• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

Hoàng gia các nước từng sống ở nơi như thế nào?

Cuộc sống

Cung điện hoàng gia của các nước đã và đang còn tồn tại chế độ quân chủ là nơi tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa quan trọng của nước đó. Vì vậy, các cung điện là nơi thể hiện được rõ nhất đặc trưng văn hóa, trình độ phát triển của mỗi nước. Cùng Lost Bird ngắm nhìn các cung điện hoàng gia của các nước trên thế giới nhé!

1. Cung điện Buckingham, Anh

anh

Điện Buckingham là một dinh thự của Nữ hoàng Vương quốc Anh ở London, nơi ở chính thức và cũng là nơi làm việc chính của Hoàng gia Anh. Cung điện này được xây dựng từ năm 1703 cho công tước Buckingham và được ba công viên bao bọc, trong đó có công viên nổi tiếng Hyde Park. Nó được xây dựng để phục vụ cho các sự kiện đặc biệt của đất nước và cho hoàng gia.

2. Cung điện Gyeongbokgung, Hàn Quốc

trieu tien

Gyeongbokgung hay còn gọi Cung Cảnh Phúc là một hoàng cung nằm ở phía bắc Seoul, Hàn Quốc. Xây dựng lần đầu vào năm 1395 và tái thiết năm 1867, đây là cung điện chính và lớn nhất trong năm cung điện của triều đại Triều Tiên.

3. Cung điện Sanssouci, Đức

duc

Sanssouci là tên của cung điện mùa hè trước đây của Friedrich Đại đế, vua nước Phổ. Nó nằm ở Potsdam, gần Berlin, Đức. Nó vẫn được coi là một trong những đối thủ của cung điện Versailles.

4. Cung điện Stockholm, Thụy Điển

thuy dien

Cung điện Hoàng gia Stockholm là dinh thự chính thức của Vua Thụy Điển và cũng là nơi diễn ra các lễ bái chính thức của chế độ quân chủ. Cung điện là nơi làm việc hàng ngày cho vua và nữ hoàng, tất cả tạo nên một Tòa án Hoàng gia. Cung điện Stockholm nằm trên Stadsholmen, trong Gamla stan tại thủ đô Stockholm.

5. Cung điện Hoàng gia Madrid, Tây Ban Nha

tay ban nha

Madrid là nơi ở chính thức của Quốc vương Tây Ban Nha xưa kia. Vị vua cuối cùng sống trong cung điện này là Alfonso XII. Ngày nay, nơi đây được sử dụng để tổ chức các nghi lễ trọng thể của quốc gia. Cung điện nằm ở phía Tây trung tâm thành phố Madrid, và phía Đông của con sông Manzanares hiền hòa, trong xanh.

6. Cung điện Louvre, Pháp

phap

Cung điện Louvre là một cung điện cũ của hoàng gia Pháp nằm ở bờ phải sông Seine thuộc trung tâm thành phố Paris từ Nhà thờ Saint-Germain-l'Auxerrois đến vườn Tuileries.

7. Cố Đô Huế, Việt Nam

viet nam

Cố đô Huế là nơi ở của các vua thời nhà Nguyễn, Việt Nam. Cố đô Huế từng là thủ đô của Việt Nam từ năm 1802, sau khi vua Gia Long tức Nguyễn Phúc Ánh lên ngôi hoàng đế, mở đầu cho nhà Nguyễn - vương triều phong kiến cuối cùng trong lịch sử Việt Nam. Huế kết thúc sứ mệnh là thủ đô Việt Nam vào năm 1945 khi vị hoàng đế cuối cùng của nhà Nguyễn là Bảo Đại thoái vị.

8. Cung điện Versailles, Pháp

phap1

Lâu đài Versailles thường được gọi là cung điện Versailles hay đơn giản là Versailles là nơi ở của các vua Pháp Louis XIII, Louis XIV, Louis XV và Louis XVI.

9. Dinh Schönbrunn, Áo

cung dien

Dinh Schönbrunn ở Viên là một trong các dinh thự quan trọng nhất về văn hóa ở Áo. Dinh này cũng là một trong các nơi hấp dẫn du khách nhất từ thập niên 1860.

10. Cung điện Amalienborg, Đan Mạch

dan mach

Amalienborg không được dự định trở thành dinh cơ của hoàng gia. Khi bắt đầu được xây dựng vào năm 1750, khu quần thể được thiết kế làm dinh thự của các quý tộc. Trận hỏa hoạn ở cung điện hoàng gia buộc hoàng gia phải chuyển đi và mua Amalienborg. Bốn cung điện đã là dinh cơ chính của nữ hoàng Đan Mạch, Margrethe II, trong hơn 40 năm.

11. Cung điện Topkapı, Thổ Nhĩ Kỳ

tho nhi ki

The Topkapı Palace là một cung điện lớn tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là nơi ở chính của các Sultan Ottoman (Dòng dõi hoàng gia cai trị đế quốc Ottoman) trong khoảng 400 năm trong triều đại kéo dài 624 năm của họ.

12. Pháo đài Đỏ, Ấn Độ

an do

Pháo đài tường đỏ khổng lồ này là biểu trưng của một giai đoạn lịch sử và nghệ thuật kéo dài từ thời trị vì của các vua Mughal tại Ấn Độ.

13. Cung điện Mùa đông, Nga

nga

Cung điện Mùa đông ở cố đô Sankt-Peterburg — di tích kiến trúc barokko Nga, là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của St. Peterburg trên khuôn viên rộng 90.000m vuông. Cung điện do kiến trúc sư người Ý - B. F. Rastrelli thiết kế theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizaveta I.

14. Cung điện Istana Nurul Iman, Brunei

cung dien hoang gia

Tọa lạc trên một dãy núi bên bờ sông Brunei cách Bandan Seri Begawan vài km về phía Nam, cung điện Istana Nurul Iman là trụ sở của chính phủ Brunei và văn phòng chính của thủ tướng. Đồng thời cung điện cũng là nơi ở của quốc vương Hassanal Bolkiah và dòng dõi hoàng tộc của ông.

15. Cung điện Golestan, Iran

cung dien hoang gia1

Cung điện Golestan là tổ hợp hoàng gia của Qajar tại thủ đô của Iran (Tehran). Đây là di tích lịch sử lâu đời nhất tại Tehran, là một di sản thế giới của UNESCO, Golestan bao gồm các tòa nhà hoàng gia với các bức tường tranh bùn gắn liền với lịch sử của Tehran.

16. Cung điện Hoàng gia, Thái Lan

Hoàng

Cung điện Hoàng gia hay Hoàng cung ở Bangkok là một khu phức hợp các di tích nằm kề nhau gồm: Cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew, Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia và cung điện Huy Hoàng.

17. Cung điện Kremlin Moskva, Nga

nga1

Cung điện Kremlin được ví như là trái tim của thủ đô Moskva (Nga), là biểu tượng quyền lực của nước Nga và đồng thời là di sản của toàn nhân loại. Hiện nay cung điện được chia thành 2 khu vực: khu vực hành chính và khu vực tham quan.

18. Cung điện Hoàng gia Brussels, Bỉ

bi

Cung điện hoàng gia Bỉ nằm cạnh công viên Brussels, một địa điểm tuyệt đẹp được bao quanh bởi các tòa nhà quan trọng nhất của thành phố. Cung điện được xây dựng vào năm 1975, trên nền di tích cung điện Coudenberg cũ.

19. Hoàng cung Tokyo, Nhật Bản

nhat ban

Hoàng cung Tokyo là nơi cư trú chính của Nhật Hoàng. Khuôn viên rộng lớn như một công viên, nằm trong khu Chiyoda của Tokyo, gần ga tàu lửa Tokyo và có nhiều tòa nhà bao gồm cả cung điện chính, nhà riêng của gia đình hoàng gia, một kho lưu trữ, bảo tàng và các cơ quan hành chính.

20. Tử Cấm Thành, Trung Quốc

trung quoc

Tử Cấm thành Bắc Kinh, Trung Quốc hay Cố Cung, nằm ngay giữa trung tâm thành phố Bắc Kinh trước đây, là cung điện của các triều đại từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh Trung Quốc.

Theo: Sohu, Wiki
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.