• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Ngây ngất trước những bức ảnh từ dạ tiệc hoàng gia nổi tiếng của vương triều Romanov

Lịch sử

Vào tháng 2 năm 1903, các thành viên của triều đại Romanov và nhiều nhà quý tộc Nga đã tổ chức một buổi dạ tiệc hoành tráng và xa hoa ở bên trong Cung điện Mùa đông tại St. Petersburg. Trong bối cảnh đất nước loạn lạc, các cuộc các mạng đang chực chờ nổ ra thì Sa hoàng Nicolas II vẫn quyết tâm tổ chức buổi dạ tiệc hoàng gia được cho là "lớn nhất châu Âu" này.

4

Nữ quý tộc Zinaida Yusupov. Được lên màu bởi Olga Shirnina

5

Nữ Công tước Ksenia Alexandrovna. Được lên màu bởi Olga Shirnina

14

Quý bà Tatischeva. Được lên màu bởi Olga Shirnina

15

Bá tước Elisabeth Moussine-Pushkina. Được lên màu bởi Olga Shirnina

Một bữa tiệc hoàng gia được tổ chức vào ngày 11 tháng 2 năm 1903 trong Cung điện Mùa đông và được kéo dài suốt hai ngày. Trong suốt hai ngày này, gần 400 khách với đã đến tham dự. Đa phần họ đều mặc trang phục theo phong cách từ thế kỷ 17. Những người phụ nữ thì mặc những chiếc váy đính đá quý và đội kokoshnik (một loại mũ truyền thống của phụ nữ Nga) được trang trí bằng những viên ngọc quý nhất của gia đình.

6

Quý cô Anastasiya Korsakova. Được lên màu bởi Olga Shirnina

7

Quý cô Alexandra Taneeva. Được lên màu bởi Olga Shirnina

9

Nữ Nam tước Emma Freedericksz. Được lên màu bởi Olga Shirnina

16

Bá tước Keller. Được lên màu bởi Olga Shirnina

Còn những người đàn ông mặc áo lông và đội mũ lông dành cho các boyar (tước hiệu cao quý nhất dưới thời Romanov). Để có được những bộ trang phục này, khách tham dự đã phải xem 38 món đồ hoàng gia từ thế kỷ 17 ở Armory tại Moscow để tham khảo.

17

Tướng Alexander Hall

18

Đội trưởng Đội cận vệ Hoàng gia

Bản thân nhà vua Nicholas thì mặc chiếc áo thổ cẩm vàng của Sa hoàng Nga thế kỷ 17, Alexey Mikhailovich, còn vợ ông, Alexandra, mặc trang phục của người vợ đầu tiên của Alexey Mikhailovich, Hoàng hậu Maria Ilinichna.

Tuy nhiên, chiếc váy của Alexandra còn được trang trí thêm bằng satin bạc và ngọc trai. Ngoài ra, hoàng hậu còn đội một chiếc vương miện đính kim cương và ngọc lục bảo và đeo một viên ngọc lục bảo khổng lồ. Tất cả những món đồ trang sức này đều được lựa chọn bởi thợ kim hoàn nổi tiếng Carl Faberge.

1

Sa hoàng Nicholas II. Được lên màu bởi Olga Shirnina.

2

Vợ Sa hoàng, Nữ hoàng Alexandra Feodorovna Romanov. Ảnh được lên màu bởi Olga Shirnina

3

Hình ảnh hai vợ chồng cạnh nhau

Tại thời diểm diễn ra dạ hội, Nicholas và Alexandra đã kết hôn được 9 năm và có bốn cô gái: Olga, Tatiana, Marie và Anastasia. Một năm sau dạ hội, Alexandra sinh hạ một đứa con trai tên là Alexei. Đáng buồn thay, anh lại mắc bệnh máu khó đông, một căn bệnh di truyền rất đau đớn và khó điều trị và đó là điều khiến cho cha mẹ anh vô cùng khổ tâm.

8 1

Công chúa Olga Orlova. Colorization by Olga Shirnina

10

Công chúa Kudasheva. Được lên màu bởi Olga Shirnina

11

Nữ bá tước Fersen. Ảnh được lên màu bởi Olga Shirnina

12

Công chúa Elisabeth Obolensky. Ảnh được lên màu bởi Olga Shirnina

13

Công chúa E.V. Baryatinskaya. Ảnh được lên màu bởi Olga Shirnina

Trong cuốn sách từng đoạt giải Nicholas và Alexandra, tác giả Robert K. Massie đã mô tả St. Petersburg thời đó như sau: "Đó là trung tâm của những thứ tiến bộ, những điều thông minh và nhiều điều cay đắng trong cuộc sống ở Nga. Nhiều vở opera cùng với các màn biểu diễn ba lê được ra đời ở đây. Những dàn nhạc thính phòng ở đây đã chơi nhạc của Glinka, Rimsky-Korsakov, Borodin, Mussorgsky và Tschaikovsky. Người dân ở đây đọc Pushkin, Gogol, Dostoyevsky, Turgenev và Tolstoy. Nhưng xã hội nói tiếng Pháp, không phải tiếng Nga, và quần áo với đồ nội thất tốt nhất đều được đặt hàng từ Paris."

20

Đại Công tước Mikhail Alexandrovitch

22

Tất cả mọi người ở bữa tiệc

Tuy nhiên, tại vùng nông thôn lại chỉ toàn đói nghèo và những vụ đàn áp về chính trị. Đại công tước Alexander Mikhailovich, anh rể của Sa hoàng Nicholas kể lại: "Trong khi chúng tôi đang nhảy múa, các cuộc đình công của công nhân đã nổ ra ở St. Petersburg và những đám đông tụ tập ở Viễn Đông Nga."

Sau khi Cách mạng Nga nổ ra, ông cùng gia đình đã chạy trốn đến Crimea và được tàu chiến HMS Marlborough của Anh giải cứu năm 1919. Thế nhưng, gia đình Sa hoàng lại không được may mắn như vậy. Sau nhiều tháng bị giam cầm, cả gia đình đã bị giết ở tầng hầm của một ngôi nhà ở Yekatery vào ngày 17 tháng 7 năm 1918.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.