• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những câu chuyện có thật đọc xong là sợ (P11: Cặp song sinh kinh dị nhất)

Kinh dị

1. Ursula và Sabina Eriksson

Chị em gốc Thụy Điển Ursula và Sabina Eriksson chưa từng mắc bệnh tâm lý, họ sống một cuộc sống bình thường và hạnh phúc như bao gia đình khác. Nhưng vào một ngày nọ, Ursula đi từ Mỹ đến Ireland để thăm em gái của cô. Những chuyện xảy ra sau đó chỉ có thể được miêu tả là bạo lực và điên rồ, dẫn đến vài vụ tai nạn giao thông, một người chết và nhóm cảnh sát thắc mắc chuyện quái gì đang xảy ra ở đây.

Sabina và Ursula đang ở Ireland thì tự dưng cả 2 cùng nhảy lên bus để đi đến London mà không hề nói cho ai biết. Cặp song sinh cư xử như đám côn đồ trên xe vì cay cú sau khi đội bóng yêu thích của họ thua tại một trận tranh giải. Tài xế đuổi họ xuống và bảo họ đi bộ một tí cho thoáng đãng đầu óc đi. Và họ đã làm đúng như những gì bác tài dặn, đi bộ, chỉ có điều là ngay giữa làn đường.

Vào lúc đó, một nhóm sĩ quan đang được quay phim cho một chương trình mới của BBC. Mọi chi tiết điên rồ của vụ việc đều đã được ghi hình lại đầy đủ - Nhìn video này có vẻ như là dàn cảnh đóng phim, nhưng thật ra là không, những người có mặt cũng khó hiểu và bối rối như những người xem video này thôi.

Như trong video, 2 chị em bị cảnh sát giữ lại và có vẻ đã bình thường trở lại, nhưng Ursula đột nhiên chạy thẳng ra đường cao tốc, ngay trước một chiếc xe tải đang lao tới.

Cảnh sát chưa kịp phản ứng thì chỉ vài giây sau, Sabina cũng lao ra theo và bị một chiếc xe tải tông trúng.

Nhưng cơn cuồng loạn đến đây vẫn chưa kết thúc, mặc dù vừa bị xe tải đâm, nhưng Sabina vẫn đứng dậy và tấn công nhóm cảnh sát đang có mặt, phải dùng đến sức của 6 người đàn ông mới có thể kiềm chế được cô gái này lại, mà đấy là Sabina còn đang bị gãy chân do tông xe nữa. Ursula thấy vậy cũng nổi cơn thịnh nộ và lao vào tấn công mọi người ở đó.

Không lâu sau đó, Sabina bình tĩnh lại và cư xử bình thường đến mức cảnh sát không có lý do gì để giữ cả 2 lại. Vài tiếng sau khi được thả ra, Sabina giết một người đàn ông đang có ý cho cô ở nhờ, rồi phóng mình xuống dòng nước từ cây cầu cao 12m. Sabina vẫn sống sót, bằng một cách thần kỳ nào đó. Tại tòa án, Sabina nhận bản án 5 năm cho những hành động của mình. Nhưng tại sao lại chỉ có 5 năm? Tại vì không cần nói cũng biết, rõ ràng tình trạng tâm lý của Sabina không hề ổn định khi cô thực hiện những hành vi này. Nhưng do đâu mà cô lại có những hành động này? Kết quả xét nghiệm cả 2 chị em không hề cho thấy có dấu vết của rượu, ma túy hay các chất kích thích khác trong máu họ.

Theo các nhà tâm lý học, một trong hai người bị một dạng mất trí tạm thời, và người còn lại bị lây nhiễm thông qua mối liên kết giữa những người sinh đôi. Mối liên kết này mạnh đến mức khi một người bị mất trí, thì người kia cũng sẽ bị như vậy gần như ngay lập tức. Cả hai đều đã được tuyên bố là khỏe mạnh và không bị mắc hội chứng tâm lý nào khác. Nhưng còn chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai thì chúng ta không thể biết được.

2. James Edward Lewis và James Arthur Springer

Những cặp sinh đôi thường rất kỳ dị, họ giống nhau một cách đáng lo ngại: Không chỉ là DNA, mà họ còn lớn lên, được bao quanh bởi những người như nhau, chơi cùng đồ chơi và thực hiện cùng một hoạt động. Nếu người này sợ phim hoạt hình thì người kia chắc chắn cũng sẽ không dám đến gần. Quà sinh nhật không cần mở ra cũng đã biết là sẽ như nhau. Nhưng khi họ không lớn lên cùng nhau thì sao ? Đó mới là lúc sự kỳ dị được đưa lên cả một tầm cao mới.

James Edward Lewis kết hôn với Linda, nhưng đã ly dị và nên duyên với một người phụ nữ khác tên Betty, 2 người có một đứa con trai kháu khỉnh tên James Allan. Lewis được nhận nuôi từ khi còn bé, và khi đã chạm cửa đến tuổi 30, anh đi tìm lại người anh em song sinh của mình, James Arthur Springer, người đã từng kết hôn với Linda, nhưng đã ly dị và kết hôn tiếp với một người phụ nữ khác tên Betty, 2 người cũng có một đứa con trai kháu khỉnh tên James Allan.

Sau khi câu chuyện này được báo chí đưa tin lần đầu vào năm 1979, cả 2 anh em James đều đã được nhà tâm lý học Thomas Bouchard liên lạc, ông muốn nghiên cứu làm thế nào mà cặp song sinh có thể nào sống những cuộc sống tương đồng thế này mặc dù đã bị tách ly nhau từ nhỏ. Hóa ra là họ còn giống nhau hơn ông tưởng: Cả 2 James cùng có một con chó tên Toy từ hồi nhỏ. Họ cùng thích toán và nghề mộc nhưng ghét văn học. Cả 2 đều làm việc trong hệ thống tư pháp – Springer là phó cảnh sát trưởng và Lewis là nhân viên bảo vệ. Cả 2 đều bị đau đầu vào cùng một thời điểm nhất định trong ngày. Sau khi gặp lại nhau, 2 anh em đã có cuộc nói chuyện rất dài về cuộc sống này.

Nghe thì có vẻ như là nhảm nhí, nhưng đây không phải trường hợp duy nhất. Ngay cả khi những cặp song sinh được nuôi dưỡng trong hoàn cảnh hoàn toàn khác nhau, họ vẫn sẽ có nhiều điểm chung. Một trường hợp lạ hơn là Oskar Stohr và Jack Yufe cũng bị tách ra khi còn bé, chỉ có điều đây là ở châu Âu, và trong những năm 1930. Stohr lớn lên ở Đức và gia nhập Đoàn thanh niên Hitler. Yufe lớn lên với thân phận một người Do Thái và sau đó chuyển Israel. Một người thì vẽ chữ Vạn trong vở, người kia thì đội nón chỏm đi nhà thờ.

Oskar Stohr và Jack Yufe

Mặc dù rõ ràng là khác biệt về quan điểm tôn giáo và chính trị, nhưng khi gặp nhau ở độ tuổi 50, cả 2 mới phát hiện ra là mình thích cùng món ăn, và có những thói quen rất lạ kỳ, như là đeo dây thun ở cổ tay hoặc xả nước trước khi đi vệ sinh.

Nhiều chuyên gia nghĩ rằng điều này cũng không hẳn là quá kỳ lạ: Stohr và Yufe giống hệt nhau về mặt di truyền, do đó, họ sẽ có phản ứng giống nhau khi tiếp xúc với những trải nghiệm hàng ngày (đồ ăn, dây thun, nhà vệ sinh). Việc một người là người Do Thái còn người kia theo Hitler có thể được giải thích do áp lực xã hội từ nơi họ lớn lên chứ không liên quan gì đến mặt di truyền.

3. Cặp song sinh thầm lặng, Jennifer và June Gibbons

Jennifer và June Gibbons trở nên cực kỳ khét tiếng hồi thập niên 80 sau khi cùng nhau thực hiện vài tội trộm cắp vặt, cuối cùng bị gắn mác là tâm thần sau đó được đưa đến bệnh viện nổi tiếng nhất nước Anh vì những tội danh này. Trước đó, cặp song sinh cũng đã từng có nhiều trải nghiệm đáng sợ khác. Khi còn nhỏ, Jennifer và June được gọi là cặp song sinh thầm lặng vì họ từ chối nói chuyện với bất kỳ ai, trừ nhau, thậm chí 2 chị em còn nghĩ ra ngôn ngữ bí mật để liên lạc mà không cho người khác biết nội dung.

Lớn lên ở Wales, Jennifer và June từ chối học đọc viết ở trường, nhưng ở nhà lại là cả một câu chuyện khác. Đôi chị em đọc rất nhiều và lấp đầy hàng tá cuốn nhật ký bằng những dòng chữ viết vội, đa số là tiểu thuyết. Như những đứa trẻ khác, Jennifer và June cũng thích đồ chơi, nhưng thay vì Barbies hay đồ hàng, cặp song sinh sẽ thường có những nghi thức kỳ quái quyết định ai sẽ thức dậy trước vào sáng hôm sau hay ai được thở trước, người còn lại sẽ không được làm hành động đó cho đến khi người đầu tiên làm xong.

Đây là một mối quan hệ rất phức tạp. Về một mặt, 2 chị em rất thân nhau, nhưng họ cũng thường hay cố giết nhau – Jennifer từng cố thắt cổ June bằng một sợi dây điện móc ra từ chiếc radio, và June phản ứng bằng cách đẩy Jennifer xuống khỏi một cây cầu. Những hành vi này càng bạo lực hơn khi họ lớn lên, 2 chị em bắt đầu đi đập phá nhà cửa hàng xóm và phóng hỏa. Đến đây là gia đình Gibbons đã quyết tâm là phải gửi con mình đi điều trị, và thật ra là nếu họ không gửi thì cũng sẽ tới lượt chính phủ địa phương gửi thôi.

Sau 14 năm điều trị tại bệnh viện Broadmoor, cặp song sinh thực hiện nước đi điên rồ nhất của họ. Một ngày đẹp trời kia, họ nói với người bạn duy nhất, nhà báo Marjorie Wallace (tác giả của cuốn tiểu sử về chị em Gibbons đã xuất bản vài năm trước đó), là một người sẽ phải hy sinh để người còn lại ra khỏi bệnh viện. Jennifer nhìn thẳng vào mắt Wallace:

Chúng tôi đã quyết định rồi, tôi sẽ là người hy sinh.

Điều mà 2 chị em đã nhận ra là chỉ cần cả 2 người cùng còn sống, họ sẽ không bao giờ được bình yên hay có thể sống một cuộc sống ổn định, và sau đó, theo Wallace, Jennifer là người đồng ý hy sinh. Vào ngày 2 chị em được chuyển tiếp cho một bệnh viện khác, Jennifer qua đời vì một bệnh tim mạch hiếm gặp. Sau vụ việc này, June dần sống bình thường như bao người khác. Hiện tại, cô đang sống một cuộc sống khá khép kín chung với gia đình mình. Quả là kỳ lạ.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.