• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Lộ diện tảng băng được cho là đã nhấn chìm con tàu huyền thoại Titanic 108 năm trước

Lịch sử

Bức ảnh trắng đen này trùng hợp được chụp 2 ngày trước khi xảy ra thảm hoạ đắm tàu Titanic. Các thuỷ thủ và Thuyền trưởng W. Wood trên tàu SS Etonian rất thích chụp ảnh và kết quả họ đã ghi lại được tảng băng khổng lồ đang trôi qua Đại Tây Dương.

Hình ảnh được lưu giữ về tảng băng trôi khổng lồ trên Đại Tây Dương vào tháng 4/1912.

Quan trọng hơn là thuyền trưởng đã ghi chú lại các toạ độ địa lý gần giống như vị trí mà Titanic đâm phải tảng băng 40 giờ sau đó khiến 1.522 người thiệt mạng.

Thuyền trưởng Wood đã gửi bức ảnh kèm theo một bức thư về cho ông cố của mình ở New York, trong thư ông ghi rõ đây là tảng băng đã khiến tàu Titanic mãi mãi chìm dưới đại dương.

Con gửi cho ông bức ảnh biển cả, tàu Etonian đã may mắn thoát khỏi cơn gió lớn và tảng băng đã làm chìm Titanic.

Chúng con đi ngang qua tảng băng 40 giờ trước khi nó va phải Titanic. Lúc đó là buổi sáng nên thuỷ thủ đoàn rất dễ nhận ra và kịp chụp một bức ảnh.

Dòng ghi chú bên dưới viết:

Tảng băng được chụp bởi Thuyền trưởng Wood trên tàu SS Etonian ở 41°50N (41 độ Bắc, 50 phút), 49°50W (49 độ Tây, 50 phút) ngày 12/4 lúc 4 giờ chiều.

Tàu Titanic đã đâm phải một tảng băng vào lúc 10 giờ 20 phút ngày 14/4/1912 và chìm xuống đại dương vài giờ sau đó.

Toàn bộ những bức ảnh và lá thư tay Thuyền trưởng Wood gửi cho ông mình.

Dù đã trải qua rất nhiều năm nhưng mãi gần đây, hình ảnh về tảng băng đâm phải Titanic mới được đưa ra ánh sáng và khiến dư luận thế giới chú ý. Hình dạng khác thường của tảng băng phù hợp với bản phác thảo và mô tả của nhân chứng về tai nạn của tàu Titanic.

Bức ảnh và bức thư hiện đang được bán đấu giá với giá ước tính khoảng 12.000 bảng Anh (hơn 350 triệu VNĐ).

Nhà đấu giá Andrew Aldridge chia sẻ:

Không có bức ảnh nào được chụp trên tàu Titanic về tảng băng trôi gây tai nạn, chỉ có hình ảnh của những người từng đi qua cùng khu vực trong cùng khoảng thời gian trước hoặc sau vụ tai nạn đó.

Nhưng tấm hình của Thuyền trưởng Wood là một trong những bức ảnh có khả năng cao nhất.

Hình ảnh này rất có ý nghĩa trong việc lưu giữ và nghiên cứu về vụ tai nạn đường thuỷ chấn động lịch sử hơn 100 năm trước. Hơn nữa, chưa từng có hình ảnh khẳng định về tảng băng khiến Titanic gặp nạn nên tư liệu này là vô cùng quý giá.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.