• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Billionaire Boys Club - Nhóm 'cậu ấm' ăn chơi trở thành tội phạm thông minh sừng sỏ

Lịch sử

Billionaire Boys Club (BBC) là một hội nhóm làm ăn và giao thiệp giữa những "cậu ấm" con nhà tài phiệt ở phía Nam California vào thời điểm những năm 80. Người sáng lập hội nhóm này chính là Joseph Henry Gamsky, hay còn được biết đến với danh Joe Hunt, một chàng trai thông minh tài giỏi nhưng lại sa chân vào tù tội.

Ban đầu, BBC có nghĩa là Bombay Bicycle Club, dựa trên một nhà hàng Joe Hunt thường hay lui đến khi còn ở Chicago. Tuy nhiên, về sau này, nó đã được gọi bằng một cái tên khác là Billionaire Boys Club.

mmf billionaireboysclub web 900x506 1

Chân dung Joe Hunt, một "thiên tài bất hảo" của đất Mỹ.

Joe Hunt xuất thân từ một gia đình trung lưu. Từ nhỏ, ông là một đứa trẻ chăm chỉ và có tham vọng, cũng như đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập. Ông đã xuất sắc dành được học bổng của trường nam sinh Harvard. Tại đây, ông cũng đã lôi kéo một số bạn học của mình là những "cậu ấm" vào BBC.

thumb

Với tiêu chí làm giàu nhanh chóng và dễ dàng, hội nhóm đã sớm thu hút được những thiếu gia có niềm đam mê với tiền bạc, nhưng lại thiếu đầu óc và kinh nghiệm trong kinh doanh.

36cf341c0e6d1e58 bill

BBC chủ yếu quy tụ những cậu thiếu gia trẻ tuổi tham gia. (Ảnh minh họa)

Phi vụ làm ăn của hội nhóm này hoạt động dựa trên mô hình lừa đảo Ponzi, một mô hình mang lại lợi nhuận cao và ít rủi ro. Cơ chế hoạt động của mô hình này là dùng tiền của nhà đầu tư đến sau để trả cho những nhà đầu tư trước, còn khoản tiền thừa sẽ vào túi những tên lừa đảo. Hệ thống này có thể hoạt động khá lâu, tuy nhiên, nó có thể bị sụp đổ nếu như không còn đủ tiền để lưu chuyển giữa những nhà đầu tư.

Billionaire Boys Club tập trung đầu tư vào những thiết bị, máy móc cùng với những món hàng nhập khẩu sang trọng và hiện đại. Vào thời điểm những năm 80 thì đây quả là một miếng mồi béo bở với những nhà đầu tư.

ansel elgort billionaire boys club

Những thiết bị máy móc hiện đại chính là những gì mà các nhà đầu tư nhắm đến (Ảnh minh họa).

Dù hội nhóm toàn những cậu thiếu niên non trẻ, thế nhưng họ đã thu lại một món hời không nhỏ trong phi vụ lừa đảo này. Số tiền đã được các "cậu ấm" đổ vào những cuộc ăn chơi, những bộ trang phục bóng bẩy và những chiếc xe đắt tiền.

Thế nhưng mọi việc bắt đầu trở nên tệ đi khi số tiền lưu chuyển giữa những nhà đầu tư bắt đầu cạn kiệt. Joe Hunt và những hội viên gần như đến bước đường cùng. Họ đã giết chết hai nhà đầu tư hòng chiếm đoạt tài sản. Trong đó, một nhà đầu tư được cho là Ron Levin, một tên lừa đảo "thứ thiệt".

ron levin 2

Chân dung Ron Levin.

Dưới danh nghĩa là một người hỗ trợ chứng từ cho Joe Hunt, Ron Levin đã tạo ra một tài khoản ma để thu lợi từ những nhà đầu tư khác. Được biết, số tiền gã trục lợi được từ BBC lên đến 4 triệu đô la. Thế nhưng, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, Joe Hunt đã "bắt thóp" được Ron Levin và lên kế hoạch thủ tiêu gã.

Theo lời khai của Dean Karny, một nhân chứng của vụ việc đồng thời là một người bạn thân của Joe Hunt, Joe Hunt đã cùng một nhân viên bảo vệ của BBC đã buộc Ron Levin phải ký vào tờ séc với giá trị 1.5 triệu đô la. Sau đó, họ đã bắn vào đầu và vứt xác gã tại một hẻm núi. Phía cảnh sát mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn không tìm ra xác của của Ron Levin. Về sau này, nhiều nhân chứng cũng cho biết đã tình cờ nhìn thấy Ron Levin ở Mỹ và Hy Lạp.

Không những vậy, Joe Hunt còn kéo theo những người khác gồm Pittman, Arben Dosti và Reza Eslaminia giết chết cha của Reza là Hedayat Eslaminia, hòng chiếm đoạt số tài sản lên đến 35 triệu đô la của ông. Cả nhóm đã lập kế hoạch bắt cóc Hedayat cho vào va li và tra tấn ông, buộc ông phải kí vào giấy cam kết chuyển nhượng tài sản cho Reza. Thế nhưng, kế hoạch này đã bị đổ bể khi Hedayat được phát hiện đã chết trong va li.

Năm 1987, Joe Hunt và đồng bọn phải trả giá cho những hành vi của mình với án tù chung thân. Thế nhưng Joe Hunt vốn dĩ là một kẻ rất thông minh, ông đã nắm quyết kiểm soát tại phiên tòa xét xử mình. Những cáo buộc về những vụ giết người của Joe Hunt đã bị đảo ngược, cũng như bị bác bỏ. Ông cũng là bị cáo đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ tự bào chữa cho cáo buộc của mình cũng như không phải chịu án tử hình.

joe hunt 2

Về sau này, BBC cũng đã trở thành nguồn cảm hứng cho các tác phẩm điện ảnh cũng như văn học và âm nhạc. Năm 1987, đài NBC đã cho ra mắt 2 series nhỏ về BBC với sự tham gia của Judd Nelson, Brian McNamara và Ron Silver.

91y0zdavckl sy445

Sắp tới đây, vào tháng 8 năm 2018, BBC sẽ được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh cùng tên và ra mắt khán giả với sự tham gia của Ansel Elgort, Taron Egerton, Kevin Spacey,... Trong phim, Ansel Elgort sẽ thủ vai "thiên tài bất hảo" Joe Hunt.

Hình tượng của Joe Hunt cũng là cơ sở để xây dựng nhân vật Philip Swann trong Law & Order mùa 4.

phillip swann

Nhân vật Phillip Swann trong Law&Order mùa 4.

Nhà văn Sue Horton cũng đã viết một cuốn sách mang tên The Billionaire Boys Club dựa trên sự kiện này và nhà văn Randall Sullivan cũng không ngoại lệ với The Price of Experience. Ca khúc Things to Do Today của ban nhạc Chicago Big Black cũng đã nhắc đến những tên tội phạm trẻ tuổi.

151683

Quyển sách The Billionaire Boys Club của Sue Horton.

51brkgp5ccl sx315 bo1 204 203 200

The Price of Experience của Randall Sullivan.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.