• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Loạt ảnh hậu trường vui nhộn này sẽ khiến bạn thay đổi cái nhìn về các phim kinh dị kinh điển

Kinh dị

Kể từ năm 1896, Le Manoir du Diable - phim kinh dị đầu tiên trên thế giới đã sử dụng xuất sắc các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh khiến người xem lúc nào cũng ở trong tâm trạng thấp thỏm lo âu, không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Tiếp đó, các nghệ sĩ trang điểm, các nhà thiết kế trang phục với tài năng của mình đã tạo ra vô vàn những hình ảnh gây ám ảnh khán giả như Dracula, quái vật Frankenstein, Freddy Krueger hay yêu tinh trong Leprechaun.

Tuy nhiên, một khi lột bỏ đi lớp trang điểm ghê rợn ấy, bạn sẽ thấy những hình ảnh vui nhộn phía sau hậu trường của đoàn làm phim, kể cả những vết máu dính trên quần áo cũng làm bạn không cảm thấy sợ một chút nào nữa.

Night of the Living Dead

Night of the Living Dead (Đêm Của Xác Sống) của đạo diễn George A. Romero là một trong những bộ phim kinh điển nhất về đề tài kinh dị. Bộ phim truyền cảm hứng cho rất nhiều các tác phẩm cùng đề tài kế tiếp, từ Dawn of the Dead ( Bình Minh Chết) của Romero, Return of the Living Dead (Xác Sống Trở Lại),... và đã được Ý chuyển thể thành loạt phim hài về Zombie.

https://www.youtube.com/watch?v=0TAGtIQvebs

Một trong những yếu tố quan trọng cho màu sắc của bộ phim Zombie đó chính việc là sử dụng hình ảnh đen trắng. Romero nghĩ rằng màu đen và trắng làm cho máu trông thật hơn. Đó là lý do mà những hình ảnh hậu trường với đầy đủ màu sắc của Night of the Living Dead làm chúng ta cảm thấy sốc.

night of the living color 1522864365

Khi xuyên suốt bộ phim luôn là tông màu đen - trắng thì những bức hình đầy đủ sắc màu như thế này luôn khiến khán giả thích thú

Frankenstein

Trong giai đoạn 1930 - 1940, công ty "bất khả chiến bại" trong lĩnh vực phim kinh dị chính là Universal Studios. Nơi đây khởi đầu cho toàn bộ xu hướng kinh dị của Mỹ với Dracula, Frankenstein, The Mummy The Invisible Man. Bộ phim đã được coi là đỉnh nhất trong hạng mục Universal Monsters là Bride of Frankenstein (1935). Trong đó, phim kinh dị Frankenstein đã nắm giữ vị trí đầu ở Universal cho đến năm 1941.

Chìa khóa cho sự thành công của Frankenstein là ở chính hiệu ứng trang điểm độc quyền của Jack Pierce, bao gồm cả con quái vật Frankenstein (Boris Karloff) và cô dâu Frankenstein (Elsa Lanchester). Trong những thước phim, chúng vô cùng đáng sợ. Thế nhưng ở loạt ảnh hậu trường, khi Karloff trong khuôn mặt quái vật đang của mình thưởng thức tách trà nóng hổi đã khiến nhân vật trở nên hài hước và gần gũi với người xem. Nếu bạn tò mò, hãy xem thêm nhiều ảnh hậu trường nữa, bạn sẽ thấy Karloff không chỉ uống trà mà còn tranh thủ ăn một lát bánh mì nướng.

frankenstein breaks for tea 1522864365

Ai có thể nhận ra đây chính là con quái vật đáng sợ trên khung hình?

The Shining

Tác phẩm The Shining (1980) của đạo diễn Kubrick là một trong những "bom tấn" kinh dị liên tục xuất hiện trong top những phim "kinh dị đỉnh cao nhất". Từ kịch bản, cốt truyện, hình ảnh, lời thoại đến diễn xuất trong The Shining đều vô cùng xuất sắc.

Tuy nhiên, quá trình làm phim diễn ra không hề dễ dàng, thuận lợi. Là một người luôn đặt sự hoàn hảo lên đầu, đạo diễn Kubrick luôn luôn thay đổi kịch bản vào phút chót khiến dàn diễn viên luôn cảm thấy bị áp lực nặng nề, đỉnh điểm là Shelly Duvall đã mắc phải căn bệnh về tâm lý từ những cuộc tranh luận gay gắt giữa cô và Kubrick trong quá trình quay phim. Chính vì vậy, rất hiếm khi thấy nụ cười xuất hiện trong bầu không khí căng thẳng của đoàn làm phim.

literally anyone smiling on the set of the shining 1522864365

Nụ cười của Lisa và Louise Burns (thủ vai hai chị em nhà Grady) làm bừng sáng cả đoàn phim

1 1890 1472119143

Để có được cảnh lưỡi rìu bổ vào cánh cửa gây "mất ngủ" trong The Shinning, nam diễn viên Jack Nicholson đã phải tập luyện bổ như bổ củi thế này đây

Pennywise and The Losers

It do "ông hoàng truyện kinh dị" Stephen King sáng tác và xuất bản lần đầu tiên vào năm 1986 với tựa đề Pennywise and The Losers. Nội dung xoay quanh một nhóm 7 đứa trẻ bị bắt nạt, bị cô lập với biệt hiệu Loser’s Club (Những kẻ thua cuộc) trong trận chiến chống lại một thực thể siêu nhiên đáng sợ có tên gọi là "Nó".

Sau đó 4 năm, đài truyền hình ABC đã thực hiện bản chuyển thể dài hai tập với thời lượng dài ba tiếng để phát sóng trên màn ảnh nhỏ. Kể từ đó tới nay, It cùng với gã hề ma Pennywise đã trở thành một trong những biểu tượng kinh điển của làng văn học lẫn phim ảnh toàn cầu.

2 1505013713343

It (1990) do đạo diễn Tommy Lee Wallace thực hiện đã từng là tuổi thơ của biết bao thế hệ khán giả trong những năm 90 của thế kỷ trước

Tuy vậy, đằng sau những thước phim khá căng thẳng khi hai bên tìm cách giết lẫn nhau, loạt khung cảnh Pennywise và The Losers nở những nụ cười rạng rỡ trên một ấn phẩm của tạp chí MAD đã khiến chúng ta thở phào nhẽ nhõm, có cảm giác gần gũi khi thấy Tim Curry (thủ vai gã hề Pennywise) vui vẻ chơi đùa cùng những đứa trẻ.

pennywise and the losers 1522864365

Kẻ sát nhân và nạn nhân cùng cười tươi chụp ảnh nào!

Hóa ra gã hề ma Pennywise cũng đâu đáng sợ như lời đồn

Halloween

Halloween là phim đầu tiên của loạt phim kinh dị kinh điển mùa Halloween. Cơn ác mộng trong phim có tên gọi là Michael Myers, luôn mang một chiếc mặt nạ màu trắng ghê rợn và giết người bằng con dao thái thịt bén ngọt. Năm lên mười tuổi, Michael giết chết chính cha mẹ đẻ của mình, sau đó hắn bị đưa vào trại tâm thần. Hơn mười năm sau, hắn thoát ra đúng vào ngày lễ Halloween để truy tìm cô em gái sơ sinh mà mình đã bỏ sót nhiều năm về trước.

Đáng sợ trên phim là vậy, nhưng hình ảnh nam diễn viên Nick Castle (thủ vai Michael Myers) hài hước đút nước ngọt cho chiếc mặt nạ của mình đã khiến bao nỗi ám ảnh, sợ hãi trên các thước phim của người xem đều biến mất, thay vào đó là những tiếng cười vui vẻ.

maskless michael myers 1522864365

Mỗi khi xem "Halloween", nhìn thấy thấy chiếc mặt nạ The Shape hãy liên tưởng đến hình ảnh này là bao nỗi sợ đều bay biến

The Exorcist

Biểu tượng kinh điển của dòng phim kinh dị và là ngôi sao lớn nhất trong thể loại phim trừ tà - The Exorcist đã khiến khán giả từng xem nó phải rùng mình và ám ảnh. Không chỉ lập kỷ lục tại phòng vé là phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời với 441 triệu USD, đây cũng là bộ phim kinh dị duy nhất từng được đề cử tới 10 giải Oscar và thắng được 2 giải (Kịch bản chuyển thể và Âm nhạc xuất sắc).

Nội dung phim xoay quanh hành trình trừ tà của hai vị linh mục đang cố gắng trục xuất một con quỷ ẩn náu trong thân xác của một cô bé 12 tuổi. Xuyên suốt bộ phim, sức mạnh quỷ dữ càng lúc càng lớn mạnh và gây ám ảnh cho người xem. The Exorcist có những cảnh ấn tượng như: cảnh cô gái xoay ngược đầu 180 độ, giọng nói ma mị ngợi ca Satan hay những tiếng cười ghê rợn,… đã trở thành biểu tượng và truyền cảm hứng trong phương cách "hù dọa" người xem của các bộ phim sau này.

e1

Tạo hình của Regan, cho đến nay khuôn mặt này vẫn được khán giả đánh giá là "cực kỳ đáng sợ"

Hầu hết bộ phim tập trung vào nỗi đau khổ của Regan. Đặc biệt, ám ảnh nhất chính là nụ cười lạnh lẽo kinh khủng của cô. Đó là lý do mà đa số khán giả thấy lạ lùng khi nhìn vào những bức ảnh và cảnh hậu trường khi Linda Blair (thủ vai Regan) mỉm cười với các ngôi sao, nghệ sĩ trang điểm và đạo diễn William Friedkin.

regan smiles 1522864365

Bạn có nhận ra rằng cô bé xinh xắn với nụ cười tươi này lại là nhân vật bị quỷ ám đáng sợ trên phim không?

3 4804 1472119143

Regan nói chuyện vui vẻ cùng diễn viên đóng thế và đoàn làm phim khi chờ quay.

The Silence of the Lambs

The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) là một bộ phim kinh dị tâm lý tội phạm nổi tiếng của Mỹ phỏng theo tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris (1988). Bộ phim xoay quanh quá trình phối hợp khám phá một vụ giết người hàng loạt giữa bác sĩ tâm lý học Hannibal Lecter (Anthony Hopkins) và nữ thực tập sinh FBI Clarice Starling (Jodie Foster). Song, Hannibal vốn dĩ lại là một kẻ sát nhân ăn thịt người tàn ác và đang lợi dụng cô cảnh sát non nớt để thoát khỏi nơi giam cầm.

Tuy vậy, trong loạt ảnh hậu trường, bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter thực ra thích ăn... khoai tây chiên. Và vì đang trói hết chân tay để chuẩn bị quay nên nhân viên đoàn làm phim đã đút cho nam diễn viên ăn.

7 6853 1472119143

Khung cảnh hài hước bên ngoài máy quay của "The Silence of the Lambs"

Godzilla

Mặc dù Godzilla sở hữu một con Quái vật, nhưng đây không phải là một bộ phim kinh dị. Godzilla (hay Gojira) là quái vật khổng lồ trên điện ảnh nối tiếng của người Nhật Bản. Năm 1954, Godzilla lần đầu tiên được lên phim nhờ bàn tay của cố đạo diễn Ishirō Honda và theo sau đó là vô số phim có sự góp mặt của nó. Ngoài ra, Hollywood còn có thêm 2 phim lấy đề tài nhân vật kinh điển này.

Nội dung của Godzilla đi theo khung quen thuộc: quái thú Godzilla đột nhiên trồi lên từ dưới biển, rồi từ từ tiến vào thành phố và đập phá mọi thứ. Thành công đầu tiên của Godzilla là việc các nhà làm phim vẫn tạo ra được bầu không khí đáng sợ, lạnh lẽo khi Godzilla xuất hiện.

Ngược lại với các thước phim trên, Godzilla cùng dàn diễn viên trong đoàn phim sở hữu rất nhiều khoảnh khắc hài hước như nam diễn viên Haruo Nakajima đang mặc có một nửa trang phục để uống trà, Godzilla tặng quà Giáng sinh, Godzilla vượt qua một chiếc xe khổng lồ, Godzilla đang nhảy múa trong không gian. Tâm điểm của loạt ảnh chính là tấm hình Haruo Nakajima hôn môi lính gác ở King Square và con Godzilla lịch sự hộ tống một mỹ nhân với cây dù.

kissing godzilla 1522864365

Quái vật Godzilla cũng có lúc "ga lăng" đấy chứ

Theo: grunge.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.