• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Những thứ lạ lùng với câu chuyện đằng sau cũng lạ lùng không kém

Kinh dị

1. Dấu tay bí ẩn ở tòa nhà bang Ohio

handprin

Bên ngoài Đại học bang Ohio, có một tấm bê tông nhỏ ở một góc của tòa nhà, trên đó là một dấu tay thâm đen dường như không thể bị xóa đi bằng bất cứ cách nào. Những tài liệu giải thích cho dấu tay này không có nhiều, tuy nhiên, có một câu chuyện lưu truyền giữa các thế hệ sinh viên: Nhiều năm trước, đã từng có một nữ sinh viên mắc kẹt trong một chiếc thang máy của trường. Sau nhiều giờ tuyệt vọng trong chiếc thang máy bị đóng kín, xung quanh tối đen như mực, cô bắt đầu đập thật mạnh vào các bức tường, cố gắng tìm cách để thoát ra. May mắn thay, cô đã được giải cứu, nhưng vì đã ở trong chiếc hộp tối tăm kia quá lâu, cô bị suy sụp tinh thần và qua đời chỉ vài năm sau đó.

Bên trong khoang thang máy là rất nhiều những dấu tay của cô sinh viên đập vào trong vô vọng. Nhiều người nói rằng, vết tay bên ngoài đại học Ohio nằm ở đúng vị trí cô sinh viên kia bị mắc kẹt nhiều năm về trước như một lời nhắc nhở về nỗi chịu đựng của cô.

2. The Jamesian Gate

723c2122f1e8c9d95c3cb89447a2ecb9 wrought iron gates garden gates

M.R. James là một tác giả truyện ma nổi tiếng vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20. Vì chất lượng những câu chuyện do ông sáng tác là quá hoàn hảo, nhiều người đã từng hỏi rằng liệu ông đã gặp ma bao giờ hay những thứ tương tự chưa. Tuy nhiên, James đã phủ nhận tất cả.

Nhưng không lâu trước khi qua đời, James xuất bản tập truyện cuối cùng có tên là A Vignette. Nhiều người tin rằng tập truyện này được lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của tác giả. Gần nơi James sống khi còn bé, có một cánh cửa dẫn vào một đồn điền lớn. Một lần, khi đang dạo quanh trong khu rừng gần nhà, James cảm thấy có thứ gì đó đang theo dõi mình và bắt đầu đi về nhà ngay lập tức. Nhìn ra bên ngoài từ cánh cửa sổ phòng mình, James thấy một cái bóng đang rướn người qua cánh cửa dẫn vào đồn điền. Cho đến ngày nay, một phần của cánh cửa vẫn còn tồn tại, dân chúng đồn thổi rằng ở đó là một linh hồn quỷ quyệt đang chờ nạn nhân tiếp theo của mình để ám.

3. Mắt thần Brahma

black orlov diamond

Còn được biết đến với tên gọi Black Orlov, Mắt thần Brahma là một viên kim cương đen với lịch sử ớn lạnh. Viên kim cương được tìm thấy ở Ấn Độ vào thế kỉ 19, nó được tin là mắt của bức tượng thần Brahma (một vị thần của đạo Hindu), bị cướp bởi một thiền sư và đã rơi vào chợ đen. Rồi J.W. Paris, một tay buôn kim cương có tiếng đã mang viên đá này đến nước Mỹ vào năm 1932, và đã tự tử không lâu sau đó bằng cách nhảy xuống từ một tòa nhà cao chọc trời.

Trong những năm 1940, cũng có 2 vị công chúa nước Nga sở hữu viên đá, và họ cũng tự vẫn bằng cách nhảy xuống từ một tòa nhà cao tầng. Sau những vụ tự tử này, viên đá tiếp tục được chuyền tay từ chủ sở hữu này đến chủ sở hữu khác, gần như tất cả đều từ bỏ mạng sống của mình không lâu sau khi có được viên đá. Nhận thấy sự ma quái xung quanh viên đá, một người đàn ông tên Charles F. Winstone đã đập vỡ nó với hy vọng chấm dứt lời nguyền, nhưng việc đó đã thành công hay chưa thì vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn được…

4. Chiếc rương Conjure

the conjure chest

Một tên chủ nô tên Jacob Cooley đã ra lệnh cho một trong số những nô lệ đóng một chiếc rương đồ chơi cho con mình. Mặc dù chiếc rương được trau chuốt rất kĩ càng trong từng chi tiết, tên chủ nô kia vẫn không hài lòng và đánh đập người nô lệ đến chết. Tuy nhiên, sau khi đứa con trai đầu tiên của Cooley ra đời, hắn vẫn để cho con mình chơi với chiếc rương đó. Bất ngờ, cậu bé bị đột tử chỉ vài tháng sau khi được sinh ra.

6 đứa con tiếp theo của Cooley cũng qua đời trong những hoàn cảnh hết sức lạ lùng. Nghĩ rằng do chiếc rương bị ám, Cooley đã quyết định tặng món đồ cho một viện bảo tàng vào năm 1976. Từ đó đến nay, không ai dám lại gần chiếc rương đó nữa.

5. The Anguished Man

download

Vào năm 2010, Sean Robinson tìm thấy một bức tranh kì lạ trên gác mái tại nhà bà ông. Bà ông bảo rằng bức tranh này có những bí mật rất khó nói nên bà đã cất nó đi 25 năm nay. Khi còn được trưng bày, bà thường thấy một bóng đen đi quanh nhà mình và thỉnh thoảng nghe thấy những âm thanh có vẻ như là tiếng khóc.

Theo lời bà, bức tranh được vẽ bởi một người họa sĩ đã tự sát, ông ta dùng máu mình để hoàn thành một phần của bức tranh ngay trước khi chết. Sau khi bức tranh được mang ra khỏi căn gác mái, nhiều người khi nhìn thấy nó lại trải qua cảm giác kì lạ, chảy máu mũi, có những người còn kể lại cảm giác dường như đang bị đẩy về phía bức tranh.

6. Lâu đài Belcourt

belcourt castle2

Được xây dựng với mục đích trở thành một tòa villa lớn, lâu đài Belcourt ở Newport có 60 phòng, rất nhiều trong số đó chứa những đồ vật có nguồn gốc từ những hiện tượng siêu nhiên. Một trong những hiện vật thú vị nhất ở Belcourt nằm trong phòng khiêu vũ lớn, nơi mọi thứ được trang trí theo phong cách gothic cổ điển cùng với nhiều bộ áo giáp xung quanh các bức tường. Đa số những bộ giáp này là đồ được làm lại và mô phỏng từ những trận chiến lớn, ngoại trừ một chiếc mũ sắt. Chiếc mũ sắt này, theo lời của những người phụ trách Belcourt, thuộc về một hiệp sĩ tử trận do một mũi lao đã đâm xuyên qua mắt anh. Từ lúc Belcourt được dựng lên, đã có nhiều người thấy dung dịch đen ở dưới chiếc mũ sắt, những tiếng khóc lóc pha lẫn cười vang văng vẳng trong tòa lâu đài kinh dị này, cứ như là niềm vui thắng trận được pha trộn cùng với tiếng khóc của kẻ chiến bại vậy…

7. Nữ thần chết

lemb 01

Đây là một trong số nhiều bức tượng đươc đặt tên là The Goddess of Death, nổi tiếng vì mang lại tai họa cho bất cứ ai chạm vào chúng. Được tìm thấy ở Lemb, Cyprus vào khoảng 3500 năm trước Công Nguyên, tài liệu về những bức tượng này hầu như không tồn tại nhiều, nhưng từ những nguồn tin được thu thập, 7 thành viên của cùng một gia đình sở hữu bức tượng đã chết trong vòng 6 năm. Ngoài ra, khi bức tượng được lưu truyền từ gia đình này sang gia đình khác, những vụ mất tích bí ẩn cũng như những cái chết không thể giải thích được liên tiếp xảy ra.

Vì quá sợ hãi nên một người đã quyết định tặng bức tượng cho bảo tàng ở Edinburgh, nhưng vị quản lý bảo tàng cũng qua đời không lâu sau đó. Bây giờ bức tượng đã ở sau một hộp kính trưng bày, tránh xa tầm tay của bất kì kẻ nào muốn mang họa vào thân.

8. Chiếc xích đu

3997102770 226dffc1b8 b

Tại một công viên cách biệt bị bỏ hoang ở Huntsville, Alabama, có một sân chơi dành cho trẻ em được trang bị khá đầy đủ từ ghế đá, cầu trượt, và cả một dàn xích đu. Việc tại sao chiếc xích đu bị ám không có gì bất ngờ lắm, vì cả sân chơi này được dựng lên ngay giữa một nghĩa trang. Lý do cho quyết định kì lạ này là một điều không ai có thể hiểu được, nhưng nhiều người khi đi ngang qua khu vực sân chơi đã từng thấy những chiếc xích đu di chuyển, mặc dù trời không có gió. Người dân ở Huntsville bị ám ảnh bởi khu vực này đến mức đã gọi sân chơi là Dead children’s playground. Mặc dù chính quyền địa phương đã thay dàn xích đu đó, nhưng vẫn không ai có thể yên tâm về những thứ xảy ra lúc nửa đêm. Cũng có điểm tốt là bây giờ người sống và kẻ chết đã có thể chơi cùng với nhau rồi.

9. Cây ác quỷ

250px the devils tree

Cây ác quỷ có thể được tìm thấy trên một bãi đất trống tại hạt Somerset, New Jersey. Cây sồi to lớn này được đồn là nguồn gốc của rất nhiều cái chết. Câu chuyện của những người dân quanh đó kể lại rằng vào thời cổ đại, cây sồi này là nơi mà những tên nô lệ nổi dậy yên nghỉ. Một người đàn ông vì loạn trí đã muốn bảo vệ cây sồi này bằng cách treo cổ mình lên cây, trước khi chết, ông gào thét thách ai dám chặt đi cây sồi này thì người đó sẽ bị ám.

Và từ đó không ai dám chặt đi cây sồi này nữa, cả khu vực quanh cây sồi được xem như là một nơi để tưởng nhớ người treo cổ ở đây. Nhưng có lẽ điều ghê rợn nhất ở cây ác quỷ chính là vào mùa đông, tuyết hoàn toàn bị tan chảy xung quanh cây, không ai biết tại sao, nhiều người nói rằng, sức nóng của cây có được là do rễ cây đâm thẳng xuống địa ngục.

10. Chiếc đầu lâu ở hành lang Burton Agnes

ghost

Trước năm 1620, Anne Griffith là một cô bé đang vui mừng chứng kiến ngôi nhà mới của mình được xây dựng. Tuy nhiên, khi căn nhà chuẩn bị xây xong, cô bị một lũ cướp tấn công và tình trạng ngày càng tệ đi. Trước khi qua đời, Anne bảo rằng cô muốn là một phần của căn nhà và yêu cầu đầu lâu của mình được đặt tại hành lang. Tuy nhiên, gia đình cô đã không tôn trọng điều đó và chôn toàn bộ cơ thể cô.

Sau đó, những tiếng la hét lạ lùng bắt đầu làm cho gia đình Anne bị ám ảnh, họ phiền hà vì chuyện này đến mức cả gia đình đã đào mộ Anne, lấy chiếc đầu lâu của cô và đặt vào hành lang của căn nhà. Sau đó, những hiện tượng kì bí dừng lại và chỉ xuất hiện khi có ai đó muốn lấy chiếc đầu lâu ra khỏi căn nhà.

o skull facebook

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.