• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những sự thật rùng rợn về Đơn vị 731 - trại tập trung tử thần châu Á

Kinh dị

Một cuốn sách mới ra mắt có tên "Đơn vị 731: Phòng thí nghiệm của Quỷ dữ Auschwitz ở phía Đông" đã phơi bày hàng loạt những thí nghiệm man rợ trên con người dưới cái mác khoa học. Hơn 3.000 người - chủ yếu là dân thường Trung Quốc, nhưng cũng có người Nga, Anh và Mỹ đã bị dùng như những con chuột bạch cho các thí nghiệm tàn độc.

Đơn vị 731 được xây dựng vào năm 1936 ở Harbin, Đông Bắc Trung Quốc, để quân đội Hoàng gia Nhật Bản tiến hành nghiên cứu về vũ khí sinh học và cơ thể con người.

unit 731 which was built in 1936 in modern day harbin northeastern china when the area was a japanese puppet state is seen in one of its first years in operation

Đơn vị 731 khi mới được thành lập.

more than 3 000 people mostly chinese civilians but also allied pows were murdered in human experiments at unit 731 seen here is the remains of the frostbite lab

Nơi này đã trở thành địa ngục trần gian của hơn 3000 người.

japanese scientists carry out a vivisection a dissection of a live human being without anesthetics just one of dozens of human experiments carried out at unit 371

Các nhà khoa học Nhật Bản mổ xẻ một người còn tỉnh mà không có thuốc mê.

Đó là một chiến dịch hoàn toàn bí mật và trong Thế chiến II, nó được che dấu dưới vỏ bọc là một nhà máy xẻ gỗ, sau này là một nhà máy lọc nước. Thông tin về nó ít tới nỗi đến tận ngày nay, không nhiều người biết về Đơn vị 731.

Hiện nay, những gì còn sót lại về nó là một bảo tàng với nhiều hình ảnh lạnh sống lưng về trại tử thần với các tòa nhà bị ma ám. Một trong những thứ kinh hoàng nhất ở đây là hàng dài những lồng nuôi chuột để tạo ra bệnh dịch hạch. Căn bệnh này sau đó đã được rải trên hàng trăm ngàn người Trung Quốc bằng cách thả bọ chét mang mầm bệnh vào các ngôi làng như là một phần của các thí nghiệm.

Ảnh từ cuốn sách mới - Đơn vị 731: Phòng thí nghiệm của Quỷ dữ Auschwitz ở phía Đông - cho thấy binh lính Nhật cũng góp một phần vào thí nghiêm man rợ này. Một trong số chúng là việc mổ xẻ trên cơ thể sống để nghiên cứu mô và nội tạng. Đối tượng nghiên cứu thuộc nhiều độ tuổi, giới tính khác nhau và họ sẽ không được tiêm thuốc mê để tránh ảnh hưởng đến kết quả của thí nghiệm.

4bf8ab5500000578 5703193 mandatory credit photo by wang haofei rex shutterstock 3497300a m 86 1525790275507

Một tù nhânTrung Quốc bị phun chất độc lên người nhằm nghiên cứu ảnh hưởng của nó tới con người.

Một số thí nghiệm khác bao gồm gây bệnh cho tù nhân rồi tiến hành lấy nội tạng của họ khi còn tỉnh táo để nghiên cứu tác động của bệnh, cắt cụt chi của tù nhân để xem sau bao lâu thì họ chết vì mất máu hay ghép lại các chi tay chân, đóng băng tay rồi nhúng vào nước nóng và xẻ thịt ngay khi họ còn sống.

Man rợ nhất phải kể đến nghiên cứu về bỏng lạnh. Các tù nhân sẽ phải tiếp xúc với nhiệt độ cực thấp để bị bỏng lạnh, sau đó các nhà khoa học sẽ nghiên cứu phải mất bao lâu trước khi trước khi họ bị hoại tử và chết.

4bf8ab6700000578 5703193 human guinea pigs frostbitten hands of a chinese prisoner at uni a 88 1525790455228

Bàn tay của một tù nhân bị bỏng lạnh.

Các nhà khoa học Nhật Bản cũng sử dụng tù nhân để nghiên cứu các bệnh tình dục. Họ buộc những người nhiễm bệnh giang mai phải quan hệ tình dục với những người còn khỏe mạnh để nghiên cứu cách vi-rút lây lan.

Các tù nhân nữ bị hãm hiếp một cách có hệ thống và bị ép buộc phải có thai. Nếu con họ sinh ra bị mắc bệnh giang mai thì các bác sĩ sẽ dùng chúng để nghiên cứu ảnh hưởng của bệnh đến trẻ em. Trong kho lưu trữ, họ còn tìm thấy bức ảnh của một người phụ nữ mang thai bị cắt cổ và mở bụng để lấy đứa con ra.

chinese adults and children have been infected with an unknown illness and are being monitored by japanese medical staff at unit 731

Những tù nhân đang được các bác sĩ thăm khám

Các nhà sử học cho biết, các bác sĩ còn tiêm máu động vật vào người tù nhân hoặc buộc họ phải nhận máu từ các tù nhân bị bệnh để xem cách bệnh truyền nhiễm lây lan như thế nào.

Mặc dù có nhiều đứa trẻ được sinh ra tại Đơn vị 731 nhưng không có tài liệu nào cho thấy có người sống sót, kể cả trẻ em. Một số người đã chết trong các thí nghiệm thử nghiệm vũ khí như lựu đạn và bom sinh học. Những người khác được cho là đã bị chôn sống hoặc dìm chết.

Cũng như 3.000 người thiệt mạng tại Đơn vị 731, hàng chục ngàn người (chủ yếu là dân thường Trung Quốc) cũng đã chết khi trở thành vật thí nghiệm cho người Nhật. Họ không chỉ phát tán bọ chét nhiễm bệnh dịch hạch mà còn truyền bệnh thương hàn, dịch tả và các bệnh khác vào hệ thống nước ở các làng Trung Quốc.

Mặc dù có hàng ngàn nạn nhân, chính phủ Nhật Bản vẫn phủ nhận sự tồn tại của đơn vị cho đến năm 1998, khi Tòa án Tối cao thừa nhận một cách gián tiếp rằng Đơn vị 731 thật sự tồn tại. Người đàn ông chịu trách nhiệm chính cho hoạt động của Đơn vị 731 - ông Shirō Ishii đã không bao giờ bị trừng phạt.

evil the head of unit 731 shiro ishii who was awarded immunity by the us after the war

Shiro Ishii - người đứng đầu của đơn vị 731.

4bf7d7c700000578 5703193 the senior officers of unit 731 masaji kitano front row in the m m 92 1525790850799

Các sĩ quan của Đơn vị 731.

Ishii và một số người khác từ Đơn vị 731 đã được Hoa Kỳ miễn mọi tội trạng để đổi lấy việc tiết lộ đầy đủ các kết quả thí nghiệm của họ. Ishii chết vì ung thư cổ họng ở Tokyo, Nhật Bản vào năm 1959 khi 67 tuổi. Ông ta không bao giờ phải trả giá vì tội ác của mình.

Liên Xô đã tiến hành một phiên tòa cho mười một nhà khoa học làm việc tại Đơn vị 731 vào cuối cuộc chiến. Sau đó, những kẻ này đã bị đưa vào các trại cải tạo ở Siberia từ 2 đến 25 năm.

Tháng trước, một nhóm các học giả Nhật Bản thông báo rằng họ đã thiết lập một danh sách gồm 3.607 thành viên của Đơn vị 731, trong đó có 52 bác sĩ phẫu thuật, 49 kỹ sư, 38 y tá và 1.117 bác sĩ dã chiến. Những người có trong danh sách này có thể sẽ phải ra hầu tòa vì những tội lỗi man rợ họ gây ra năm xưa.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.