• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

[Series dài kỳ] SCP-047: Vi Khuẩn Gây Đột Biến

Kinh dị

SCP Foundation là một tổ chức bí mật được các chính phủ trên toàn cầu ủy thác để giam giữ và nghiên cứu các vật thể, thực thể, địa điểm, đối tượng và những hiện tượng bất chấp quy luật tự nhiên (gọi tắt là các SCP). Bạn có thể đọc thêm thông tin về SCP tại đây.

microbial inoculation resize

Phân loại: Keter

Thủ tục lưu trữ đặc biệt:

SCP-047 phải được lưu trữ trong một hộp bảo quản có kích thước 0.5m x 0.5m x 1m và luôn được niêm phong kín. Hộp này được đặt trong tủ khóa 047a, bên trong cơ sở bảo mật P3 thuộc phòng thí nghiệm sinh học 047b. Bất kì hoạt động nào bên trong 047b đều sẽ được ghi lại bởi máy quét sinh học, máy quay giám sát, và [DỮ LIỆU BỊ XOÁ].

Mọi tiếp xúc với 047b cần thông qua quản lý dự án và ít nhất một giấy phép cấp độ 05. SCP-047 phải được xem là đối tượng ưu tiên mức độ 4 về Truyền Nhiễm Sinh Học trong mọi thủ tục, bao gồm cả trong các lệnh cách ly nếu cần. Dãy q047 đã được cung cấp để phục vụ cho phòng thí nghiệm 047b với mục đích bảo vệ SCP-047.

Trong trường hợp có SCP-047-1 lây nhiễm ra bên ngoài, lệnh Khóa 047-01 “Yersinia” cần được thông qua ngay lập tức.

Miêu tả đối tượng:

scp 047 1

SCP-047 là một bình ga hình trụ bị thủng và gỉ sét nặng làm từ hợp kim sắt và [DỮ LIỆU BỊ XOÁ]. Khi tiếp xúc với không khí, vật chất bên trong bình bay hơi chậm, tạo ra một loại khí sinh học chưa từng được ghi chép lại trước đó. Loại khí này không có tác động lên các sinh vật nhân thực như con người, nhưng lại gây ra biến đổi sâu sắc đến sinh vật nhân sơ, đặc biệt là với hệ vi sinh vật trên cơ thể người – những vi sinh sinh sống tự nhiên trên da và trong cơ thể con người. Trong vài trường hợp hiếm gặp, những biến đổi này sẽ tạo ra “siêu khuẩn” (gọi chung là SCP-047-1), một loại khuẩn cộng sinh tự nhiên có khả năng sinh tồn cao và có khả năng gây ra các dịch bệnh quy mô lớn. Những tác dụng đã được nghiên cứu của SCP-047 đều cho thấy rằng các loại siêu khuẩn này bằng một cách nào đó đã được chọn lọc.

Các dạng vi khuẩn SCP-047-01 có một vài điểm chung sau đây:

- Có khả năng sinh tồn cao trong môi trường tự nhiên của vi khuẩn và các môi trường tương tự.

- Có khả năng chống lại các kháng sinh phổ rộng (Loại kháng sinh có thể chống lại nhiều vi khuẩn cùng một lúc).

- Tăng tỷ lệ sinh sôi và lượng vật chất tiêu thụ.

- Khả năng hình thành bào tử đối với các vi khuẩn gram dương.

- Khả năng xử lý, xâm chiếm và chia sẻ các phân tử Plasmid, đặc biệt là với vi khuẩn gram âm.

- Khả năng phát tán nhờ vào các đặc điểm được miêu tả bên trên.

Các mẫu trong SCP-047 thường gây suy nhược và có độc tính. Tuy nhiên, nếu so sánh với các đối tượng cùng được xếp vào nhóm Keter thì tỷ lệ gây tử vong của SCP-047 tương đối thấp do đặc tính hoạt động của nó.

Một vài loài vi khuẩn đã bị biến đổi một cách có chọn lọc bởi SCP-047. Dù các loại vi khuẩn được nuôi cấy vẫn có khả năng bị đột biến, nhưng dường như quá trình này lại diễn ra mạnh mẽ hơn nhiều đối với những loại vi khuẩn sống ký sinh trên cơ thể người. Nhìn chung, việc gây ra đột biến cho các loại vi khuẩn cộng sinh với mục đích thí nghiệm đang được khuyến khích. Sau khi xuất hiện lỗ hổng trong chính sách ngăn chặn vào ngày 30/01/2010 (Xem báo cáo Yersinia -047-01(2010)), việc gây đột biến các loài có khả năng gây bệnh đã bị cấm và tất cả các mẫu thí nghiệm đều bị hủy.

Ba loài vi khuẩn bị đột biến trong SCP-047-1 được ghi lại do có liên quan đến lỗ hổng trong chính sách ngăn chặn ngày ██/██/201█:

Khuẩn Propionibacterium 047-A là một dạng đột biến của P.acnes

Yếu Tố Gây Bệnh: Nhiễm khuẩn nghiêm trọng vùng da quanh tuyến nhờn. Thay đổi lượng pH khiến tế bào da bị đầu độc. Gây viêm diện rộng, ngăn cản quá trình thẩm thấu. Cuối cùng là phá vỡ cấu trúc da dẫn đến nhiễm trùng máu.

Đường Lây Truyền: Do tiếp xúc qua da. Có thể tồn tại trên các bề mặt ngoại lai trong vòng 5 giờ.

p047a

Nguy Cơ Tử Vong: Lên đến gần 40%. Thời gian ủ bệnh từ 2-6 tuần. Các triệu chứng nghiêm trọng xuất hiện ra bên ngoài trong vòng 5 - 10 giờ; có khả năng lây lan trong vòng 2 - 5 giờ.

Hướng Xử Lí: ngay khi nhận thấy các triệu chứng, nạn nhân phải được cách ly. Xác của các nạn nhân phải được hỏa thiêu.

Khuẩn Streptococcus 047-C là một dạng đột biến của của S.mitis

Yếu Tố Gây Bệnh: Đầu tiên gây viêm vùng miệng và thực quản. Tiếp theo dẫn đến lỡ loét trong miệng do S-047-C thâm nhập vào máu và gây nhiễm trùng. Bệnh nhân thường bị tử vong do nhiễm trùng nội tâm mạc (màng trong tim).

Đường Lây Truyền: Qua các hạt aerosol; không lây qua hơi thở những có thể lây qua ho, hắt hơi. Có thể hoạt động vô hạn định nhờ vào phóng bào tử.

Nguy Cơ Tử Vong: Tỷ lệ tử vong khoảng 35%. Trong trường hợp không gây tử vong, có thể trở thành bệnh mãn tính.

Hướng Xử Lí: các đối tượng có dấu hiệu bị nhiễm trùng miệng phải được cách ly. Xác của các nạn nhân phải được hỏa táng.

Khuẩn Clostridium 047-A là một dạng đột biến của C. difficile.

Yếu Tố Gây Bệnh: Không xác định. C-047-A là một loại vi khuẩn được nuôi cấy và chưa từng tiếp xúc với con người. Không có mẫu nào được lưu lại tại Bộ phận Kiểm soát của tổ chức.

Đường Lây Truyền: Không xác định. Được phỏng đoán lây truyền qua các chất bài tiết giống như C.difficile. Bởi vì có kích thước nhỏ, khả năng sống sót cao nên cũng có thể tồn tại trong hơi ruột. Tác động của các hạt Aerosol bị nhiễm C-047-A là không thể lường trước.

Nguy Cơ Tử Vong: Tỷ lệ tử vong khoảng 35%. Trong trường hợp không gây tử vong, có thể trở thành bệnh mãn tính.

Hướng Xử Lí: Cho đến khi những nghiên cứu chuyên sâu hơn được tiến hành, nạn nhân cần được cách ly và giám sát 24/24 để đưa ra các chẩn đoán về loại vi khuẩn này. KHÔNG ĐƯỢC hỏa thiêu xác của nạn nhân cho đến khi có các chẩn đoán đầy đủ.

1c30ae54d7e8f339a2923c951245b025

Ghi Chép Quá Trình Thu Hồi 047: SCP-047 được khôi phục từ Phòng thí nghiệm An ninh khu ██ bởi Lực Lượng Chuyên Thu Hồi Các Yếu Tố Sinh Học Nguy Hiểm thuộc Tổ chức sau khi nhận được thỏa thuận hoàn toàn vào ngày ██/██/199█. Các ghi chép đã qua kiểm tra chỉ ra rằng đội nghiên cứu đã cố gắng chứa [DỮ LIỆU BỊ XÓA] vào một bình áp suất loại -██ SCP, điều này đã dẫn tới sự kết hợp giữa [DỮ LIỆU BỊ XÓA] và [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Một nghiên cứu đầy đủ về sinh học phân tử về việc này được ghi chép trong [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Lượng khí đầu tiên được giải phóng khi cấu trúc của SCP-047 bị phá vỡ đã dẫn đến sự phát tán của một hệ vi sinh vật ký sinh với vô số các loài SCP-047-1, giết chết toàn bộ nhân viên trong phòng thí nghiệm sau █ giờ. Các nhân viên thuộc khu ██ đã tuân theo quy định cách ly/ngăn chặn của tổ chức và dịch bệnh đã được ngăn chặn thành công.

Theo: SCP Foundation
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.