiếc máy ảnh, tấm hình thứ #508 là tấm hình cuối cùng mà chúng ta thấy được mặt của 1 trong 2 cô gái cười tươi và đang vui vẻ thưởng thức chuyến đi, nhưng từ tấm ảnh thứ #510, là những tấm ảnh mà cảnh sát tìm thấy, chúng ta không còn được thấy mặt của 2 cô gái nữa, cứ như là ai đó đang cố giấu chúng đi vậy. Vậy thì tấm hình thứ #509 đâu? Tại sao tấm hình đó lại không thể khôi phục được? Chuyện gì đã xảy ra với tấm hình nằm giữa tấm hình cuối cùng chúng ta thấy được sự vui vẻ của cô gái leo núi và một chuỗi dài những tấm hình chụp màn đêm? Hơn thế nữa, ở khu vực này cũng thường xuyên xảy ra một số vụ án mạng mà cảnh sát không thể tạo mối liên kết đến 2 cô gái. Nhưng có thật sự là không liên quan?

Cảnh sát tra hỏi những hướng dẫn viên du lịch, người địa phương, và những người leo núi khác tại thời điểm đó để tìm thêm chứng cứ và sự kết nối. Nhưng ngoài những tấm ảnh ghê rợn và lịch sử cuộc gọi trong 2 chiếc điện thoại ra, gần như đã không có thêm bất kì chứng cứ gì được thu thập, và cảnh sát cũng không thể quyết định được nguyên nhân tử vong. Và cho đến ngày nay, sự mất tích bí ẩn của Kris Kremers và Lisanne Froon vẫn còn một màn sương dày bao quanh.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.