• Về đầu trang
Người yêu Hàn Mặc Tử
Người yêu Hàn Mặc Tử

'Ngôi nhà địa ngục' ở Cleveland - nơi diễn ra tội ác rùng rợn đến Google Maps cũng phải làm mờ

Kinh dị

Trang web LADbible mới đây đã chia sẻ hình ảnh về một địa điểm được làm mờ trên Google Maps, cụ thể là một bãi đất trống.

cleveland2

Nguồn: dispatch

Trước khi trở thành bãi đất trống như hiện tại, địa điểm này từng tồn tại một "Ngôi nhà địa ngục", ngôi nhà số 2027 trên đại lộ Seymour, thuộc Cleveland, Ohio, Mỹ.

Chủ nhân của ngôi nhà là Ariel Castro – một tài xế xe bus bình thường, ít ai ngờ rằng hắn chính là tên tội phạm đã bắt cóc, cưỡng hiếp và giam giữ 3 cô gái gây chấn động Cleveland.

clveland5

Ariel Castro. (Nguồn: Sưu Tầm)

Tội ác man rợ bắt đầu vào năm 2002, Michelle Knight, Amanda Berry, Gina DeJesus lần lượt rơi vào cái bẫy của Castro, vô tình trở thành nạn nhân với cùng một cách thức khi Castro đưa ra lời đề nghị cho họ đi nhờ xe, và điều tưởng chừng đơn thuần tử tế ấy lại sự bắt nguồn cho cơn ác mộng giày vò 3 cô gái trẻ.

clevelanddetails

3 nạn nhân bị bắt khi còn trẻ. (Nguồn: Sưu Tầm)

Castro giam 3 cô gái trong tầng hầm trong vài năm đầu, sau đó hắn tách mỗi người ra một phòng riêng trên tầng, hắn trói họ bằng dây thừng và xích, thường xuyên bỏ đói và thử họ bằng cách thỉnh thoảng giả vờ đi ra ngoài, nhưng bất ngờ quay trở lại. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy các nạn nhân tìm cách bỏ trốn thì hắn sẽ lập tức trừng phạt họ.

Castro liên tục cưỡng hiếp và đánh đập các nạn nhân. Trong thời gian bị giam cầm, Amanda Berry mang thai và sinh ra 1 bé gái, đứa trẻ lớn lên trong chính ngôi nhà chứa đầy tội ác đó. Nhưng Berry không phải là người duy nhất mang thai, Michelle Knight cũng đã mang thai 5 lần và cả 5 lần cô đều sảy thai do những màn tra tấn tàn bạo của Castro, bởi hắn không muốn cô sinh những đứa trẻ ra.

Castro còn tra tấn tinh thần các nạn nhân bằng cách tổ chức “Ngày bị bắt cóc” hàng năm với bánh ngọt và nến như thể đó là ngày sinh nhật của họ. Nhiều năm trôi qua, tin rằng đã kiểm soát được hoàn toàn các nạn nhân, Castro mới cho phép 3 cô gái được gặp nhau hàng ngày. Có lần 3 nạn nhân xem tivi và thấy cảnh gia đình làm lễ tưởng niệm, cầu nguyện cho họ. Họ hiểu rằng gia đình vẫn đang tìm kiếm họ và điều đó khiến họ đau đớn vô cùng.

Những tưởng cánh cửa địa ngục sẽ kìm hãm những số phận đáng thương đó mãi mãi, nhưng thật may mắn, họ cuối cùng đã tìm thấy ánh sáng của tự do.

Một ngày đầu tháng 5/2013, Ariel Castro rời khỏi nhà mà quên khóa cửa chính. Berry ngay lập tức nắm lấy cơ hội, cô chạy tới cửa phụ sau nhà và la hét cho đến khi Charles Ramsey - một người hàng xóm gần đó nghe thấy tiếng kêu cứu. Ramsey và một người hàng xóm khác tới phá cửa, giải cứu Amanda cùng đứa con gái khi đó đã lên 6 tuổi của cô.

Khi cảnh sát nhận được tin báo và ập vào ngôi nhà, họ phát hiện Knight cùng DeJesus bị giam giữ ở 2 phòng khác nhau trên gác. Cảnh sát nhận định do trải qua quá nhiều đau khổ, Michelle Knight và Gina DeJesus đã buông xuôi trong tuyệt vọng. Riêng Amanda Berry không chịu đầu hàng số phận và chính sự can đảm của cô đã giúp cả ba thoát khỏi ngôi nhà địa ngục trên đại lộ Seymour sau hơn 10 năm dài đằng đẵng.

cleveland6

3 nạn nhân ở thời điểm được giải thoát.

Điều đáng nói là có rất nhiều hàng xóm xung quanh cũng như người thân của Ariel Castro hoàn toàn không hề nhận thấy điều gì kỳ lạ diễn ra trong ngôi nhà kín cổng cao tường suốt hơn một thập kỷ. Chỉ đến khi 3 nạn nhân được giải thoát và đưa sự việc ra ánh sáng thì họ mới hồi tưởng lại những dấu hiệu lạ từ ngôi nhà.

Marti, một người sống gần đó cho biết anh ta từng nghĩ Castro sống một mình nhưng ông ta thường trở về nhà mỗi ngày cùng với thật nhiều túi đồ ăn nhanh hoặc thỉnh thoảng ông ta còn dẫn một cô bé ra ngoài chơi. Marti nhớ lại Castro còn tỏ ra không hài lòng và muốn gợi ý để anh tránh xa ngôi nhà của hắn.

Anthony Westry, một người hàng xóm khác cho biết đôi khi nhìn thấy một cô bé nhìn ra ngoài qua cửa sổ gác mái trên nhà của Castro. Thậm chí, Nina Samoylicz sống gần đó cho biết cô đã gọi cảnh sát khi phát hiện một người phụ nữ không mặc quần áo tại sân sau nhà của Castro. Khi Samoylicz gọi cô gái đó, một người đàn ông đã ngay lập tức đưa cô gái vào nhà. Samoylicz gọi cảnh sát nhưng họ lại nghĩ rằng cô đang đùa giỡn với họ.

Hàng xóm cũng cho biết chủ nhà thường hiếm khi dùng cửa trước mà phần lớn vào nhà bằng lối cửa sau.

Cảnh sát cũng thừa nhận đã từng đến ngôi nhà 2 lần vì những lý do khác nhau, nhưng không hiểu bằng cách nào mà kẻ thủ ác không bị vạch mặt ở thời điểm đó.

Michelle Knight, 1 trong số 3 nạn nhân của Castro kể lại trong nỗi tủi nhục về quãng thời gian 11 năm chịu đựng sự giam cầm và tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần. “Tôi đã van xin hắn đừng bắt thêm ai nữa, đừng để ai phải chịu đựng cuộc sống địa ngục giống như tôi” - Knight nói.

Tại tòa, Castro vẫn khẳng định hắn không phải là một con quái vật mà gây án chỉ vì bệnh nghiện tình dục. Hắn khai bị lạm dụng tình dục từ bé, do đó bị chuyện tình dục ám ảnh thường xuyên và nghiện phim khiêu dâm. Hắn cho biết không hề lên kế hoạch bắt cóc 3 nạn nhân mà hành động do bốc đồng.

cleveland4

Nguồn: Sưu Tầm

Trả giá cho tội ác ghê rợn của mình, Ariel Castro bị kết án tù chung thân với 1000 năm tù giam, nhận 937 tội danh bao gồm giết người, bắt cóc, cưỡng hiếp…

Tháng 9/2013, truyền thông xác nhận Castro đã treo cổ tự tử và chết trong buồng giam sau khi thụ án chưa bao lâu.

cleveland3

"Ngôi nhà địa ngục" bị phá bỏ. (Nguồn: Sưu Tầm)

Ngôi nhà nơi diễn ra những tội ác của Ariel Castro và cất chứa ký ức tăm tối của 3 nạn nhân bị phá hủy, chôn vùi tất cả những năm tháng kinh hoàng ấy trong đống đổ nát, vụ án gây chấn động Cleveland một thời chính thức khép lại.

Theo: Dispatch
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.