• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những ca bệnh khiến các bác sĩ phải thốt lên gặp 'Thế quái nào họ vẫn sống được?'

Kinh dị

Bị một cái xe ô tô rơi vào mặt - Reddit/ xGiaMariex:

Một bệnh nhân của tôi bị một chiếc ô tô rơi vào mặt. Anh ta đang sửa phần gầm xe thì nó trượt ra khỏi giá đỡ và đè lên mặt ảnh. Lý do duy nhất giúp anh ta sống sót là vì anh bị gãy hết xương trên mặt (cụ thể là gãy xương tầng giữa mặt), khiến não ảnh sưng lên (sau đó ảnh cũng cần một cuộc phẫu thuật để giảm bớt áp lực trong sọ, nhưng gãy xương mặt đã "giúp" cho hộp sọ của anh ấy). Một ngày sau vụ tai nạn, tôi đến thăm anh ấy trong phòng chăm sóc đặc biệt. Khi đó, đầu ảnh sưng như quả bóng và nhìn không ra hình người. Nhưng chỉ vài tuần sau đó, tôi lại gặp anh ấy tại một khu khác và thấy ảnh đã khá hơn rất nhiều.

Bị cắm con dao găm vào đầu - Reddit/ Mojothewonderdog:

Một chàng trai bước vào với con dao rựa ở ngay giữa trán. Anh ấy nói rằng mình không đau (chắc là bị choáng), kết quả kiểm tra thần kinh và thể chất đều trong giới hạn bình thường.

Anh ta ngồi trong phòng cấp cứu hơn 6 giờ. Chúng tôi đã rất bận rộn với một ca tai nạn giao thông, nên anh ta phải ngồi chờ cho đến khi nào có bác sĩ phẫu thuật thần kinh xuất hiện. Trong lúc chờ, anh ta cứ nằm trên cáng, ngủ gật và xem TV… Điều duy nhất khiến anh ta phàn nàn là con dao đang chắn tầm nhìn của ảnh.

Ngày hôm sau, anh ta được đưa tới phòng cấp cứu. Vì con dao được cắm rất sâu nên người ta mất khá nhiều thời gian để lấy nó ra. Thùy trán của ảnh bị sưng nhỏ nhưng may mắn là không bị tổn thương não. Bốn ngày sau, anh ta xuất viện với một cái sẹo to đùng.

Lý do khiến anh ta bị cắm con dao rựa vào đầu? Anh ta nhắn tin với vợ của anh trai mình và bị bắt quả tang. May là vẫn chưa chết.

Một bệnh nhân sống sót sau tai nạn với cưa máy - Reddit/ auraseer:

Có một anh chàng phải gặp chúng tôi sau khi cố cưa cổ mình bằng cưa máy. Tất cả da thịt trên cổ anh ta bị bong ra. Tôi có thể nhìn thấy khí quản và tĩnh mạch phải trên cổ của anh ấy. Nếu anh ta cắt sâu hơn một chút thì cả hai sẽ đứt. Điều duy nhất cứu anh ta là ảnh rất béo và có cái cổ to. Nếu gầy hơn thì có lẽ đã chầu Diêm vương rồi.

Tự đâm vào cổ mình - Reddit/gettheread:

Bệnh nhân đâm vào cổ mình bằng một cái nhiệt kế. Nó sâu vào tận trong khí quản. Nhưng may thay, nó không đâm vào những mạch quan trọng như động mạch cảnh hay đốt sống. Nó chỉ trúng vào vài dây thần kinh thôi.

Anh chàng đó còn đọc nhiệt độ cho bác sĩ trong lúc chờ họ gắp cái đó ra khỏi khí quản ra nữa.

Thủy tinh nằm trong ngực suốt hai năm - Reddit/ raybarks:

Tôi từng làm nhân viên trong một bệnh viện và gặp một người đàn ông đến chụp X-quang phàn nàn về chuyện bị đau ngực. Bệnh án của anh ta cho thấy hai năm trước, ảnh từng say rượu và ngã vào bể cá. Sau đó, bác sĩ đã khâu những vết thương và cho anh ta về nhà. Tuy nhiên, hai năm sau, khi anh ta chụp X-quang, chúng tôi đã phát hiện ra một mảnh kính của bể cá dài 12 inch được ghim vào ngực anh ấy và nó nằm rất gần với động mạch chủ. Còn nhiều mảnh thủy tinh khác nữa, nhưng cái này là lớn nhất. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật ngay lập tức.

Vẫn sống dù có một con dao cắm vào ngực - Reddit/ShowerPig

Tôi từng gặp một anh chàng bị cắm cả con dao Bowie vào ngực. Tôi còn có thể đếm được nhịp tim của ảnh qua cái dao luôn.

Nốc 15 cốc rượu và 15 viên Adderall cùng lúc mà vẫn sống - Reddit/ NurseSarahB * tch:

Tôi từng tiếp một sinh viên vào đúng sinh nhật 19 tuổi của người đó. Hôm ấy, họ muốn tiệc tùng tới thâu đêm nhưng chợt nhớ ra là sáng hôm sau có bài kiểm tra. Một người trong đó đã kể cho họ rằng nếu uống một viên Adderall cho mỗi cốc rượu, họ sẽ tỉnh táo vào buổi sáng. Có người đã uống 15 cốc và 15 viên Adderall 20mg.

Bị bắn vào đầu nhưng vẫn sống để tìm ra kẻ tấn công mình - Reddit / grevans1429:

Gặp một người phụ nữ bị bạn trai bắn vào đầu. Viên đạn đi vào trong hốc mắt của cô ấy và đi ra ở phía trên tai. Cô đã tự mình gọi 911 và may mắn sống sót sau nhiều tuần nằm ở phòng hồi sức đặc biệt. Sau khi xuất viện, cô đã làm mọi cách chống lại tên vô lại kia và gửi hắn vào nhà tù.

Một đứa trẻ 8 tuổi sống sót sau tai nạn với một chiếc SUV - Reddit / firefightin

Có một đứa trẻ tám tuổi bị mất kiểm soát khi đang lướt ván và bị một cái SUV cán qua. Ngay khi sự việc xảy ra, tui đã đến đó và phát hiện ra cậu bé đang nằm úp mặt xuống đường, bất tỉnh và gần như không thở.

Theo chẩn đoán ban đầu, cậu bé bị gãy xương đùi hai bên, xương chân dưới và xương sườn, đồng tử bị tổn thương, gãy xương sọ, máu tụ dưới màng cứng, tràn khí màng phổi. Cậu bé phải phẫu thuật nhiều lần và hôn mê một thời gian dài. Nhưng may mắn thay, cậu đã hồi phục hoàn toàn mà không bị tổn thương về thần kinh.

Sống sót mặc dù phần ngực bị rách - Reddit/ omg_its_ica 1921:

Khi đi làm ở khoa tim mạch, tôi đã tiếp một bệnh nhân bị tai nạn xe hơi. Phần ngực của anh ta rách toạc và tôi có thể thấy mọi thứ bên trong. Sau này, tôi mới biết là anh ta đang đi xe với bạn mình và trước đó đã có một bữa nhậu đã đời. Anh ta rất muốn ra khỏi xe nhưng bạn ảnh nói không, nên bệnh nhân này (trong lúc đang say) đã quyết định nhảy ra ngoài bằng cửa sổ xe. Anh ta cũng thành công một phần nào nhưng chiếc áo sơ mi bị vướng vào gương chiếu hậu và anh ta bị kéo lê trên đường cho đến khi có người dừng xe.

Từ chối truyền máu vì muốn sinh thuận tự nhiên - Reddit/ WishIWereHere:

Có một người phụ nữ bị nhau tiền đạo nhưng vẫn muốn thử sinh con tại nhà. Mọi chuyện không suôn sẻ cho lắm. Cô ấy bị chảy máu rất nhiều và được người nhà đưa đến bệnh viện ngay lập tức. Khi tới nơi, các bác sĩ đã sẵn sàng để truyền máu và làm thủ tục đẻ mổ rồi, ấy thế mà người phụ nữ đó khăng khăng muốn sinh theo cách tự nhiên, nói rằng nếu Chúa muốn đem cô và đứa bé đi thì cô cũng đồng ý. Suốt ba tiếng đồng hồ khuyên giải, cô ta cũng đồng ý cho bọn tôi mổ nhưng vẫn từ chối truyền máu.

Bị đâm thủng phổi nhưng vẫn còn sống - Reddit/Zerg83:

Tôi làm việc trong một trung tâm chấn thương chỉnh hình siêu đông đúc. Ngày nọ, người ta đưa một tài xế say rượu vào cho chúng tôi. Anh ta đã lái xe rất nhanh và đâm vào một cái hàng rào bằng kẽm. Ảnh lái nhanh tới mức một trong những cột kim loại xuyên qua kính chắn gió và đâm vào ngực ảnh. Khi được đưa vào viện, trên người ảnh còn hai cái cột kim loại khổng lồ. Chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để lấy cái cột ra và để lại là một cái hố siêu lớn giữa phổi. Ấy thế mà, nó lại không đâm trúng tim, cột sống và mạch chính. Quả là đáng kinh ngạc.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.