• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

Mười truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất ở Đài Loan - P3

Kinh dị

3. Peter Pan ở Ngọc Sơn

Đồn rằng có không ít du khách khi leo lên Ngọc Sơn đã nhìn thấy ba đứa bé trai (có khi nhiều hơn) đầu đội nón rơm, mặc áo mưa màu vàng xuất hiện ở con đường phía Nam dãy núi. Vài du khách sẽ đi theo chúng, rồi sau đó mất tích. Không chỉ thế, nếu buổi tối có việc cầm đèn pin đi về phía này, đèn pin đều sẽ bị hư hỏng. Người dân địa phương cho rằng những đứa trẻ đó là sơn mị (mị là một loài yêu ma chuyên sống trong núi, theo truyền thuyết dân gian ở Trung Quốc, chúng thường hóa thành đủ các hình dáng khác nhau, để dụ dỗ hoặc khiến những người vào núi lạc đường và bắt họ ăn thịt).

Lời đồn này lần đầu xuất hiện vào năm 2006, người đầu tiên nhìn thấy chúng là ông Vũ – làm việc ở nhà nghỉ dưới chân núi đã mấy chục năm.

Ông nói vào mười năm trước, khu vực này chỉ cuối tuần mới có du khách đến leo núi và nghỉ lại trong nhà trọ, những thời điểm khác thì cả khu vực vắng tanh không một bóng người. Thời tiết ở đây lại khá rét lạnh, tuyết rơi phủ kín đất có khi dày hơn 1 mét. Đêm hôm đó, vì không có khách nên ông quyết định đi ngủ sớm.

Đang ngủ ngon thì ông giật mình tỉnh giấc, vì nghe có tiếng đập cửa dồn dập, ông ngước nhìn đồng hồ mới biết đã 2 giờ sáng. Dù nghĩ không biết lúc này gã ngu nào lại chạy đi leo núi, nhưng ông vẫn ra mở cửa. Ngay khi mở cửa ra ông giật mình nhìn thấy có khoảng 20-30 người thấp bé cả nam lẫn nữ, mặc áo mưa màu vàng sũng nước.

Ông vội vàng mở cửa cho họ vào, rồi xoay người đi đốt lò sưởi nấu nước gừng cho họ uống, nhưng ngay khi ông quay ra thì thấy trong sảnh không còn một ai. Ông hốt hoảng cầm đèn pin đi kiểm tra từng phòng trong nhà nghỉ nhưng vẫn không tìm thấy gì, khi vội vàng chạy ra cổng nhà nghỉ thì phát hiện cửa vẫn còn đang bị khoá. Vậy đám người kia vào nhà nghỉ thế nào và họ đã biến mất ra sao?

Càng nghĩ càng hoảng sợ, ông vội vàng chạy về phòng khóa kín cửa, đắp chăn nằm thấp thỏm cả đêm. Cũng từ đó về sau, thường xuyên có du khách nói mình nhìn thấy những người mặc áo mưa màu vàng ở khu vực phía Nam Ngọc Sơn.

2. Cá mặt người ở Cao Hùng

Sự kiện này xảy ra khoảng hơn 20 năm trước, vì đã quá lâu nên hầu hết tài liệu đều đã bị thất lạc. Nhưng vẫn còn không ít người từng chứng kiến tận mắt sự việc và kể lại, trong đó có bà Trần Thục Phân hiện đang là biên tập của một tờ báo ở Đài Loan.

Bà cho biết, khi xưa bà cùng các đồng nghiệp từng sưu tập rất nhiều ảnh chụp về cá mặt người, nhưng hình ảnh vì có niên đại quá cổ xưa nên vẫn khá mơ hồ. Theo lời kể của bà thì vào năm 1994, có một đôi vợ chồng trẻ (anh chồng làm nghề đạo sĩ) sống ở khu Gia Nghĩa, đã hẹn một cặp vợ chồng khác ở Giáp Tiên và một người đàn ông họ Trần cùng đi cắm trại và câu cá bên suối.

Năm người lái xe tới con suối ở núi Cương, người đàn ông họ Trần phụ trách câu cá, những người còn lại phụ trách bày biện và chuẩn bị cho buổi cắm trại. Đến hoàng hôn, ông Trần câu được một con cá rô nặng khoảng 4 ký, ông lập tức xử lý con cá và đặt lên giàn nướng. Ngay khi năm người đang ăn uống vui vẻ thì đột nhiên giọng một bà lão vang lên, hỏi họ cá ăn có ngon không.

Nhưng khi mọi người quay đầu tìm kiếm xung quanh thì không thấy ai cả, đang lúc họ tưởng mình nghe nhầm thì giọng nói nọ lại vang lên lần nữa. Lần này họ phát hiện nơi phát ra tiếng nói chính là mặt người xuất hiện trên con cá đang nằm nơi giàn nướng. Ngay sau đó, có ba người đột nhiên ói mửa liên tục, hai người còn lại vừa gọi xe cứu thương vừa lấy máy chụp hình chụp lại cảnh tượng kinh dị này.

Cùng ngày ba người nôn mửa được đưa vào bệnh viện chữa trị, trong quá trình điều trị, họ đã kể cho các y bác sĩ nghe về tình huống mình gặp phải nhưng không ai tin.

Vài hôm sau, chuyện quái dị lại xảy ra, người đàn ông họ Trần phụ trách câu cá đột nhiên qua đời trong khi ngủ, kết quả kiểm tra thi thể cho thấy ông ta toàn toàn khoẻ mạnh, không có bệnh ẩn hay tiền sử bệnh gì cả, họ chỉ đành viết vào giấy chứng tử rằng ông qua đời vì bệnh tim.

Anh chồng làm đạo sĩ vừa nhận được tin ông Trần qua đời, vội vào kéo những người còn lại chạy đến đạo quán làm phép trừ tà mong giảm trừ xui rủi. Điều may mắn là sau đó cả bốn đều bình an vô sự, không gặp tai nạn hay những sự kiện quái lạ nào nữa.

Sau này 4 người có rửa ảnh chụp hôm đó ra, ai nhìn thấy ảnh chụp cũng phải hoảng sợ, bởi vì trên phần thân của con cá xuất hiện gương mặt một bà lão có mắt, mũi miệng cực kì rõ ràng.

1. Cô bé áo đỏ

Nhắc đến truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất ở Đài Loan, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến cô bé áo đỏ.

Tháng 3 năm 1998, một đại gia đình trên dưới 10 người đã đến khu vực Dakeng dạo chơi. Trong chặng đường lên núi để tham quan Phong Động Thạch, một thành viên trong nhà đã dùng máy quay V8 quay lại toàn bộ hành trình của gia đình. Sau khi về nhà người này không mở máy lại xem ngay, dần quên bẵng đi.

Một thời gian sau, một người trong gia đình cùng tham gia chuyến đi dạo Dakeng ngày trước đột nhiên qua đời, lúc này mọi người chợt nhận ra dường như đây là người thứ 2 trong gia đình chết từ sau chuyến đi Dakeng. Cho rằng có thể gia đình đã gặp phải thứ không may trong chuyến dạo chơi, mọi người quyết định mở lại đoạn phim từng quay để kiểm chứng thực hư.

Ngay khi đoạn phim được chiếu, ai cũng hoảng hồn phát hiện trong quá trình cả gia đình leo núi, có một cô bé mặc áo đỏ đã đi theo họ suốt. Khi phóng lớn đoạn phim để nhìn kỹ, họ thấy đó là một người có vóc dáng nhỏ thó trông như trẻ con nhưng gương mặt trắng bệch già nua tới khó tin, hai mắt là hai lỗ đen sâu hoắm, tư thế đi đường nghiêng ngả, lảo đảo, có khi vừa đi vừa nhảy, không giống con người.

Trừ chuyện này ra, trong đoạn phim còn có một cảnh làm người ta thấy ớn lạnh. Đó là có một người đàn ông trong gia đình đã bật cười thật to, lúc cười ông này để lộ cái miệng đầy răng nanh, trông vô cùng quái dị. Không chỉ thế, bất kì ai xem đoạn phim cũng cảm nhận được không khí cực kì u tối, nặng nề và đáng sợ.

Người ta từng cắt đoạn phim in ra thành hình ảnh, đi đến gặp người dân sống quanh khu vực Dakeng, thậm chí là hỏi thăm cảnh sát khu vực để xem họ có biết cô bé này không. Nhưng tất cả những người được hỏi đều nói mình chưa từng thấy cô bé.

Tất cả bằng chứng đều cho thấy dường như cô bé này không phải là con người. Không ít người cho rằng cô bé cũng là một loại quỷ mị sinh sống trong núi, muốn dụ dỗ hại chết những người leo núi để ăn thịt. Nhưng ý kiến này đã bị bác bỏ, bởi hầu hết những người gặp phải cô bé đều bình an ra về, chỉ sau khi về đến nhà mới gặp phải sự cố.

Theo: Kkcnew
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.