• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

x Những câu chuyện cổ tích kinh dị nhất, đến người lớn đọc xong cũng phải rùng mình (P2)

Kinh dị

Bộ xương biết hát

Ngày xửa ngày xưa, tại một vương quốc nọ, có một con lợn rừng khổng lồ chuyên phá hoại mùa màng và giết người khắp nơi. Trong cơn tuyệt vọng, nhà vua đã treo giải thưởng là bất kỳ ai giết được con quái thú sẽ được kết hôn với con gái mình. Trong số những người đăng ký, có hai anh em cùng tham gia. Nếu như người anh xảo quyệt, lưu manh thì người em lại hiền lành, phúc hậu.

Để bắt con lợn dễ dàng hơn, cả hai đã tách ra và đi vào khu rừng theo hai hướng khác nhau. Trong khu rừng, người em đã gặp một người tí hon. Cảm phục trước tấm lòng nhân hậu của cậu, người này đã đưa cho cậu một cây thương đặc biệt. Nhờ cây thương này, cậu đã xẻ được tim của con lợn và tiêu diệt nó thành công. Trong lúc đến lâu đài với con thú trên lưng, người em nhìn thấy anh mình đang ngồi trong quán rượu.

Vì đố kỵ, người anh trai đã giết cậu em và chôn xác cạnh một dòng suối rồi đem heo về kinh đô lãnh thưởng. Tưởng rằng người anh là kẻ giết con heo, nhà vua đã gả công chúa cho hắn và cả hai sống hạnh phúc bên nhau.

Nhiều năm sau, cậu bé chăn cừu đi qua dòng suối đó, nhặt được một mẩu xương rất đẹp và nghĩ đó là xương động vật nên đã dùng làm tù và. Vốn là xương của người em bị sát hại, khi cậu bé chăn cừu thổi vào nó, nó liền hát lên một khúc ca vô cùng ai oán. Cảm thấy kỳ lạ, cậu bé liền đem tới cho nhà vua xem. Khi cậu thổi, chiếc tù và phát ra bài hát:

Cậu bé chăn cừu mến thương,

Đương thổi tù và tôi:

Anh tôi đập tôi chết,

Đem chôn dưới chân cầu,

Âu vì chuyện lợn rừng,

Mừng lấy được công chúa.

Như đã hiểu ra mọi chuyện, nhà vua liền ra lệnh đào đất bên dưới cây cầu để tìm xác người em trai. Để trừng phạt phò mã của mình, ông đã ra lệnh nhét người anh trai vào bao tải và ném xuống biển cho chết đuối.

Mẹ Holle

Ngày xưa, tại một thị trấn nọ, có một bà góa sống cùng hai cô con gái. Nếu như con gái ruột của bà ta xấu xí và lười biếng thì cô con chồng lại xinh đẹp và tốt bụng. Vì lẽ này, bà ta rất ghét cô con riêng và thường bắt cô ngồi bên giếng để quay sợi cho đến khi những ngón tay chảy máu.

Một ngày nọ, trong lúc quay sợi, cô vô tình làm rơi trục quay xuống giếng. Lo sợ mình sẽ bị trừng phạt, cô liền nhảy xuống giếng tìm. Nhưng thay vì bị mắc kẹt trong giếng, cô lại tỉnh dậy trong một đồng cỏ xinh đẹp đầy nắng. Trong lúc dạo quanh vùng đất mới, cô bắt gặp một lò nướng bánh chứa đầy bánh đang cầu xin được mang ra ngoài trước khi nó bị cháy xém, và một cây táo van xin cô hái những táo chín mọng nhất. Cô liền làm theo rồi đi đến ngôi nhà của Mẹ Holle.

Tại đây, cô đã gặp bà Holle, một bà cụ có vẻ ngoài xấu xí, ghê rợn. Bà đã nhờ cô dọn dẹp ngôi nhà của mình cùng nhiều công việc khác. Cô gái làm tất cả những gì bà yêu cầu và được thưởng cho rất nhiều vàng, trả lại trục quay và trở về thế giới của mình. Khi nhìn thấy cô trở lại với rất nhiều vàng trên người, bà góa độc ác đã gửi con của mình xuống với mong ước nhà mình cũng có thể giàu sang như vậy. Tuy nhiên, cô con gái lười biếng không chịu lấy bánh ra khỏi lò hoặc lấy quả mọng xuống. Công việc mà Mẹ Holle giao, cô ta cũng không làm và nói rằng mình muốn nghỉ việc. Vậy là thay vì nhận được vàng, cô ta lại bị bao phủ bởi nhựa đường suốt đời.

Con rắn ba đầu

Ngày xửa ngày xưa, ở Nga, có một thương gia sống cùng ba cô con gái. Trong một lần đi công tác, ông hứa khi về, ông sẽ tặng cho mỗi người một món quà. Nếu như hai cô con gái đầu hỏi xin ông một chiếc áo khoác mới thì cô con út chỉ hỏi một bông hoa đặc biệt. Khi đi công tác, ông đã mua được áo khoác, nhưng không thể tìm thấy bông hoa giống con gái út mô tả. Mãi đến khi về gần đến nhà, ông mới nhìn thấy một lâu đài với những bông hoa nở xung quanh.

Tuy nhiên, khi ông vừa định ngắt những bông hoa kia thì con rắn đáng sợ có ba đầu xuất hiện. Hoảng sợ trước con quái vật, người lái buôn đã van xin nó rủ lòng thương. Con rắn đồng ý, với điều kiện là ông phải gả người đầu tiên đón ông khi ông trở về nhà cho nó. Khi về đến nơi, cô con gái út là người đầu tiên ông gặp và cô đã tự nguyện đến lâu đài của rắn. Trong lâu đài, vào buổi sáng sẽ không có ai nhưng mỗi buổi tối thì con rắn sẽ xuất hiện.

Ngày đầu tiên, con rắn yêu cầu cô chuyển giường của mình ra khỏi phòng và cô gái làm theo. Sáng hôm sau, nó lại biến mất và chỉ xuất hiện trở lại vào buổi đêm. Đêm đó, con rắn yêu cầu chuyển giường của cô đến cạnh giường của nó. Cô gái làm theo và khi đêm qua đi, cô lại thức dậy trong lâu đài không một bóng người. Vào đêm thứ ba, con rắn trở lại và lần này, nó yêu cầu cô phải ngủ cạnh nó. Dù rất sợ hãi nhưng cô vẫn làm theo.

Suốt thời gian ở cạnh nhau, con rắn đã đem lòng yêu cô gái và khi nhận thấy cô đang rất nhớ gia đình mình, nó đã cho phép cô đi thăm họ với điều kiện phải trở lại vào buổi tối hôm đó. Nhưng khi thấy cô trở về nhà, hai người chị cảm thấy ghen tỵ với hạnh phúc của em mình nên đã buộc cô phải ở lại thêm một đêm bằng cách dụi hành lên mắt và giả vờ như đang khóc thương em. Khi trở về lâu đài, cô không tìm thấy con rắn mà là xác của một chàng hoàng tử đẹp trai đã chết vì đau buồn.

Ba vị bác sĩ

Ngày xưa, có ba vị bác sĩ giỏi vô tình gặp nhau trong một quán trọ. Tại đó, cả ba đã lần lượt khoe về tài năng của mình. Bác sĩ đầu tiên nói rằng anh có thể chặt tay và ráp lại mà không lưu lại bất kỳ dấu vết gì. Bác sĩ thứ hai thì khoe anh có thể móc mắt và ráp lại như cũ. Còn bác sĩ thứ ba thì nói anh có thể móc tim rồi ráp lại như chưa hề bị gì. Tuy nhiên, người chủ quán lại khá hoài nghi trước lời nói của ba người và yêu cầu họ chứng minh.

Trước lời thách thức của chủ quán, cả ba đã vui vẻ đồng ý. Bác sĩ đầu tiên đã cắt đứt bàn tay của chính mình và hứa sẽ gắn lại nó vào buổi sáng, người thứ hai làm điều tương tự với đôi mắt của anh ấy, và người thứ ba tự moi tim rồi gửi vào một cái vại nhỏ nhờ chủ quán giữ hộ. Sau đó, ông liền đưa cho một người hầu trong nhà cầm.

Tuy nhiên, vào đêm đó, người yêu của cô gái đến thăm nên cô đã hớ hênh, để một con mèo đen ăn tất cả. Quá hoảng sợ, cô nói lại với người yêu mình và anh ta đã trấn an cô rằng anh sẽ chặt tay một tên trộm vừa treo cổ ở quảng trường thị trấn, móc tim của một con lợn đã giết mổ và móc mắt mèo để thay thế.

Ngày hôm sau, ba bác sĩ đến và gắn lại các bộ phận cơ thể vào người mình như đã hứa rồi cùng tới chỗ khác. Tuy nhiên, trên đường đi, anh có tim heo thì bắt đầu có những thói quen kỳ lạ như thích tắm bùn, ăn cám, anh có mắt mèo thì đêm nào cũng dậy tìm chuột còn anh có tay kẻ trộm thì không thể ngừng lấy tiền của người khác. 

Nhận thấy có điều gì đó không ổn, các bác sĩ phẫu thuật quay trở lại nhà trọ và yêu cầu có lại cơ thể của chính mình. Thật không may, cô gái phục vụ đã bỏ trốn cùng người tình và không ai khác biết chuyện gì đã xảy ra với họ. Tức giận, các bác sĩ liền yêu cầu chủ nhà trọ đưa cho họ tất cả số tiền mà ông ta có để đổi lấy việc không đốt nhà ông.

Con chuột, con chim và cái xúc xích

Ngày xưa, có một con chuột, một con chim và một cái xúc xích sống cùng nhau trong một ngôi nhà nhỏ xinh đẹp trong rừng. Ở nhà, mỗi người có một công việc khác nhau: chú chim thường bay vào rừng lấy gỗ, chú chuột xách nước và đốt lò sưởi, còn xúc xích nấu bữa tối.

Một ngày nọ, khi đang đi nhặt gỗ trong rừng, chim gặp một người bạn cũ. Người này đã chế nhạo chim, nói rằng cậu phải làm việc cực khổ trong khi xúc xích và chuột thì ở nhà cả ngày. Người này cũng nói thêm rằng những gì chuột phải làm chỉ có châm lửa còn xúc xích thì chỉ cần ngồi bên bếp lò cả ngày cho đến khi cháo chín.

Thấy cũng có lý, chim liền về nói với hai người kia rằng cậu không muốn làm nô lệ của họ nữa và nếu họ muốn có gỗ, họ sẽ phải tự mình ra ngoài để lấy. Cuối cùng, cả ba quyết định thay đổi công việc cho nhau, với xúc xích vào rừng lấy gỗ, chim đi xách nước còn chuột thì nấu ăn.

Tuy nhiên, trên đường đi kiếm củi, xúc xích đã bị một con chó bắt gặp và ăn thịt. Chuột thì do không quen nấu ăn nên đã bị ngã vào nồi rồi bị luộc chết. Tức giận, con chim đã ném những thanh gỗ cháy khắp nhà khiến ngôi nhà bị bốc cháy. Để dập lửa, chim vội chạy ra giếng lấy nước nhưng bị sảy chân và chết đuối.

Theo: Listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.