• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Evelyn Nesbit: Nổi danh vì nhan sắc trời ban và cuộc tình tay ba gây án mạng trong lịch sử

Lịch sử

Mỗi thập kỉ trong lịch sử thường sở hữu một lớp siêu mẫu và biểu tượng thời trang riêng nhằm thể hiện những trào lưu thời trang và chuẩn mực vẻ đẹp phụ nữ của thời đại đó. Một trong số họ là Evelyn Nesbit – siêu mẫu đầu tiên của thế kỷ 20 nổi tiếng bởi vẻ quyến rũ chết người.

Xuất thân từ một cô gái nghèo khó vùng Pittsburgh, Pennsylvania, người đẹp tóc đỏ Evelyn Nesbit nhanh chóng trở thành người mẫu được săn đón nhất tại nước Mỹ. Bên cạnh đó, Evelyn còn là tâm điểm của lối sống xa hoa và những mối tình tốn nhiều giấy mực. Một trong số đó được ví là “phiên tòa thế kỷ” bởi nó liên quan đến một vụ án mạng.

evelyn nesbit1

Vẻ đẹp kiêu sa của mỹ nhân Florence Evelyn Nesbit.

Năm 1895, cha của Evelyn qua đời và gia đình buộc phải bán nhà để trả nợ. Để trang trải cuộc sống, mẹ của Evelyn quyết định đưa cả nhà đến Philadelphia. Tại đây, bà Nesbit nhận được công việc ở cửa hàng bách hóa Wanamakers. Dù khi ấy chưa có luật lao động trẻ em, bà Nesbit vẫn khai gian tuổi của các con nhằm đảm bảo chúng sớm có được việc làm.

Khi làm việc ở quầy bán hàng, Evelyn Nesbit sớm lọt vào mắt xanh của các họa sĩ. Trước khi mời Evelyn, các họa sĩ phải nhận được sự cho phép từ mẹ của cô. Bà Nesbit chỉ đồng ý khi biết rõ danh tính của họa sĩ và bắt họ cam kết không ép con gái bà khỏa thân làm mẫu.

Evelyn dần trở thành người mẫu được yêu thích nhất và đánh dấu bước khởi đầu cho sự nghiệp rực rỡ sau này.

evelyn nesbit2

Nhan sắc mỹ lệ khiến đàn ông mê đắm và phụ nữ ghen tị.

Năm 1900, gia đình Evelyn chuyển đến New York hoa lệ. Lúc này, Evelyn mới khoảng 14-16 tuổi. Với vẻ đẹp thuở trăng rằm, sự nghiệp của Evelyn Nesbit lên nhanh như diều gặp gió. Gương mặt của cô chiếm trọn bìa tạp chí, quảng cáo và đồ lưu niệm. Evelyn cũng là người mẫu đầu tiên chụp ảnh treo tường, lịch và bưu thiếp.

Chán ngấy công việc người mẫu, Evelyn chuyển sang hoạt động sân khấu. Khi tham gia dàn đồng ca, cô lập tức thu hút sự chú ý của Stanford White, một gã đàn ông giàu sụ, có địa vị và hơn Evelyn 40 tuổi.

evelyn nesbit3

Evelyn Nesbit không tránh khỏi số phận hồng nhan bạc mệnh.

Stanford White là một kiến trúc sư tài năng và nổi tiếng với hai công trình lớn là Công viên Quảng trường WashingtonVườn hoa Quảng trường Madison. Chữ tài đi với chữ tai một vần, Stanford White còn là một kẻ khét tiếng bởi thú vui lang chạ và hay gạ gẫm các cô gái trẻ.

Lần đầu tiên nhìn thấy Evelyn Nesbit biểu diễn, Stanford White đã bị nhan sắc của cô làm cho mê hoặc. Một lời mời ăn trưa đã được Stanford White đưa ra và nhận được cái gật đầu của người đẹp.

Bữa trưa được tổ chức tại căn hộ tư nhân sang trọng với những ô cửa sổ nhìn ra thành phố. Buổi hẹn hôm đó, Evelyn và White chỉ nói chuyện. Con mồi càng để lâu càng ngon. Stanford White thừa hiểu điều đó nên gã chỉ giữ mối quan hệ mập mờ với cô gái trẻ ngây thơ.

evelyn nesbit4

Những đường nét đẹp như tạc tượng.

Sau khi chiếm được cảm tình của mẹ Evelyn, Stanford White thuyết phục bà nên đi nghỉ mát vào cuối tuần và gã sẽ thay bà trông chừng Evelyn. Sự tử tế và dễ mến của Stanford White giống như hoa quả, khi hết hạn sẽ chỉ còn mùi thối nát. Và cái giá phải trả chính là sự trinh trắng của Evelyn.

Evelyn không thể nào quên cái đêm cô say khướt trong căn phòng có những ô cửa sổ treo rèm nhung đỏ. Lần đầu tiên khiến cô chấn động tinh thần hơn là vui sướng. Còn Stanford White điềm nhiên cho rằng đây là chuyện sớm muộn gì cũng phải đến giữa gã và cô.

Sau đêm đó, Evelyn vẫn tiếp tục giữ mối quan hệ với Stanford White. Đơn giản là vì cô không thể kháng cự lối sống phù phiếm và những món quà đắt tiền mà con sói Stanford White dành tặng.

Một năm sau, hai người chia tay, nhưng Stanford White vẫn có tầm ảnh hưởng đến cuộc sống của Evelyn.

evelyn nesbit5

Evelyn năm 17 tuổi đã sở hữu vẻ đẹp kiều diễm và thần thái quý phái.

Mối tình tiếp theo của Evelyn là John Barrymore. Tuy nhiên, chuyện tình của hai người không được bà Nesbit và Stanford White ủng hộ vì John Barrymore không phải là đại gia. Không chịu nổi áp lực, cả hai đã quyết định đường ai nấy đi. Evelyn có một vài mối tình “qua đường” với vài thủy thủ trẻ trước khi cập bến đỗ với gã triệu phú Harry Thaw.

Harry Thaw là một kẻ phá gia chi tử, nghiện ngập và hay khinh thường người khác. Dù si mê Evelyn, hắn chưa bao giờ tặng quà hay viết thư tình cho cô. Tất cả những gì hắn làm là chiếm được lòng tin của bà Nesbit và thề non hẹn biển sẽ chăm sóc con gái yêu của bà.

evelyn nesbit6

Đường tình duyên của Evelyn chỉ toàn nước mắt và tủi hờn.

Món quà đắt tiền nhất Harry Thaw dành cho Evelyn Nesbit là chuyến du lịch châu Âu, nhưng đây cũng là món quà đầy tủi nhục nhất trong đời cô. Tại Paris, Harry Thaw buộc tội Evelyn vì cô đã ngủ với Stanford White. Còn ở Áo, hắn bỗng phát điên, khóa chặt cửa rồi đánh đập Evelyn bé nhỏ tội nghiệp. Sau khi quay về nước Mỹ, cả hai quyết định làm lại từ đầu bằng một đám cưới linh đình.

Có giả thiết cho rằng Harry Thaw và Stanford White là tình địch của nhau. Harry Thaw đã quyến rũ, hứa hẹn sẽ bảo vệ Evelyn Nesbit khỏi Stanford White và đó là lý do chính khiến Evelyn chấp nhận lời cầu hôn của Thaw.

evelyn nesbit7

Evelyn Nesbit được chụp làm hình nền cho quân bài “The Queen of Hearts”.

Diễn biến tiếp theo xảy ra như cao trào trong một vở bi kịch. Với hai phát súng chí mạng, một viên đạn găm vào đầu, viên kia găm vào vai, Stanford White ngã bổ nhào xuống vũng màu. Những tiếng hét kinh hoàng la lên từ đám đông.

“Chính là hắn, Harry Thaw. Hắn đã giết Stanford White. Hắn đã lợi dụng Evelyn rồi ruồng bỏ cô!”

Trước tòa án, nhóm luật sư được trả hậu hĩnh đã bào chữa cho Harry Thaw một cách thuyết phục như sau: do sức khỏe tinh thần bất ổn nên Harry Thaw mới gây ra cái chết thương tâm cho Stanford White. Sau đó, Evelyn Nesbit được triệu tập làm nhân chứng và phải kể tường tận mối quan hệ giữa cô và Stanford White. Phiên tòa xét xử đầu tiên kết thúc với bản án treo.

evelyn nesbit8

Ngoài nổi tiếng vì nhan sắc, Evelyn còn là tâm điểm của những cuộc tình gây bão dư luận (ảnh: wsj).

Vụ bê bối này càng khiến Evelyn nổi như cồn. Truyền thông nhanh chóng vào cuộc như lũ kền kền háu đói. Chúng mô tả đây là trường hợp kinh điển của thứ tình cảm bạo lực giữa cô gái bé nhỏ và hai gã đàn ông già đáng ghê tởm.

Tại buổi xét xử thứ hai, tòa án tuyên bố Harry Thaw phạm tội hình sự và bị giam giữ tại bệnh viện tâm thần Matteawan.

Năm 1915, Harry Thaw và Evelyn Nesbit ly hôn. Năm 1947, Harry Thaw qua đời và để lại cho Evelyn số tiền 10.000 USD. Phần đời còn lại, Evelyn rút lui khỏi cuộc sống của người nổi tiếng và dành thời gian cho hội họa.

Một ngày mùa đông năm 1967, Evelyn Nesbit qua đời trong một viện dưỡng lão tại Carlifornia, kết thúc một đời tình duyên lận đận.

Theo: thevintagenews
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.